Xây dựng chiến lược Digital Marketing một cách kĩ càng thì sẽ giúp cho doanh nghiệp hoạch định được các mục tiêu đúng đắn trong tương lai. Muốn làm được digital marketing đòi hỏi bạn phải có các kiến thức và kinh nghiệm liên quan tới mạng xã hội, seo, blogs, website… Bài viết dưới đây xin giới thiệu với các bạn 7 bước giúp xây dựng một chiến lược digital marketing thành công và hiệu quả.

1. Tìm hiểu đối thủ

Biết người biết ta – Trăm trận trăm thắng – Hãy tìm hiểu tất cả các kênh, cách thức mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang sử dụng Digital Marketing: Website, Facebook, Email,… triển khai những gì, có những họat động gì?. Từ đó đánh giá điểm mạnh, điểm yếu trong chiến lược của họ, rút ra kinh nghiệm cho mình và áp dụng những cách thức, kênh phù hợp nhất với lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh.

2. Hiểu rõ thị trường của mình

Bạn cần tìm hiểu rõ thị trường ngành, thị trường trong khu vực mà bạn đang kinh doanh như thế nào, có điểm thuận lợi và không thuận lợi nào đối với việc bạn tiếp cận các khách hàng qua Internet. Từ đó hãy lựa chọn ra đối tượng khách hàng phù hợp nhất trong ngắn hạn, dài hạn để từ đó xây dựng các chiến lược phù hợp với mục tiêu. Việc phân nhỏ, tập trung đúng đối tượng trong khoảng thời gian nhất định sẽ giúp bạn sử dụng nguồn ngân sách cho Marketing theo cách hữu ích nhất.

3. Triển khai nhiều chiến dịch Digital Marketing cùng lúc

Để tăng sự nhận diện cho thương hiệu, bạn nên khởi động/triển khai nhiều chiến dịch Digital Marketing cùng lúc. Nên làm như thế nào, bạn hãy chú ý xem ở các bước kế tiếp.

4. Phát triển hình ảnh thương hiệu trước khi tiếp cận thị trường mục tiêu

Hiện nay khi thế giới đang dần bão hòa vì có hàng tỉ doanh nghiệp tồn tại cùng vô số các thương hiệu khác nhau thì hình ảnh của thương hiệu vô cùng quan trọng đối với sự tồn vong của bất cứ doanh nghiệp nào. Thương hiệu sẽ tạo sự khác biệt giữa bạn với đối thủ cạnh tranh nên hãy lựa chọn nó cẩn trọng.

Tạo tài khoản/tham gia Mạng xã hội, đăng những thông tin thú vị liên quan tới thương hiệu mỗi ngày để thu hút người dùng chú ý tới doanh nghiệp bạn.

Thực hiện SEO để nâng cao thứ hạng website của bạn trên Công cụ tìm kiếm. Hãy nhớ rằng một khi bạn đã thực hiện kinh doanh online, có website thì chúng tôi khuyên bạn triển khai SEO bởi nó không chỉ giúp khách hàng tìm đến được với bạn mà còn giúp thương hiệu bạn có chỗ đứng trên thị trường Internet.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Thu thập hoặc mua danh sách email. Nếu bạn có sẵn danh sách email các khách hàng tiềm năng thì hãy tiến hành tạo và gửi email quảng cáo ngay. Còn nếu bạn chưa có thì việc mua danh sách email cũng không hề phức tạp đâu. Thực hiện Email Marketing mỗi khi có chương trình, sự kiện lớn để nhắc nhở khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn.

Sử dụng video, hình ảnh quảng cáo. Thời đại công nghệ nên những câu chữ dù vẫn rất quan trọng nhưng người dùng thích nhìn hình ảnh và xem video nhiều hơn. Hãy tạo những hình ảnh, video quảng cáo phù hợp với chiến dịch và thu hút người xem, tạo tính lan truyền cao.

Đặt quảng cáo trên các website lớn. Hiện nay việc đặt quảng cáo trên các trang web khác vô cùng dễ dàng và với một chi phí hợp lý. Điều này sẽ giúp hỗ trợ cho nhận diện thương hiệu, tăng tỷ lệ người vào website đồng thời cũng tăng thứ hạng SEO cho doanh nghiệp bạn.

5. Lường trước mọi khả năng có thể xảy ra khi tiến hành các chiến dịch.

Cách đơn giản nhất để làm việc này là thiết lập một tài khoản Google Analytics thông qua tài khoản Google chính của bạn và việc còn lại là học cách sử dụng công cụ này sao cho hiệu quả.

6. Khởi chạy chiến dịch trong một khoảng thời gian nhất định và đưa ra đánh giá.

Hãy tính toán trong thời gian bạn thực hiện chiến lược Digital Marketing, chi phí bỏ ra là bao nhiêu, thu lại là bao nhiêu, đã đạt bao nhiêu % của mục tiêu để từ đó rút ra kinh nghiệm, thiết lập một chiến lược mới phù hợp hơn trong giai đoạn sau. Hãy nhớ rằng không có chiến lược nào là thích hợp với mọi giai đoạn kinh doanh.

7. Kết thúc

Sau khi kết thúc 1 chiến dịch, bạn sẽ biết được các bước mình đã thực hiện có hiệu quả hay không. Và đừng nghĩ rằng 7 bước này là bắt buộc phải làm. Bạn có thể tự tìm ra cho mình những bước thực hiện phù hợp nhất với kinh nghiệm, khả năng của bản thân cũng như vấn đề kinh doanh của doanh nghiệp bạn.

Nếu bạn quá bận rộn, bạn không có nhiều thời gian. Hãy nhờ đến sự tư vấn của những người xung quanh bạn, bạn bè, người thân có am hiểu về lĩnh vực này đưa cho bạn lời khuyên.

Mọi lời tư vấn, mọi lười khuyên đều là vô giá nếu bạn biết tối ưu nó cho mục địch của mình.

Nguồn marketingai.admicro.vn

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn