Tần suất đăng bài content marketing như thế nào là phù hợp?
23/07/2020 14:30 | Comments
Bạn có biết tần suất đăng bài cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến khả năng tìm kiếm, lưu lượng truy cập của website. Theo một nghiên cứu thì người dùng thường có xu hướng cập nhật các nội dung mới từ thứ 2 đến thứ 6 và thường giảm ít hơn vào những ngày cuối tuần. Điều này cũng khiến việc tiếp thị nội dung phải có sự thay đổi về thời gian đăng bài để cho phù hợp. Cùng tìm hiểu làm thế nào để có thể có tần suất đăng bài content marketing phù hợp qua bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.
Nội Dung Chính
Tần suất đăng bài mới
Nhiều người muốn dành ngày cuối tuần để tạo ra những khoảng trống cho việc tạm nghỉ và suy nghĩ, do đó chúng tôi đã hạn chế đăng những nội dung mới vào cuối tuần. Trong nhiều năm qua, Joe đã khuyến khích các công ty có một chiến lược cụ thể cho tần suất đăng bài của họ. Những người tham dự Content Marketing thế giới 2017 đã nghe Jay Baer giải thích: “Làm thế nào để thúc đẩy việc tạo ra ít nội dung hơn” .Và chỉ một vài tuần trước, Joe và Robert đã nói về các nghiên cứu mới nhất của Orbit Media, cho thấy việc giảm tần suất đăng bài (và tăng thời lượng đăng tải) trong số các blog cá nhân.
Joe chỉ ra rằng, các công ty như About.com nhận được kết quả tuyệt vời bằng cách đăng tải những nội dung về câu trả lời cho một vấn đề nào đó (ví dụ như công thức nấu ăn cho bánh táo). Họ đang lưu trữ danh sách những câu trả lời tốt nhất. Điều này giúp cho các du khách dễ dàng tìm kiếm và cập nhật thông tin họ cần. Bên cạnh đó còn giúp cho nội dung của bạn được mới mẻ hơn, ít bị trùng lặp bởi các loại nội dung cũ trước đó. Chúng ta cũng bắt đầu thấy xu hướng này trong nghiên cứu của chính mình. Nghiên cứu năm 2018 của CMI về các tổ chức B2B cho thấy: gần một nửa các nhà tiếp thị nội dung B2B đang tạo ra ít nội dung hơn so với một năm trước và từ đó kết quả cũng khả quan hơn.
Bạn nên sản xuất bao nhiêu nội dung?
Một yếu tố liên quan đến tần suất đăng bài, số lượng nội dung Đây là cách chúng tôi tiếp cận thử nghiệm mới nhất về việc không đăng nội dung mới vào cuối tuần.
Chúng ta cần xem xét 3 yếu tố dưới đây:
Tác động của việc đăng tải nội dung hằng ngày đối với lưu lượng truy cập trang web tổng thể
Tìm kiếm tự nhiên chiến tỷ lệ cao nhất trong một ngày nhất định. Các bài đăng mới chiếm tỷ trọng phần trăm lưu lượng truy cập thấp hơn nhiều. Do lưu lượng truy cập giảm đáng kể vào cuối tuần, chúng tôi không dự đoán được quá nhiều lưu lượng truy cập. Danh mục tối ưu hóa tìm kiếm của chúng tôi vẫn tồn tại để trả lời các câu hỏi cho dù người nào đó đang tìm kiếm. Và thời gian bổ sung trong lịch biểu của chúng tôi sẽ giúp chúng tôi tối ưu hóa các bài viết tốt nhất để đảm bảo mọi người có thể tìm thấy chúng thông qua công cụ tìm kiếm.
Ngày thu hút được nhiều đăng kí email
Chúng tôi không muốn gây cản trở tới danh sách người đăng ký, vì thế chúng tôi đã kiểm tra rất cẩn thận số liệu này và thấy rằng vào ngày cuối tuần, tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn hẳn.
Tạm dừng
Chúng tôi làm việc từ thứ hai đến thứ sáu (hầu hết thời gian) giống như hầu hết các bạn, vì vậy cần thời gian để tạm dừng và tái tạo năng lượng. Và chúng tôi nghĩ, bất kể ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập của chúng tôi, hầu hết khán giả của chúng tôi cũng đánh giá cao sự tạm dừng lấy lại cảm hứng
Chúng tôi theo dõi những gì?
Việc mà chúng tôi chỉ đăng nội dung độc đáo vào thứ hai tới thứ sáu hằng tuần chưa kết thúc ở đó. Chúng tôi còn theo dõi tỷ lệ mở email, tỷ lệ click và tỷ lệ hủy đăng ký. Chúng tôi cũng sẽ giám sát lưu lượng và chuyển đổi trang web cùng với thứ hạng tìm kiếm và lưu lượng truy cập từ không phải trả tiền.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Kế hoạch của chúng tôi là dành thêm giờ trong tuần để tối ưu hóa và quản lý các bài đăng hiện có về các chủ đề dạng hiểu biết cơ bản (evergreen content) nhưng vẫn tiếp tục phát hiện các xu hướng và tìm lời khuyên tốt nhất về các chủ đề mới, xu hướng nổi cộm để tăng tính thực tiễn cho content marketing. Và, tất nhiên, chúng tôi sẽ lắng nghe ý kiến và phản hồi của bạn.
Nguồn Content Marketing Institute
Bài viết liên quan
- Những lý do khiến chiến dịch Content Marketing thất bại
- Những lưu ý vàng giúp nâng cao hiệu quả content marketing
- Những dấu hiệu cho thấy chiến dịch content marketing của bạn đang bị người xem quay lưng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn