Đối với một người làm SEO, Google Search Console là một trong những công cụ mà bạn cần phải biết. Đây là một công cụ đặc biệt của Google rất có ích đối với các bài viết trên website của bạn. Hãy cùng tìm hiểu về Google Console qua bài viết sau đây nhé!

Google Search Console là gì?

Google Search Console là công cụ kiểm tra hoàn toàn miễn phí do Google tạo ra với nhiều chức năng khác nhau nhằm hỗ trợ tối đa người dùng trong việc quản trị web. Đồng thời, công cụ này sẽ giúp người dùng có thể cải thiện kết quả SEO, cũng như hiệu suất tốt hơn.

Những tính năng điển hình của Google Search Console mang đến cho người dùng như sau:

+ Tạo chỉ mục với Google thông qua việc tìm hiểu sitemap được thiết lập sẵn trên website.

+ Theo dõi lượng tìm kiếm của người dùng và người có nhu cầu truy cập web. Đồng thời hiển thị các dữ liệu cần thiết.

+ Đưa ra các lỗi sai khi lập chỉ mục giúp cho chủ trang web có được cách thiết lập phù hợp và hoàn chỉnh hơn.

+ Thông báo lỗi trong việc thu thập dữ liệu và cách xử lý những vấn đề này một cách tối ưu nhất.

+ Thống kê lượng link trỏ về website (hay nói cách khách chính là những web liên kết với trang web của bạn) hoặc link nội bộ.

+ Tối ưu khả năng sử dụng trên thiết bị di động cùng nhiều thiết bị tìm kiếm khác một cách hiệu quả hơn.

tat-tan-tat-ve-google-console

Các chỉ số quan trọng trong Google Search Console mà người dùng cần biết

Khi sử dụng Google Search Console, bạn cần chú ý đến các chỉ số sau:

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Số lần nhấp chuột

Hiển thị số lần nhấp chuột đến trang web của bạn thông qua việc tìm kiếm thông tin trên Google. Có nghĩa là khi người dùng nhập thông tin tìm kiếm và có các web hiển thị thì lượng nhấp chuột của người dùng vào web sẽ được ghi lại.

Số lần hiển thị

Số lần hiển thị link website của bạn do Google sắp xếp, có thể nằm ở trang 1, trang 2, hoặc bất kỳ trang nào khác. Cho dù bạn có cả 2 link web ở trang 1 và trang 2 nhưng khi người dùng xem ở trang 1 thì chỉ được tính là số lần hiển thị 1. Đương nhiên, nếu người dùng nhấp vào cả 2 link thì số lần hiển thị mới được tính là 2.
tat-tan-tat-ve-google-console

CTR (Tỷ lệ nhấp chuột)

Tỷ lệ nhấp chuột = Số lần nhấp chuột/ Số lần hiển thị

Tỷ lệ nhấp chuột càng cao sẽ cho thấy lượng người dùng truy cập vào trang web của bạn mỗi ngày càng lớn. Ngược lại, nếu như tỷ lệ này hiển thị kết quả – thì chứng minh không có ai truy cập. Điều này cho thấy bạn cần tối ưu lại nội dung web để thu hút người dùng hơn nữa.

Vị trí

Đây là kết quả phản ánh vị trí website của bạn trên bảng xếp hạng Google. Tuy nhiên, 1 trang web sẽ có nhiều vị trí xếp hạng khác nhau. Có rất nhiều người thường thắc mắc không biết tại sao lại có kết quả như vậy. Trên thực tế, do việc truy cập vào web của người dùng thông qua nhiều phương thức khác nhau.

Những ai nên sử dụng Google Search Console?

Công cụ Google Search Console hiện được rất nhiều người sử dụng hiện nay. Đương nhiên, tất cả những ai đang có trang web đều cần sử dụng đến công cụ này. Nếu bạn là người dùng mới thiết lập website thì lại càng cần tìm hiểu về Search console. Những đối tượng nên sử dụng Google Search Console cụ thể như sau:
+ Chủ sở hữu doanh nghiệp: Cho dù bạn không trực tiếp quản lý website thì bạn cũng nên biết đến công cụ này và làm quen với việc liên quan đến tối ưu hóa website. Từ đó giúp lượng truy cập website của bạn cao hơn.

+ Quản trị viên trang website: Đương nhiên khi là một người quản trị web, bạn cần phải biết đến công cụ Google Search Console. Nhờ đó, bạn có thể dễ dàng theo dõi việc hoạt động của website và giải quyết nhanh chóng những vấn đề như lỗi máy chủ, an ninh mạng, virus,… Sử dụng Google Search Console sẽ giúp bạn có thể bảo trì và điều chỉnh bất kỳ liên quan đến trang web để không làm ảnh hưởng đến lượng truy cập, tìm kiếm của người dùng.

tat-tan-tat-ve-google-console

+ Nhà phát triển website: Với những lỗi dữ liệu trong cấu trúc xảy ra sẽ gây ảnh hưởng không tốt tới hiệu suất tìm kiếm của website, bạn có thể dùng Google Search Console để theo dõi và giải quyết vấn đề này. Từ đó giúp cho việc tạo đánh dấu hoặc mã hóa thực tế trên website dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều.

Ngoài ra, các nhà tiếp thị trực tuyến qua website hay những người chuyên làm về SEO marketing cũng cần biết và sử dụng công cụ này. Từ đó, việc tối ưu hóa web sẽ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều.

Trên đây là những thông tin đến từ ban cố vấn chuyên môn của Long Vân  giúp bạn biết được Google Search Console là gì và các chỉ số có liên quan. Theo đó, bạn có thể nắm bắt được tình hình hoạt động và phát triển của trang web nhanh chóng, dễ dàng nhất.

Nguồn: longvan

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn