Đối với những nhà quảng cáo thì các dịp lễ luôn là thời điểm vàng để họ có thể quảng bá thu hút khách mua hàng. Tuy nhiên làm sao để có thể tận dụng được khoảng thời gian này để đẩy mạnh quảng cáo thu được doanh số cao nhất thì lại không phải là điều mà ai cũng có thể biết. Dưới đây là một vài gợi ý về quảng cáo Google tìm kiếm giúp các bạn giải quyết vấn đề vừa nêu.

tang-doanh-so-trong-dip-le-nho-4-phat-hien-ve-quang-cao-google-tim-kiem-sau1

(Nguồn ảnh: SearchEngineLand).

Chưa chắc doanh số đã bùng nổ trong hai ngày Black Friday và Cyber Monday

Theo báo cáo của Bing Ads, doanh số trong hai ngày Black Friday và Cyber Monday chỉ chiếm 17% trong tất cả dịp lễ. Trong khi đó, doanh số mua hàng sau những dịp lễ này lên đến 40%.

Điều này có ý nghĩa gì với bạn? Khi bạn chắc chắn muốn dự trữ ngân sách dồi dào và chào giá sớm để đẩy doanh thu bán hàng trong dịp Black Friday và Cyber Monday, và cả trong suốt tháng 12. Và đừng quên giữ lại một ít ngân sách dự trữ cho việc mua sắm sau dịp lễ Giáng Sinh.

Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn:

  • Hãy lập kế hoạch kinh doanh để so sánh và dự báo số lượng truy cập theo mùa.
  • Thiết lập các quy tắc và cảnh báo tự động để theo dõi việc chi tiêu ngân sách quảng cáo. Như vậy, bạn sẽ dành được nhiều ngân sách để bán hàng vào cuối mùa.
  • Đảm bảo tiêu đề quảng cáo phải bao gồm tất cả các chi tiết có liên quan như thương hiệu, kích thước, và màu sắc của sản phẩm. Chú ý đến các giới hạn về ký tự và kiểm tra thứ tự các thuộc tính sản phẩm để xem điều gì đẩy mạnh lượng truy cập tốt nhất.

Người có nhu cầu mua sắm sớm chiếm 39% doanh thu dịp lễ

Dù bạn có tin hay không thì có rất nhiều người có nhu cầu tìm kiếm và mua hàng trước Lễ Tạ ơn. Trên thực tế, trong số 30% doanh số mua hàng dịp lễ trong năm, thì có đến 9% trong số đó là doanh thu trong tuần trước Lễ Tạ ơn. Điều này có nghĩa là bạn cần lên kế hoạch sớm và chuẩn bị cho các chiến dịch của bạn vào đầu tháng 11.(Gợi ý: đó là ngay bây giờ)!

Tháng Mười Một là thời điểm lý tưởng cho những người muốn mua hàng sớm trước dịp lễ. Chính vì thế, cbạn nên tạo thuận lợi cho khách hàng tiếp cận đến sản phẩm để nhận xét và so sánh. Điều này sẽ khiến khách hàng tin tưởng hơn vào thương hiệu và sản phẩm của bạn, từ đó dẫn đến tăng đáng kể khả năng mua hàng của họ.

Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn:

  • Sử dụng phần mở rộng của quảng cáo để liên kết đến các bài đánh giá và so sánh sản phẩm.
  • Mở rộng phạm vi từ khoá bao gồm các thuật ngữ nghiên cứu như “ý tưởng”, “tốt nhất”, “trẻ em” và “phụ nữ”.
  • Đừng bỏ qua quảng cáo remarketing! Hãy chắc chắn rằng những khách hàng đã click vào quảng cáo để xem sản phẩm họ sẽ quay trở lại khi họ sẵn sàng cho viêc mua sắm.

Tạo ra nhiều bất ngờ cho Lễ Tạ ơn hơn bạn nghĩ

Giống như món gà tây, sự tìm kiếm thông tin sản phẩm luôn trở nên “hot” vào dịp Lễ Tạ ơn. Người mua hàng gần như lúc nào cũng vào mạng truy cập internet để lên kế hoạch mua sắm dịp Black Friday. Điều họ đang tìm kiếm chính là sự đồng thuân. Tuần lễ Tạ ơn, bạn sẽ muốn giới thiệu các sản phẩm sắp tới của mình để sau đó, vào dịp Black Friday, khách hàng sẽ dễ dàng tìm thấy cửa hàng và phiếu giảm giá của mình.

Một số gợi ý dành cho bạn:

  • Điều chình bài viết bao gồm các từ khoá có liên quan như “phục vụ đặc biệt vào dịp lễ” và “giảm giá shock cho Black Friday”.
  • Sử dụng quảng cáo kèm đồng hồ đếm ngược để nhấn mạnh mức độ khẩn cấp đối với các offer và giao dịch trong một khoảngcó giới hạn thời gian giới hạn.
  • Kích thích khách hàng nhấp chuột và gọi đến doanh nghiệp của bạn, hoặc tìm vị trí gần nhất của bạn từ thiết bị di động của họ.

Hầu hết mọi người có thói quen đi chơi thư giãn vào thứ Bảy

Phần lớn khách hàng có sở thích mua sắm để tiêu khiển trong các mùa lễ tết. Hãy suy nghĩ về những ngày mà khách hàng của bạn thường có thể đang tìm kiếm sản phẩm. Ví dụ: nếu bạn bán sản phẩm trong khu vui chơi giải trí, dữ liệu của Bing cho biết thứ bảy là ngày mua sắm được ưa thích nhất, mặc cho dù mọi người bắt đầu tìm kiếm sản phẩm này vào đầu mùa.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Một số gợi ý dành cho bạn:

  • Hiểu thói quen của khách hàng và đưa ra mức giá phù hợp.
  • Chú ý đến các xu hướng, như là những sản phẩm đang hot, thời gian và ngày trong tuần có lượng người tiêu dùng thường mua sắm cao đột biếnvào ngày nào trong tuần (và thời gian nào trong ngày).

Kết luận

“Trâu chậm uống nước đục” – nếu chần chừ, đối thủ của bạn sẽ có thể vượt mặt và cướp mất một lượng khách hàng đáng kể của bạn trong dịp lễ tết đang gần kề này. Hãy tham khảo các gợi ý trên đây của MarketingAI để đưa ra chiến lược marketing phù hợp cho sản phẩm của bạn.

Theo SearchEngineLand

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn