Tăng tỉ lệ bán hàng bằng cách áp dụng sức mạnh vòi vĩnh
05/06/2020 09:22 | Comments
Rất nhiều doanh nghiệp áp dụng chiến lược “Sức mạnh vòi vĩnh” trong bán hàng. Điều này giúp doanh nghiệp tăng tỉ lệ bán hàng một cách hiệu quả.
Vậy “Sức mạnh vòi vĩnh” là gì? Và nó được áp dụng như thế nào thì các bạn hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Nội Dung Chính
Định nghĩa sức mạnh vòi vĩnh (pester power)
Sức mạnh vòi vĩnh trong tiếng Anh là pester power.
Trong hoạt động truyền thông marketing “pester power” là một thuật ngữ để nói tới sức mạnh vòi vĩnh của trẻ em. “Pester” có nghĩa là đòi hỏi, quấy rầy, làm phiền dai dẳng để đạt được một cái gì đó. “Power” có nghĩa là sức mạnh.
Sức mạnh vòi vĩnh được hiểu là năng lực của những đứa trẻ khiến cho cha mẹ buộc phải mua món đồ chúng thích bằng cách đòi hỏi rất nhiều lần cho đến khi cha mẹ mua cho chúng.
Nội dung
– Đối với con trẻ, khi thích một cái gì đó, chúng sẽ đòi hỏi cho bằng được, và đến khi bố mẹ quá mệt thì kết quả là họ sẽ mua thứ đồ mà những đứa trẻ yêu cầu.
– Tâm lí chung này đã được sử dụng như một công cụ hiệu quả trong ngành truyền thông marketing, đặc biệt là đối với các dòng sản phẩm có đối tượng khách hàng mục tiêu là trẻ em hoặc thậm chí đối với các sản phẩm tiêu dùng dùng cho cả gia đình.
Cách thức áp dụng sức mạnh vòi vĩnh – pester power trong truyền thông marketing
– Có nhiều cách để thu hút sự chú ý của trẻ em hướng tới các sản phẩm của doanh nghiệp. Đầu tiên có thể kể đến là sử dụng hình mẫu giải trí đang thịnh hành.
Ví dụ: Trên thực tế, đã có các mẫu quảng cáo hoặc các hoạt động xúc tiến bán cho sản phẩm sữa tươi hình thủy thủ mặt trăng, sữa tươi mang trí tưởng tượng tới các vùng đất hoạt hình có siêu anh hùng. Kết quả là trẻ em sẽ vòi vĩnh, đòi hỏi các bậc phụ huynh mua ngay mà không cần quan tâm tới giá trị dinh dưỡng hay giá cả.
– Một cách tiếp cận khác nữa là gắn sản phẩm với một biểu tượng hình ảnh mà trẻ em cảm thấy thích và dần dần phát triển mối quan hệ thân thiết gần gũi giữa biểu tượng hình ảnh này và trẻ em.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Các hình ảnh, biểu tượng được sử dụng phổ biến trong thời gian qua là Doraemon, gấu Pooh, mèo Kitty…
– Ngoài ra do nắm bắt được tâm lí thích sưu tập các loại đồ chơi khác nhau, các doanh nghiệp cũng thường xuyên thực hiện các chương trình khuyến mãi sưu tập đổi điểm lấy quà hay sưu tập các bộ phận khác nhau để ghép thành hình một món đồ chơi hoàn chỉnh.
Theo vietnambiz
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn