Google đưa ra rất nhiều hình thức thanh toán cho khách hàng sử dụng dịch vụ quảng cáo Google Adwords. Đó là tài khoản trả trước, trả sau và tài khoản invoice. Vậy những tài khoản này khác nhau ở điểm nào?

Google Ads được xem là kênh quảng cáo nhận được nhiều sự quan tâm bởi nó mang về kết quả cao trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng, chính vì vậy sự cạnh tranh trên nền tảng này chưa bao giờ ngừng hấp dẫn các marketer. Để có thể xuất hiện lên trang Google, bạn cần phải có cho mình một tài khoản Google Ads và hiểu biết về hình thức thanh toán của chúng.

1. Tài khoản trả trước là gì?

Tài khoản trả trước hay còn gọi là tài khoản thanh toán thủ công. Với tài khoản trả trước, bạn cần phải trả trước cho Google một khoản tiền để quảng cáo của bạn được xuất hiện lên trang Google. Và khoản tiền tối thiểu là 160.000VNĐ/ lần thanh toán.

Quảng cáo của bạn gần như được chạy ngay sau khi Google nhận được thanh toán. Quảng cáo sẽ ngưng hiển thị khi hết ngân sách, vì vậy ngay sau khi tài khoản của bạn cạn tiền, sẽ có email thông báo cần phải nạp tiền để thanh toán theo chu kỳ là 15-30 ngày. Nó sẽ chỉ hiển thị ở lần thanh toán tiếp theo.

Bạn có thể thanh toán thủ công bất kỳ lúc nào, ngay cả khi bạn đang sử dụng cài đặt thanh toán tự động.

Thanh toán thủ công thường không có sẵn trong mọi tài khoản quảng cáo. Vì thế khi không có thì bạn bắt buộc phải lựa chọn một phương thức khác. Đây cũng chính là một trong những hạn chế khi bạn sử dụng tài khoản trả trước.

2. Tài khoản trả sau là gì?

Tài khoản trả sau hay còn gọi là thanh toán tự động. Sau một thời gian chạy quảng cáo bằng tài khoản trả trước, Google sẽ gợi ý cho bạn có muốn chuyển sang hình thức trả sau hay không. Nghĩa là bạn nạp tiền vào thẻ, khi đến hạn mức hoặc sau 30 ngày thì Google sẽ tự động trừ tiền trong tài khoản của bạn. Quảng cáo của bạn sẽ chạy ổn định ngay sau khi hệ thống thu thử 20,000VNĐ thành công.

Với tài khoản này, Google sẽ thu tiền nếu quảng cáo của bạn đạt ngưỡng thanh toán (30 ngày là hạn mức trong ngưỡng thanh toán). Tùy hình thức nào đến trước, nếu lần thanh toán mới nhất chưa đến 30 ngày thì số tiền sẽ thu theo hạn mức; nếu đến 30 ngày rồi mà số tiền chưa đến hạn mức thì Google cũng tự động thu số dư đó cho dù là bao nhiêu.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Các ngưỡng thanh toán lần lượt là: 800.000VNĐ, 3.200.000VNĐ, 5.600.000VNĐ, 8.000.000VNĐ.

Đây là phương thức thanh toán phù hợp với những người bận rộn, không có nhiều thời gian. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải chú ý về thời gian thanh toán của Google, vì nếu không bạn sẽ bị trừ tiền sai.

3. Tài khoản Invoice là gì?

Google quy định đây là loại tài khoản thanh toán lập hoá đơn hàng tháng. Tài khoản này chỉ được Google cấp khi doanh nghiệp của bạn đáp ứng các yêu cầu sau:

  • Đã đăng ký tư cách doanh nghiệp được ít nhất 1 năm.
  • Có tài khoản Google Ads đang hoạt động ở trạng thái tốt trong tối thiểu 1 năm.
  • Chi tiêu tối thiểu 5.000USD/ tháng (mức chi tiêu này có thể thay đổi tùy theo quốc gia) với 3 tháng bất kỳ trong 12 tháng qua.


Tài khoản AdWords Invoice là tài khoản sử dụng tiền đô-la để chạy chiến dịch cũng như thanh toán chi phí. Được hiểu là bạn sẽ sử dụng trước và trả tiền sau. Loại tài khoản này chỉ được sử dụng bởi những đại lý là đối tác cấp cao của Google. Chính vì vậy mà độ uy tín cũng như tính bảo mật của tài khoản này khá cao. Với loại tài khoản này, bạn sẽ không bị xét duyệt thanh toán cho các lần nạp tiền, giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian chờ xét duyệt cũng như rủi ro khi xét duyệt thanh toán của tài khoản.

Kết luận

Google AdWords đưa ra khá nhiều loại tài khoản để hỗ trợ việc chạy quảng cáo, nhưng lời khuyên cho bạn là nên chọn tài khoản Invoice để chạy bởi những ưu điểm dưới đây:

  • Phù hợp cho mọi loại đối tượng dù bạn là doanh nghiệp lớn, nhỏ, hay cá nhân thì đều có thể sử dụng;
  • Hạn chế được những điểm yếu của tài khoản thường;
  • Nộp thêm tiền bất cứ khi nào bạn muốn;
  • Thời gian xét duyệt nhanh chóng, chỉ cần 30 phút là bạn đã có thể thấy website của mình nằm trên top Google;
  • Giúp hạn chế việc tài khoản bị chết, tạm ngưng hay vô hiệu hóa…;
  • Có nhiều mức giá để bạn chọn, và đặc biệt hơn là tài khoản Invoice không cần xét duyệt thanh toán;
  • Đối với các ngành như thực phẩm chức năng, vay tài chính, bất động sản… là những ngành có tỷ lệ cạnh tranh cao nhưng tỷ lệ được Google xét duyệt lại thấp.
  • Tuy nhiên với tài khoản Invoice sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này một cách nhanh chóng và đơn giản.


Ngoài ra, khi mua tài khoản Invoice bạn sẽ có những quyền lợi dành cho mình như sau:

Tài khoản sẽ thuộc quyền quản lý của bạn, tức là bạn có toàn quyền với tài khoản của mình để:

  • Thêm mới chiến dịch quảng cáo.
  • Thêm mới từ khóa, nhóm quảng cáo, mẫu quảng cáo.
  • Thêm người quản lý khác vào tài khoản.
    Có nhiều mức giá lựa chọn như 100$, 300$, 500$, tương đương với 2.500.000VNĐ, 7.350.000VNĐ, 12.000.000VNĐ.

Thế nhưng bạn không có quyền thay đổi thông tin thanh toán vì toàn bộ thanh toán sẽ do đại lý mà bạn mua thực hiện với Google.

Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn, giúp bạn biết được lợi ích của những loại tài khoản và từ đó có sự lựa chọn đúng đắn, giúp cho việc chạy quảng cáo được tốt hơn và đem lại doanh thu cho doanh nghiệp của mình.

Nguồn brandsvietnam

Bài viết liên quan

 

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn