Trong thời đại kinh tế số, việc thương hiệu xuất hiện trên các nền tảng số là bước đầu tiên thu hút khách hàng và sau đó nuôi dưỡng, bán hàng và tiếp tục gia tăng sự ủng hộ từ khách hàng truy cập, dù họ đã từng mua hàng hay chưa. Bài viết sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về những lợi ích khi triển khai SEO & Inbound marketing.

SEO là gì?

SEO (tên viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization) là hoạt động tối ưu hóa công cụ tìm kiếm mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần thực hiện nhằm đưa website thương hiệu lên được thứ hạng cao trên google. Từ đó nhiều người biết đến và đạt hiệu quả cao trong doanh thu. Những phương pháp SEO bao gồm: Phân tích, nghiên cứu, tối ưu (tác động trực tiếp vào mã nguồn HTML hoặc nội dung website) và đồng thời xây dựng những liên kết chất lượng để giúp công cụ tìm kiếm đánh giá, chọn lựa trang web phù hợp nhất với kết quả người dùng tìm kiếm.

SEO là gì?

SEO là làm những công việc gì?

Với mỗi công việc đều có quy trình riêng. Seo cũng vậy, khi bạn có một quy trình Seo cụ thể sẽ giúp đem lại nhiều lợi ích, tác dụng cho dự án đó.

Nghiên cứu bộ từ khóa

Nghiên cứu từ khóa là công việc vô cùng quan trọng và đầu tiên phải làm khi trở thành một SEOer giúp cho Google có thể định hướng được nội dung mà website của mình đang nói đến là gì?

Các công việc mà một nhân viên SEO cần thực hiện.

Bên cạnh đó. việc nghiên cứu bộ từ khóa bằng phần mềm Seo khi làm sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc lên bố cục nội dung phù hợp với mục đích phát triển của website.

Phân tích đối thủ

Phân tích đối thủ là điều không thể thiếu với mỗi người làm SEO. Việc này sẽ đánh giá được website của họ đang làm gì, nội dung như thế nào, link trỏ về trang ra sao. Để từ đó, giúp bạn làm tốt hơn đối thủ để tăng lượng truy cập, nâng cao thứ hạng từ khóa bài viết của bạn trên công cụ tìm kiếm.

Tối ưu onpage, offpage trong SEO

Tối ưu Onpage

Với mỗi nội dung bài viết, bạn không chỉ viết cho người đọc hiểu mà bạn cũng cần phải tối ưu nội dung đó giúp cho google đánh giá tốt hơn so với các nội dung khác.

Tối ưu onpage, offpage trong SEO.

Những việc cần phải tối ưu Onpage trong Seo như: Title, H1, H2, H3 Sapo, Meta description, hình ảnh…. Đặc biệt nội dung phải hoàn toàn mới, không được sao chép, nhồi nhét từ khóa để tránh Google đánh giá là nội dung kém chất lượng.

Tối ưu Offpage

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Nội dung thôi là chưa đủ. Trong Search Engine Optimization (SEO) ngoài bài viết ra thì bạn cần phải xây dựng hệ thống backlink trỏ về trang chủ và những trang quan trọng chính. Khi nhận được 1 backlink chất lượng, website của bạn cũng sẽ nhận được sự uy tín, chất lượng hơn. Nhờ đó, nội dung bài viết cũng nâng cao trong thứ hạng tìm kiếm của google hơn.

Theo dõi dự án seo

Cần theo dõi kết quả bài viết được index, đồng thời tối ưu những yếu tố ảnh hưởng đến SEO theo chuẩn Google.

Tối ưu nâng cao

Đánh giá thứ hạng của bài viết đã đạt được, tiếp tục phân tích kĩ nội dung và tối ưu quan trọng hơn như CTR, Time On Site, Bounce Rate…

Lợi ích mà việc SEO website mang lại

Tác dụng của SEO đem lại rất nhiều lợi ích cho sự phát triển dự án doanh nghiệp của bạn. Dưới đây là 5 tác dụng rõ ràng nhất do chúng tôi đánh giá:

Giúp Google hiểu trang web

Thật vậy, khi bạn áp dụng đúng các kĩ thuật SEO (Search Engine Optimization) sẽ giúp cho Google đánh giá cao chất lượng website của bạn. Google sẽ hiểu được website của bạn đang làm những gì, có những tiêu chí như thế nào, có giúp người đọc tìm được nội dung mong muốn không…

SEO là cách giúp Google hiểu rõ thông tin về Website.

Hơn nữa, còn giúp cho những từ khóa nội dung của bạn cũng được xếp hạng cao hơn so với các đối thủ khác.

Cải thiện trải nghiệm người dùng

Một trong những kĩ thuật quan trọng giúp cho dự án seo thành công đó là việc luôn luôn cải thiện cấu trúc trang web và nội dung bài viết của bạn một cách tốt nhất.

Nhờ đó, sẽ giúp cho:

  • Các công cụ tìm kiếm như Bing, Google, Yahoo… sẽ dễ dàng tìm thấy website của bạn hơn
  • Người dùng dễ dàng tìm kiếm được thông tin trên website, hiểu được nội dung của bạn đang nói gì. Từ đó, người dùng sẽ đánh giá cao website của bạn hơn so với đối thủ.

Tạo niềm tin cho doanh nghiệp

Người dùng sau khi tìm kiếm một từ khóa nào đó thì luôn mặc định hiểu “Thứ hạng website trên kết quả tìm kiếm càng cao thì nghĩa là website đó càng uy tín và chất lượng”.

SEO giúp tạo niềm tin từ khách hàng cho doanh nghiệp.

Do đó, việc triển khai SEO đúng cách sẽ càng là một lợi thế cho doanh nghiệp của bạn khi được càng nhiều người biết tới và sử dụng sản phẩm.

Tăng trưởng bộ từ khóa của dự án

Việc bạn áp dụng Search Engine Optimization đúng cách, đúng kĩ thuật sẽ giúp cho bộ từ khóa của bạn khi lên kế hoạch sẽ có thứ hạng trên google và giúp trụ vững trên TOP lâu hơn. Hơn nữa việc đứng top này cũng giúp cho người dùng tìm kiếm sản phẩm của bạn dễ dàng hơn, lượt click cũng được cải thiện và giúp bạn dễ bán hàng hơn.

Chi phí tiết kiệm

So với việc chạy quảng cáo thì dùng kĩ thuật SEO sẽ giúp cho dự án tiết kiệm được nhiều chi phí mà vẫn có thể lên Top Google. Tuy nhiên, việc đầu từ vào seo marketing online cũng sẽ tốn nhiều thời gian và công sức, đôi khi cũng là một chút tiền bạc cho thời gian xây dựng, thiết kế website ban đầu. Nhưng bù lại với 5 lợi ích của Search Engine Optimization sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn có nhiều sự phát triển hơn.

Lưu ý khi triển khai SEO website

Có thể thấy được rằng việc SEO website lên top công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp giúp hoạt động bán hàng và Marketing đạt hiệu quả tối ưu. Vì vậy các doanh nghiệp cần bỏ ra một khoản thời gian và chi phí để nghiên cứu cách để SEO website lên Google làm sao đạt hiệu quả cao nhất.

Một số lưu ý quan trọng khi triển khai SEO website cho doanh nghiệp.

Theo các chuyên gia Marketing, để triển khai SEO website dễ dàng, tối ưu với các công cụ tìm kiếm thì các doanh nghiệp cần lưu ý 2 vấn đề quan trọng: Thiết kế website chuẩn SEO và cập nhật xu hướng SEO website mới nhất.

Thiết kế website chuẩn SEO là việc mà các doanh nghiệp tiến hành xây dựng website đạt đủ các tiêu chuẩn mà các công cụ tìm kiếm đưa ra. Ở đây chúng ta bàn về vấn đề giá trị cốt lõi của website và giao diện hình ảnh website. Về mặt giá trị cốt lõi, website cần có một server đủ mạnh để đảm bảo tốc độ tải trang nhanh, website hoạt động ổn định khi có lượng người dùng truy cập lớn, tính năng phù hợp và dễ thao tác, sử dụng. Về mặt giao diện hình ảnh website cần bố cục website chuẩn, hình ảnh đẹp mắt, ấn tượng…giúp thu hút người dùng ở lại lâu trên website.

Để thiết kế website chuẩn SEO, nếu như doanh nghiệp không có đội ngũ nhân sự biết lập trình, thiết kế thì thay vì sử dụng các nền tảng cho phép thiết kế miễn phí, mã nguồn mở thì các doanh nghiệp nên lựa chọn các dịch vụ thiết kế website uy tín, chuyên nghiệp ví dụ như chúng tôi Website để xây dựng website đạt chuẩn SEO đảm bảo dễ dàng lên top Google.

Bên cạnh đó, việc cập nhật xu hướng SEO website mới nhất sẽ giúp các doanh nghiệp dễ dàng đưa ra các định hướng phát triển cho website đảm bảo tuân thủ theo đúng nguyên tắc mà các công cụ tìm kiếm này đưa ra từ đó thân thiện và lên top tìm kiếm dễ dàng hơn. Việc này đòi hỏi doanh nghiệp cần có kiến thức cũng như thời gian để nghiên cứu trong một khoản thời gian dài.

Như vậy với những thông tin hữu ích về SEO bên trên, sẽ giúp cho bạn hiểu được SEO là gì, làm những gì và lợi ích, tác dụng đem lại cho doanh nghiệp của bạn.

Nguồn tham khảo: Bizfly