Social media optimization (SMO): tối ưu hóa phương tiện truyền thông xã hội
28/08/2021 02:17 | Comments
SMO là một tập con của Marketing truyền thông xã hội – các sản phẩm / dịch vụ quảng cáo, quảng bá thông qua phương tiện xã hội. SMO là một trong hai phương thức tối ưu hóa trực tuyến nội dung website (để thu hút khách), một phương thức khác là search engine optimization
Người ta chia SMO thành hai nhóm chính:
Nhóm 1: các công cụ truyền thông xã hội (đặt trên các website) được thêm vào chính bài viết như: RSS feeds, các nguồn tin tức, các nút chia sẻ, người dùng bình chọn, các hình ảnh, video của công ty thứ ba.
Nhóm 2: các hoạt động quảng bá qua các phương tiện xã hội riêng từ nội dung đang được quảng bá bao gồm: bài viết blog, viết comment trên các blog khác, tham gia vào các nhóm xã hội, thông báo trạng thái cập nhật trên các hồ sơ ở các mạng xã hội.
SMO liên quan đến Marketing (qua) máy tìm kiếm – SEM nhưng có sự khác biệt đó là nó tập trung điều hướng giao thông (truy cập trang web) từ các nguồn khác hơn là từ máy tìm kiếm. Tuy nhiên, việc cải tiến thứ hạng (của kết quả trả về) tìm kiếm cũng mang lại lợi ích cho thành công của SMO.
SMO là kỹ thuật kết nối theo nhiều cách khác nhau để marketing lang truyền – từ truyền miệng không chỉ thông qua mối quan hệ bạn bè, gia đình mà còn thông qua các đánh dấu xã hội (social bookmarking), các website chia sẻ hình ảnh, video clip. SMO có cách kết nối gần giống với các blogs gắn bó với việc chia sẻ nội dung thông qua việc dùng RSS trong môi trường blog và các máy tìm kiếm dành riêng để tìm blog.
Tối ưu hóa truyền thông xã hội được xem như một bộ phận tích hợp của quản trị danh tiếng trực tuyến (ORM) hoặc chiến lược quản trị danh tiếng (qua) máy tìm kiếm (SERM) cho các tổ chức, cá nhân có sự quan tâm về sự hiện diện (bộ mặt) của họ trên mạng.
SMO không bị giới hạn trong lĩnh vực marketing và xây dựng thương hiệu. Càng ngày các doanh nghiệp khôn ngoan tham gia vào phương tiện xã hội tích hợp như một phần của chiến lược quản lý kiến thức của họ (ví dụ: phát triển dịch vụ / sản phẩm, tuyển dụng, khích lệ nhân viên, doanh thu, xây dựng thương hiệu, mở rộng quan hệ và làm hài lòng khách hàng, phát triển kinh doanh,…)
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Ghi chú: “Trong bài viết có từ Social là một từ nhiều tờ báo, website Việt Nam dịch là xã hội, bài viết này cũng dùng nghĩa ấy. Tuy nhiên, trong nhiều tình huống, nên hiểu từ Social với nghĩa giao lưu / kết bạn có lẽ thích hợp hơn.”
Bài viết liên quan:
- Sức mạnh của cảm xúc – Yếu tố quan trọng quyết định sự thành công trong kinh doanh
- Xu hướng marketing bằng biểu tượng cảm xúc
- Nghệ thuật kết nối cảm xúc với khách hàng Storytelling
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.