Content marketing đóng một vai trò quan trọng đối với các doanh nghiệp eCommerce. Vậy cụ thể content marketing có tác động gì tới lĩnh vực eCommerce? Cùng chúng tôi tìm lời giải đáp qua bài viết sau đây nhé!

Ecommerce Marketing

Ecommerce marketing là hành động thúc đẩy nhận thức.

Ecommerce marketing là hành động thúc đẩy nhận thức.

Ecommerce marketing là hành động thúc đẩy nhận thức. Bên cạnh đó, là hành động của khách hàng đối với một doanh nghiệp thông qua môi trường điện tử. Theo đó, doanh nghiệp có thể sử dụng mạng xã hội, nội dung digital. Cũng như các công cụ tìm kiếm, các chiến dịch email để thu hút khách hàng. Từ đó, thúc đẩy và tạo ra việc mua sắm trực tuyến.

Content marketing đã tác động tới lĩnh vực eCommerce

Xây dựng content giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng dễ dàng hơn. Bởi chúng thông qua những giá trị thực thay vì các bài đăng chỉ liên quan tới việc bán hàng. Bên cạnh đó, một chiến lược content cụ thể còn giúp tăng thêm cơ hội hiển thị nội dung không trả phí trên các công cụ tìm kiếm. Điều này cũng làm tăng độ tin cậy. Tăng nhận thức tích cực về thương hiệu cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, xây dựng mối quan hệ tốt sẽ đem lại lợi ích xa cho các cửa hàng trực tuyến. Người dùng và khách hàng từ đó có khả năng mua hàng thường xuyên hơn.

Content marketing ngày càng có vị thế trên thị trường. Bởi một phần nó tập trung vào việc kể chuyện và xây dựng câu chuyện thay vì chỉ “bắn phá” bằng thông điệp bán hàng. Hầu hết khách hàng hiện nay có xu hướng sử dụng một thương hiệu cung cấp content định hướng chất lượng. Thay vì chỉ tập trung vào các content liên quan đến bán sản phẩm của doanh nghiệp.

Các chiến lược giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi trong eCommerce

Các chiến lược giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi trong eCommerce

Các chiến lược giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi trong eCommerce

Hướng dẫn sản phẩm/ dịch vụ

Ecommerce store – cửa hàng trực tuyến của doanh nghiệp, có thể cung cấp các hướng dẫn sản phẩm/ dịch vụ. Chúng để chia sẻ với khách hàng về những thông tin quan trọng trong ngành

Theo đó, hầu hết nội dung nên hướng đến doanh nghiệp, giúp người đọc thu thập các mẹo liên quan đến lĩnh vực họ đang tìm hiểu. Chứ không chỉ đơn thuần là quảng bá các tính năng và lợi ích sản phẩm/ dịch vụ.

Đánh giá sản phẩm

Doanh nghiệp có thể chia sẻ những bài đánh giá (review) sản phẩm/ dịch vụ của mình. Những bài viết này có thể xuất hiện trên các trang web và blog khác nhau. Hãy tìm những bài viết mà mọi người đánh giá cao về thương hiệu của bạn. Sau đó, đưa phần nổi bật nhất từ ​​bài đánh giá đó và chia sẻ trên nền tảng riêng của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng có thể chụp ảnh màn hình các cuộc trò chuyện trên mạng xã hội về sản phẩm của mình. Sau đó, chia sẻ chúng trên trang web.

Sử dụng Infographic

Một trong những nhược điểm của mua sắm trực tuyến chính là không tạo cho người tiêu dùng cơ hội tận mắt nhìn. Họ không được cầm và cảm nhận sản phẩm. Vì vậy, đôi khi khách hàng có thể ngần ngại mua hàng nếu họ vẫn còn những thắc mắc về sản phẩm.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Dó đó, doanh nghiệp hãy phá bỏ rào cản đó. Bằng cách trả lời về các câu hỏi thường gặp hay bất kỳ câu hỏi nào liên quan tới sản phẩm của mình. Doanh nghiệp có thể tổng hợp mọi thông tin quan trọng và thiết kế chúng trong một ấn phẩm Infographic. Loại hình này là cái nhìn trực quan. Chúng giúp để truyền tải thông tin.

Lưu ý, bạn có thể đặt những ấn phẩm này vào những vị trí chính trong website trực tuyến để độc giả có thể dễ dàng nhìn thấy.

Sử dụng Influencer (người có tầm ảnh hưởng) để tạo nội dung

Influencer là một “bổ sung” hoàn hảo cho chiến lược content marketing. Bởi họ chính là người tạo ra nội dung.

Nếu doanh nghiệp lựa chọn người ảnh hưởng chính xác sẽ có khả năng tiếp cận với một tập đối tượng tin tưởng và coi trọng nội dung của họ. Nội dung do người này tạo ra cũng là sự kết hợp của những đánh giá, giải thích sản phẩm và lời chứng thực. Điều quan trọng là họ nói bằng quan điểm và trải nghiệm của riêng bản thân. Theo đó, khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng hơn là nội dung mà doanh nghiệp tự nói lên.

Theo Hostvn

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn