Khi triển khai content marketing nhiều người sẽ thắc mắc là cần triển khai theo quy trình như thế nào? Nếu bạn chưa biết thì hãy tham khảo bài viết sau đây nhé!

1. Quy trình làm việc giữa các bộ phận khi triển khai content marketing

Bộ phận content marketing cần làm việc theo quy trình dưới đây để đạt được hiệu quả cao nhất:

Lên kế hoạch content marketing

Giám đốc Marketing sẽ chịu trách nhiệm mục này. Để lên kế hoạch, bạn cần dựa trên 3 câu hỏi sau: Tại sao phải lên nội dung này? Nội dung này viết dành cho ai? Nội dung này mang lại giá trị gì? Từ đó, bạn sẽ đưa ra các mục tiêu cần phải đạt được cũng như các giải pháp, kế hoạch cụ thể.

Nghiên cứu kế hoạch SEO

Nghiên cứu kế hoạch SEO

Nghiên cứu kế hoạch SEO

Kế hoạch content marketing cần phải trải qua bước đánh giá hiệu quả SEO. Trong bước này, chuyên gia SEO sẽ đưa ra cho bạn một số thông tin như: danh sách từ khóa cho từng bài viết, khả năng xây dựng backlink. Từ đó gợi ý về các nội dung cần ưu tiên triển khai sớm.

Nghiên cứu và triển khai bài viết

Sau khi đã có bản kế hoạch việc triển khai content marketing tiếp theo là đi vào triển khai sản xuất nội dung. Hãy đưa ra bản yêu cầu nội dung cho người viết bài để họ bắt tay vào lên nội dung.

Dựa vào dàn ý cũng như những thông tin cần thiết, người viết sẽ tiến hành sản xuất nội dung theo đúng yêu cầu mà họ nhận được. Bài viết cần đảm bảo truyền tải được nội dung thông điệp và mang lại những giá trị cho doanh nghiệp.

Rà soát lại nội dung

Sau khi đã có bản nháp ban đầu, biên tập viên hoặc CMO sẽ rà soát lại về chất lượng bài viết. Xem bài viết đó có đáp ứng được yêu cầu đề ra hay không? Thông tin có chính xác, hấp dẫn không? Nội dung có sao chép không? Sau đó, người rà soát cần để lại phần nhận xét của mình trên bản nháp.

Chỉnh sửa bài viết

Chỉnh sửa bài viết

Chỉnh sửa bài viết

Người phụ trách bài viết xem lại các nhận xét từ người rà soát và tiến hành chỉnh sửa bài viết (nếu cần). Việc chỉnh sửa có thể mất nhiều thời gian và công sức hơn dự kiến. Tuy nhiên, điều này là cần thiết để đảm bảo chất lượng của sản phẩm nội dung cuối cùng.

Duyệt lần cuối

Biên tập viên hoặc CMO sẽ duyệt một lần nữa bài viết đã được chỉnh sửa. Rà soát các lỗi về ngôn ngữ.

Đăng nội dung lên CMS

Người viết bài đăng bài viết đã được duyệt lên hệ thống CMS. Chau truốt về cách trình bày, sử dụng hình ảnh và tối ưu hóa SEO. Sau đó, bên tập viên sẽ rà soát lần cuối trước khi xuất bản.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Xuất bản nội dung

Biên tập viên hay CMO sẽ xuất bản, đăng nội dung.

Phát tán nội dung

Nhân viên backlink sẽ chịu trách nhiệm phát tán, chia sẻ nội dung mà mình đã thực hiện. Các kênh phát tán sẽ tùy thuộc vào lĩnh vực nội dung cụ thể.

2. Những công việc cụ thể của nhân viên content marketing

Những công việc cụ thể của nhân viên content marketing

Những công việc cụ thể của nhân viên content marketing

  • Chịu trách nhiệm cho các sáng tạo nội dung nhằm tăng số lượt truy cập đến website. Tạo sự gắn bó của khách hàng tiềm năng với mục tiêu cuối cùng là tạo ra doanh số.
  • Hiểu và đảm bảo các yêu cầu về biên tập bao gồm cách triển khai bài viết. Nắm rõ kiến thức SEO cơ bản, phân loại nội dung, phân phối và đánh giá nội dung.
  • Trong quá trình triển khai content marketing, nhân viên phải đề xuất và thực hiện các chương trình khuyến mại, quảng bá và xây dựng thương hiệu cho nhãn hiệu, công ty.
  • Phối hợp giữa các bộ phận để đưa ra chiến lược content marketing cụ thể. Sau đó biên tập hiệu quả đáp ứng mục tiêu kinh doanh với mức chi phí tối thiểu.
  • Nhân viên content phải là người tạo ra nội dung và độc giả đang tìm kiếm, sau đó tối ưu hóa chặng đường chuyển đổi từ quan tâm, truy cập cho đến mua hàng.
  • Theo dõi feedback của khách hàng để từ đó đưa ra các điều chỉnh hợp lý và thêm ý tưởng sáng tạo nội dung.
  • Làm việc nhóm, phối hợp với nhân viên thiết kế, biên tập viên và bộ phận khác. Biên tập nội dung truyền thông trên các kênh truyền thông của công ty (website, mạng xã hội, Email, nội dung PR bên ngoài, nội dung seeding…). Bên cạnh đó là quản lý các dự án và phát triển nội dung cho khách hàng.
  • Thực hiện báo cáo kết quả chiến dịch content marketing định kỳ với các cấp trên.

Chúng tôi hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn trong quá trình triển khai content marketing. Chúc các bạn thành công!

Theo Hostvn

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn