Tỷ phú Mỹ Bill Gates đã có câu nói “Content is King” nhằm khẳng định sức mạnh của content trong việc xây dựng các chiến lược digital marketing.

Nói như vậy có thể hiểu rằng, việc tập trung vào tạo ra nội dung độc đáo, chất lượng và hoàn toàn xác thực mang tính giải trí, hữu ích và thú vị cho người tiêu dùng sẽ giúp thương hiệu có được vương miện. Content Marketing được thể hiện dưới nhiều hình thức, từ văn bản, video và hình ảnh đến infographics, khảo sát, hội thảo trên web…

Vậy tại sao nói “Content is King”?

1. Nó là một yếu tố tuyệt vời đối với SEO

Nội dung chất lượng cao, không trùng lặp của nhãn hàng có tác động đáng kể đến SEO và xếp hạng công cụ tìm kiếm vì một vài lý do sau: Đầu tiên, nội dung độc đáo được đăng tải thường xuyên, liên kết với nội dung có liên quan khác và từ khóa giúp trang web xếp hạng cao cho các cụm từ và từ khóa tìm kiếm. Một thứ hạng cao cho thấy thương hiệu có nhiều cơ hội tiếp cận với khách hàng mục tiêu khi họ tìm kiếm các thông tin liên quan trên internet. Thứ hai, liên tục sáng tạo những nội dung tuyệt vời tạo ra “dấu ấn riêng” và góp phần không nhỏ giúp định vị thương hiệu.

2. Khuyến khích sự tương tác

Nội dung tốt, cho dù đó là dưới dạng một bài đăng trên web hoặc ấn phẩm truyền thông trên mạng xã hội, sẽ khuyến khích người dùng tương tác với thương hiệu. Khi người dùng Facebook lướt qua một bài đăng, nếu nội dung thực sự tốt, họ sẽ dừng lại để đọc, hiểu thông điệp của thương hiệu và thậm chí có thể bình luận, thích hoặc chia sẻ nội dung đó. Nếu không, họ sẽ tiếp tục “lướt” và nội dung sẽ dần biến mất trên newsfeed.

Một ví dụ để minh chứng cho điều này chính là phim ngắn “Cho điều con thích” mà Ovaltine tung ra ngày 17/12/2018 với thông điệp “Bỏ áp lực thành tích, nuôi dưỡng điều con thích”.

Phim ngắn này ngay lập tức thu hút đông đảo sự quan tâm nhờ thông điệp ý nghĩa, cảm động và bắt đúng tâm lý của các bậc phụ huynh. Trước đó, Ovaltine đã gây xôn xao khi khẳng định “Chẳng cần vô địch, chỉ cần con thích” – “đối đầu trực tiếp” với thông điệp “Nhà vô địch làm từ Milo” của Milo.Thế nhưng với phim ngắn đầy ý nghĩa này, Ovaltine thực sự đã “đóng đinh” vào tâm trí người tiêu dùng. Chỉ sau một tuần ra mắt, “Cho điều con thích” đã thu hút hơn 2 triệu lượt xem, 24 nghìn react, 878 bình luận và 8074 lượt chia sẻ trên fanpage. Đây chính là sức mạnh viral của một content chất lượng.

3. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng và bán sản phẩm mới

Nội dung tốt có khả năng tác động đến nhận thức của người tiêu dùng, thậm chí tạo ra một nhu cầu mới mà họ chưa từng nghĩ đến trước đó. Tiếp theo, thương hiệu có thể biến họ thành khách hàng tiềm năng cho sản phẩm của mình. Một content marketing tốt khác quảng cáo ở chỗ nó mang đến cho người tiêu dùng cơ hội tương tác với thương hiệu mà không có thông điệp bán hàng trắng trợn nào (có thể gây phiền phức cho họ). Một content tốt sẽ thúc đẩy mối quan hệ giữa thương hiệu và công chúng khi thương hiệu có thể biến người tiêu dùng (consumer) thành khách hàng (customer) và thành người ủng hộ thương hiệu (loyalty customer).

4. Tăng giá trị cho sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu

Content Marketing làm tăng giá trị thương hiệu theo cách thường được người tiêu dùng đón nhận vì nó giải quyết một vấn đề nào đó trong cuộc sống hàng ngày của họ hoặc đem đến cho họ một cái gì đó mới. Giá trị này là vô hình và không có giá trị tiền tệ trực tiếp, tuy nhiên nó là vô giá đối với mô hình kinh doanh và mối quan hệ giữa thương hiệu và người tiêu dùng. Nội dung làm tăng giá trị cho người tiêu dùng bằng cách giáo dục họ về sản phẩm/dịch vụ thông qua các bài đăng trên web, video hướng dẫn hay cập nhật thông tin về ngành hàng…

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Để “đi vào lòng” khách hàng, gần đây TH True NUT đăng tải một album và khởi xướng cuộc thi ảnh “Thực đơn “21 NGÀY ĂN LÀNH MẠNH” cùng TH true NUT”, kèm theo đó là một loạt bài viết về chế độ dinh dưỡng hay bí quyết khỏe đẹp.

TH True NUT làm tăng giá trị thương hiệu của mình bằng cách tạo cơ hội để khách tương tác với thương hiệu thông qua một cuộc thi online, đồng thời đem đến cho họ những thông tin hữu ích, giải quyết nhu cầu về chế độ ăn lành mạnh.

Tóm lại, có thể thấy rằng, dù được thể hiện dưới hình thức nào thì Content Marketing vẫn giữ một vai trò không thể thay thế trong các chiến lược Marketing. Content đã trở thành một công cụ đắc lực giúp marketers chinh phục lòng tin của người tiêu dùng.

Nguồn brandsvietnam

Bài viết liên quan

 

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn