Quảng cáo sản phẩm hiện đang là một trong những phương pháp marketing tuyệt vời đối với mọi doanh nghiệp. Với sự phát triển nhanh chóng của các mô hình kinh doanh, nhiều hình thức quảng cáo mới cũng ra đời, mang đến nhiều lợi ích nhất định. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu đến bạn 12 cách quảng bá sản phẩm hiệu quả, tiết kiệm cho doanh nghiệp, cùng theo dõi để lựa chọn cho mình những phương pháp phù hợp nhất nhé.

1. Tại sao doanh nghiệp cần phải quảng cáo sản phẩm?

Việc lựa chọn quảng cáo sản phẩm là điều rất quan trọng, nó mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp:

  • Tăng mức độ nhận diện thương hiệu cho công ty, doanh nghiệp
  • Tăng nhận thức về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp
  • Giúp người tiêu dùng tiếp cận dễ dàng và hiệu quả hơn với các sản phẩm hoặc dịch vụ
  • Người mua có thể hiểu rõ hơn về sản phẩm, dịch vụ và những lợi ích nó mang lại
  • Gia tăng mức độ cạnh tranh với các đối thủ cùng lĩnh vực kinh doanh

Mục đích của kinh doanh là bán sản phẩm, dịch vụ để mang về lợi nhuận, và quảng cáo chính là phương pháp hoàn hảo nhất. Bằng cách quảng bá, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp sẽ tiếp cận được đúng người, tăng nhận thức về sản phẩm và lợi ích cả nó, nhờ vậy mà doanh số bán hàng sẽ được tăng cao.

Làm kinh doanh mà không chạy quảng cáo chẳng khác gì bạn đi câu mà không mang theo mồi. Dù cho những sản phẩm, dịch vụ của bạn có tốt tới đâu mà không quảng cáo, không tạo điều kiện để khách hàng có thể tiếp cận và biết đến thì những sản phẩm, dịch vụ đó cũng sẽ nhanh chóng bị “chết yểu” và lãng quên.

2. 12 cách quảng bá sản phẩm hiệu quả nhất hiện nay

Ngày nay, quảng cáo trở thành một ngành công nghiệp khổng lồ bởi số lượng các sản phẩm, dịch vụ tung ra thị trường vô cùng lớn. Cũng vì thế mà mức độ cạnh tranh tăng cao, đòi hỏi doanh nghiệp phải có phương án quảng bá sản phẩm theo một cách tốt nhất. Điều này dẫn đến sự phát triển của nhiều phương thức quảng cáo khác nhau. Ngay bây giờ hãy cùng khám phá 12 cách các cách quảng cáo sản phẩm hiệu quả dưới đây nhé.

2.1 Quảng cáo sản phẩm bằng Google Ads

Sử dụng Google Ads để tiếp thị sản phẩm, dịch vụ

Google được mệnh danh là “bách khoa toàn thư” của tất cả người dùng internet. Số lượng người sử dụng Google chưa bao giờ giảm sút, cho thấy đây là một thị trường tiềm năng để phát triển kinh doanh. Và Google Ads chính là công cụ quảng cáo mà Google đưa ra để giúp doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch marketing.

Google Ads cho phép bạn tận dụng những lợi ích tuyệt vời của nó như:

  • Hiển thị quảng cáo đúng người, đúng thời điểm, đúng vị trí, đúng thiết bị,…
  • Cung cấp quyền kiểm soát về cách bạn chi tiêu ngân sách của mình
  • Đánh giá được mức độ hiệu quả của chiến dịch quảng cáo tiếp thị đã thiết lập
  • Cung cấp công cụ để bạn dễ dàng quản lý và theo dõi tài khoản quảng cáo cả mình….

Hiện tại, Google Ads có 6 hình thức quảng cáo để bạn lựa chọn, mỗi quảng cáo sẽ phù hợp với những mục đích khác nhau, tuy nhiên chúng đều sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí mà vẫn mang lại hiệu quả cao:

  • Quảng cáo tìm kiếm
  • Quảng cáo hiển thị
  • Quảng cáo video
  • Quảng cáo mua sắm
  • Quảng cáo ứng dụng toàn cầu
  • Quảng cáo thông minh

2.2 Quảng cáo thông qua mạng xã hội

Với sự phát triển “chóng mặt” và mức độ liên kết rộng rãi của cộng đồng mạng thì cách quảng cáo sản phẩm online thông qua mạng xã hội được xem là phương pháp tối ưu hàng đầu. Mạng xã hội chính là công cụ để sản phẩm, dịch vụ của bạn tiếp cận với khách hàng một cách hiệu quả và tiết kiệm. Đồng thời, thông qua những trang mạng xã hội này, bạn còn có thể dễ dàng tương tác với khách hàng và quảng bá thương hiệu của mình một cách nhanh chóng.

Quảng cáo sản phẩm, dịch vụ qua các kênh mạng xã hội

Một số kênh sở hữu số lượng người dùng đông đảo phải kể đến như Facebook, Zalo, Instagram, Youtube, Google+, Twitter sẽ là mảnh đất màu mỡ để bạn phát triển. Tuy nhiên, mức độ cạnh tranh trên mạng xã hội hiện nay rất lớn, bạn cần có chiến lược thông minh để thu hút khách hàng mới cũng như giữ chân khách hàng cũ.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

2.3 Quảng cáo trên Diễn đàn, Blog, trang rao vặt

Diễn đàn, Blog, trang rao vặt là những công cụ marketing online được nhiều doanh nghiệp, cửa hàng lựa chọn sử dụng từ khá lâu và chưa bao giờ mất đi tính hiệu quả.Việc sử dụng những công cụ này không chỉ giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, dịch vụ, tăng mức độ nhận diện thương hiệu, thu hút thêm khách hàng tiềm năng và gia tăng có hội bán hàng mà còn hỗ trợ hiệu quả cho hoạt động SEO, tăng lượt truy cập đến với trang web.

2.4 Sử dụng Email Marketing

Email Marketing là một công cụ khá truyền thống mang lại hiệu quả

Email Marketing là một công cụ khá truyền thống, tuy nhiên nó lại đóng góp một phần không nhỏ trong quá trình quảng cáo sản phẩm, dịch vụ đến với người tiêu dùng. Không chỉ có khả năng làm phong phú hơn nội dung, thúc đẩy chiến dịch bán hàng trực tuyến mà nó còn mang lại hiệu quả chăm sóc khách hàng cũng như xúc tiến hoạt động bán hàng một cách tối ưu.

2.5 Quảng cáo thông qua báo chí và truyền hình

Một trong những kênh quảng cáo được đánh giá cao đó chính là báo chí và truyền hình. Bạn có thể đăng những nội dung, hình ảnh, video trên những tờ báo có lượng người truy cập lớn, hoặc các kênh truyền hình có tỷ suất người xem lớn như VTV, VTC, HTV…hay các radio…

2.6 Quảng bá sản phẩm bằng tờ rơi, catalogue

Mặc dù là một hình thức tiếp thị không còn mới mẻ nhưng nhiều công ty vẫn áp dụng tờ rơi, catalogue để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ. Các doanh nghiệp thường sẽ thuê những bạn sinh viên làm việc theo giờ, đứng tại những địa điểm đông người như trường học, cơ quan, ngã tư hoặc vào từng nhà dân để phát tờ rơi.

Quảng bá sản phẩm bằng tờ rơi, catalogue

2.7 Quảng cáo bằng tin nhắn di động

SMS quảng cáo là một hình thức marketing cho phép doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ đến các thuê bao di động của khách hàng. Mục tiêu của phương pháp tiếp thị này không chỉ là bán hàng mà còn để xây dựng thương hiệu, chăm sóc và giữ chân khách hàng.

2.8 Sử dụng người nổi tiếng

Đây là một hình thức marketing mà doanh nghiệp sẽ phải chi trả một khoản khá cao để hợp tác với người nổi tiếng. Tuy nhiên, kết quả đổi lại sẽ vô cùng khả quan, hiệu quả tiếp thị cũng vô cùng tốt. Đặc biệt nếu doanh nghiệp có đủ khả năng hợp tác với các diễn viên, ca sĩ được đông đảo cộng đồng yêu thích thì việc quảng cáo sản phẩm đến khách hàng sẽ càng dễ dàng hơn.

2.9 Quảng cáo trên các sàn thương mại điện tử

Sàn thương mại điện tử hiện là công cụ hỗ trợ truyền thông vô cùng hữu hiệu trong thời kỳ hội nhập hiện nay. Việc lựa chọn quảng cáo trên sàn thương mại điện tử góp phần thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp, đưa sản phẩm, dịch vụ đến rộng rãi người tiêu dùng.

Tại Việt Nam, bạn có thể lựa chọn một số sàn thương mại điện tử phổ biến như: Shopee, Lazada, Tiko, Sendo, Adayroi, Lotte, Hotdeal,Chodientu, Zanado, Zalora,… Những trang TMĐT này hoạt động khá hiệu quả và thu hút một lượng khách hàng không hề nhỏ, tạo cơ hội lớn cho các chủ hàng kinh doanh.

Sàn thương mại điện tử hiện là công cụ hỗ trợ truyền thông vô cùng hữu hiệu

2.10 Quảng bá sản phẩm bằng cách chia sẻ kiến thức chuyên ngành

Xây dựng một kênh youtube, blog, fanpage để chia sẻ những kiến thức chuyên ngành hữu ích cho khách hàng.Những thông tin mang tính chuyên môn hoặc có tính giá trị cao sẽ giúp gia tăng sự tin tưởng của khách hàng đối với thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Hãy thường xuyên đăng bài viết hoặc video và chia sẻ lên các trang mạng xã hội, các hội nhóm cùng lĩnh vực để thu hút sự quan tâm của khách hàng đến với kênh của bạn.

2.11 Tổ chức event, các buổi lễ ra mắt sản phẩm

Tùy thuộc vào từng lĩnh vực hoạt động mà doanh nghiệp có thể tổ chức các chương trình event, lễ ra mắt, các cuộc thi, đợt khuyến mãi, quay số, bốc thăm trúng thưởng…đi kèm với các hoạt động quảng bá rầm rộ để gia tăng tín hiệu, mức độ nhận diện thương hiệu. Thông qua đó sẽ giới thiệu đến khách hàng các sản phẩm, dịch vụ mà công ty, doanh nghiệp cung cấp.

Doanh nghiệp có thể tổ chức các chương trình event, lễ ra mắt để quảng cáo

2.12 Biến khách hàng của bạn thành công cụ truyền thông hữu ích

Việc chăm sóc tốt và thường xuyên có những ưu đãi riêng với khách hàng thân thiết không chỉ giúp giữ chân họ mà còn tạo điều kiện để họ giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp đến với những người xung quanh. Đây chính xác là một chiến lược vô cùng hiệu quả và tiết kiệm mà mọi đơn vị kinh doanh đều cần triển khai, phát triển.

3. Một số kinh nghiệm cần nhớ để quảng cáo sản phẩm hiệu quả

Không phải cá nhân hay doanh nghiệp nào cũng có nguồn ngân sách dồi dào cho các chiến dịch marketing của mình. Bạn cũng không thể dồn tất cả tiền đó để làm marketing, thay vào đó bạn phải có một kế hoạch cũng như cách để giảm chi phí quảng cáo mà vẫn mang lại hiệu quả.

Kinh nghiệm cần nhớ để quảng cáo sản phẩm hiệu quả

Hãy áp dụng một số kinh nghiệm dưới đây để các chiến dịch quảng cáo không chỉ hiệu quả mà còn tiết kiệm:

  • Xây dựng content hấp dẫn, hợp xu hướng, đánh trúng tâm lý khách hàng
  • Tạo ra các video hay, dễ chia sẻ
  • Đăng tải và chia sẻ những nội dung chất lượng cao
  • Làm thật nhiều Infographic
  • Đăng tải nhiều nội dung, content chất lượng cao, có đầu tư
  • Hãy tận dụng, “Xào” lại các nội dung cũ
  • Thường xuyên tạo ra cuộc thi, dự đoán kết quả để kích thích người xem tương tác (User Generated Content – UGC)
  • Chạy các chương trình ưu đãi, khuyến khích giới thiệu khách hàng
  • Livestream bán hàng, chia sẻ kinh nghiệm một cách thường xuyên, đều đặn.
  • Lựa chọn những khung giờ vàng để chạy quảng cáo trên mạng xã hội
  • Không quên tập trung phát triển chất lượng sản phẩm
  • Kết hợp nhiều kênh quảng cáo, marketing khác nhau để mang lại hiệu quả tốt hơn.
  • Xác định chính xác khách hàng mục tiêu, từ đó đưa ra chiến dịch tiếp thị phù hợp
  • Đặt tên thương hiệu, sản phẩm dễ nhớ, dễ đọc và ấn tượng
  • Xây dựng hệ thống trang web đồng bộ, có hình ảnh đẹp và sắc nét
  • Kiên trì, cố gắng chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả….

4. Kết luận

Như vậy, chúng tôi đã chia sẻ đến bạn những thông tin về các cách quảng cáo sản phẩm cùng kinh nghiệm marketing hiệu quả và tiết kiệm. Hy vọng bài viết hữu ích đến với mọi người.

Nguồn: Haravan

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn