Phương pháp tiếp thị nội dung cơ bản và hiệu quả
02/08/2024 11:58 | Comments
Tôi đã đi từ báo in, quan hệ công chúng đến xuất bản kỹ thuật số trước khi chuyển sang tiếp thị nội dung. Khi tôi cần bắt kịp các nguyên tắc cơ bản chưa phù hợp với các vai trò trước đây của mình, tôi đã chuyển sang các nguồn thông tin như CMI để thúc đẩy hành trình khám phá của mình.
Bất kể bạn đã đi bao xa trong nghề nghiệp tiếp thị nội dung của mình, bạn có thể ước rằng mình hiểu sâu hơn các chiến lược, chiến thuật hoặc kỹ năng cụ thể. Hoặc bạn có thể cần một hướng dẫn đơn giản để giải thích những điều cơ bản về tiếp thị nội dung cho các thành viên mới trong nhóm.
Giờ đây, tôi đang đáp lại sự ưu ái bằng cách xem xét lại các nguyên tắc cơ bản của tiếp thị nội dung thành công từ trên xuống dưới. Sử dụng bài đăng này như một hướng dẫn về các tài nguyên tốt nhất của CMI về các chủ đề mà bạn (hoặc nhóm của bạn) cần một khóa học bồi dưỡng hoặc một cái nhìn mở rộng.
Nội Dung Chính
Tiếp thị nội dung là gì?
Bạn không thể phát huy hết tiềm năng của mình để thành công tiếp thị nội dung cho đến khi bạn hiểu nó là gì – bao gồm định nghĩa của nó, các mục tiêu mà nó có thể giúp bạn đạt được cũng như cách nó bổ sung và liên quan đến các kỹ thuật và kỹ thuật tiếp thị khác.
Định nghĩa tiếp thị nội dung
Bạn có thể tìm thấy các biến thể, nhưng định nghĩa tiếp thị nội dung mà CMI sử dụng thể hiện sự đồng thuận:
Tiếp thị nội dung là phương pháp tiếp thị chiến lược nhằm tạo và phân phối nội dung có giá trị, phù hợp và nhất quán để thu hút và có được đối tượng được xác định rõ ràng – với mục tiêu thúc đẩy hành động có lợi của khách hàng.
Tiếp thị nội dung hoạt động bằng cách thu hút sự chú ý của các thành viên khán giả mong muốn của bạn và giúp họ giải quyết các nhu cầu về thông tin và định hướng nhiệm vụ của họ. Mục đích là để khán giả đó tin tưởng và dựa vào sự hướng dẫn của bạn, nhận ra giá trị độc đáo của công ty bạn và thưởng cho bạn bằng công việc kinh doanh, lòng trung thành hoặc sự truyền bá của họ.
Hãy cùng tìm hiểu ba đặc điểm cơ bản của định nghĩa:
- Có giá trị: Tiếp thị nội dung có nhiều khả năng thành công nhất khi nó phục vụ một nhu cầu chưa được đáp ứng (ví dụ: cung cấp thông tin quan trọng mà người mua có khả năng đang tìm kiếm, cung cấp một công cụ hoặc kỹ thuật để giúp cuộc sống của họ dễ dàng hơn hoặc hướng dẫn họ qua các bước của một quy trình phức tạp).
- Có liên quan: Nội dung của bạn phải thu hút sở thích của khán giả và nhu cầu thông tin – không chỉ là quan điểm và ưu tiên mà doanh nghiệp của bạn muốn vươn xa hơn.
- Nhất quán: Sự thành công về mặt truyền thông với một phần nội dung duy nhất mang lại cảm giác tuyệt vời trong ngắn hạn. Nhưng bạn sẽ chỉ thu hút được những khách truy cập đó nếu bạn liên tục cung cấp những thứ có giá trị. Điều đó có nghĩa là bạn sản xuất và cung cấp nội dung có giá trị, phù hợp với lịch trình đáng tin cậy.
Tại sao phải xây dựng phương pháp tiếp thị nội dung?
Các công ty sử dụng tiếp thị nội dung để đáp ứng một số mục tiêu khác nhau. Một số phổ biến nhất bao gồm:
- Nhận thức về thương hiệu: Được khám phá bởi đúng người tiêu dùng
- Xây dựng khán giả đã đăng ký: Thu hút sự quan tâm của người đọc bình thường và được họ cho phép gửi nội dung cho họ
- Tạo khách hàng tiềm năng: Xác định và xác định những người tiêu dùng có nhiều khả năng trở thành khách hàng nhất
- Thúc đẩy lòng trung thành và sự truyền bá: Giữ chân khách hàng hiện tại của bạn bằng cách nâng cao nhận thức tích cực và sự hài lòng của họ đối với doanh nghiệp của bạn
- Tăng doanh số bán hàng và lợi nhuận: Hoàn thành nhiều giao dịch hơn, giảm chi phí tiếp thị của bạn và mở ra các luồng doanh thu mới
Theo nghiên cứu mới nhất của chúng tôi, hầu hết các nhà tiếp thị B2B và B2C thành công sử dụng tiếp thị nội dung để tạo nhận thức về thương hiệu, xây dựng uy tín, giáo dục khán giả, xây dựng lòng trung thành và tạo ra nhu cầu hoặc khách hàng tiềm năng.
Nội dung phù hợp với kế hoạch tiếp thị của bạn ở đâu
Tiếp thị nội dung không thay thế cho các kỹ thuật quảng cáo khác. Thay vào đó, nội dung hoạt động tốt nhất khi được sử dụng để bổ sung cho các nỗ lực tiếp thị khác hỗ trợ các mục tiêu kinh doanh của bạn.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Ví dụ: tiếp thị nội dung hoạt động tốt với:
- Tiếp thị dựa trên tài khoản
- Nội dung nhãn hiệu
- Thế hệ cầu
- Tiếp thị trong nước
- Tiếp thị người ảnh hưởng
- Quảng cáo gốc
- Tiếp thị sản phẩm
- Truyền thông xã hội
- SEO
- Quan hệ công chúng
- Đưa ra điều hành giám đốc và tham gia khác nhóm
Giờ đây, khi bạn có thể mô tả rõ ràng ràng buộc xuất giá trị của thị trường nội dung, bạn có thể truyền đạt tốt hơn những lợi ích của nó theo các khía cạnh mà những người khác – bao gồm cả nhóm bên trong và bên trong ngoài của bạn, C-suite và các bên khác chính liên quan – sẽ hiểu và đánh giá cao.
Đề xuất giá trị là điều kiện bắt buộc để bảo đảm mua vào và hỗ trợ liên tục: Nếu ban quản lý của bạn không tin vào giá trị của tiếp thị nội dung, bạn sẽ phải vật lộn để có ngân sách, nguồn lực và phê duyệt để giữ cho nội dung công cụ của bạn hoạt động hiệu suất cao nhất trong thời gian dài.
Mỗi cuộc trò chuyện mua hàng là duy nhất đối với các ưu tiên và thị trường mục tiêu của tổ chức. Nhưng bạn có thể gặp phải những câu hỏi và phản hồi cho các biến thể phổ biến sau:
- Tại sao công ty cần tiếp thị nội dung? Chỉ ra vai trò không thể thiếu của nội dung trong việc duy trì tính cạnh tranh trực tuyến, thu thập dữ liệu của bên thứ nhất và hành trình của người mua.
- Nội dung giúp đáp ứng các mục tiêu tiếp thị như thế nào? Ví dụ: thảo luận về ảnh hưởng của nội dung đối với nhận thức và ra quyết định của thương hiệu, khả năng tăng lòng trung thành, giảm chi phí tiếp thị và truyền thông hoặc thu hút khán giả không tin tưởng và tránh quảng cáo truyền thống.
- Bạn sẽ cần ngân sách và cơ sở hạ tầng nào? Để thực hiện chiến lược của bạn một cách hiệu quả, hãy sẵn sàng giải thích những gì bạn cần, bao gồm các thành viên trong nhóm, công cụ và công nghệ.
- Những kỳ vọng cho sự thành công là gì? Chi tiết kết quả kinh doanh mà nỗ lực nội dung của bạn sẽ giúp hoàn thành và ước tính thời gian bạn mong đợi để đạt được kết quả đó.
Bạn cũng nên chuẩn bị cho những câu hỏi tập trung ít hơn vào “tại sao chúng ta cần nội dung” và nhiều hơn vào “tại sao nội dung chúng ta đang tạo không đạt được bất kỳ mục tiêu nào trong số này?” Robert Rose đã viết toàn bộ một bài đăng để trợ giúp khi tổ chức của bạn đã đang tạo nội dung nhưng thiếu một cách tiếp cận chiến lược: Làm thế nào để tạo ra một trường hợp tốt hơn cho tiếp thị nội dung.
Tạo tiền đề cho thành công
Với tính năng mua vào được bảo đảm, bạn có thể bắt đầu công việc lập kế hoạch, tạo và chia sẻ nội dung chất lượng.
Mặc dù không có kỹ thuật duy nhất nào để phát triển và quản lý nội dung phù hợp với mọi tổ chức, nhưng hãy tập trung vào năm yếu tố cốt lõi sau để vận hành hoạt động tiếp thị nội dung thành công, có thể mở rộng và mang tính chiến lược cao:
- Mục đích và mục tiêu: Nền tảng của chiến lược tiếp thị nội dung của bạn – tại sao bạn lại tạo ra nội dung và giá trị mà nó sẽ cung cấp cho doanh nghiệp của bạn
- Đối tượng: Giải thích rõ ràng về những người mà nội dung của bạn có thể giúp ích nhiều nhất và những lợi ích mà chương trình của bạn sẽ cung cấp cho họ
- Câu chuyện thương hiệu: Các ý tưởng cụ thể và hấp dẫn sẽ xuyên suốt nội dung của bạn và cách chúng sẽ phản ánh các giá trị và tiếng nói thương hiệu của tổ chức bạn
- Quy trình và nhóm: Chi tiết về cách bạn sẽ cấu trúc, lập kế hoạch, thực hiện và quản lý các nhiệm vụ liên quan đến việc kích hoạt chiến lược tiếp thị nội dung của bạn
- Kế hoạch đo lường: Cách bạn sẽ theo dõi hiệu suất của nội dung của mình, đánh giá tác động của nó và thực hiện các quy trình để tối ưu hóa liên tục
Hãy dành một chút thời gian để đi sâu vào từng khối xây dựng này. Bạn có thể ngạc nhiên bởi mức độ hiểu biết của bạn và nhóm của bạn – hoặc bạn còn phải học hỏi nhiều như thế nào.
Theo contentmarketinginstitute.com
Triển khai inbound marketing giúp doanh nghiệp “tạo” ra khách hàng bền vững
Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị hai chiều nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách tự mình cung cấp thông tin hữu ích thông qua các phương pháp viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến lược content marketing hiện đại…
Khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu khi họ có nhu cầu thông qua bộ máy tìm kiếm nào đó như Google, Facebook, Bings bằng các bài viết SEO, những bản tin đăng ký, từ khóa, livestream, hội thảo trên web,sách điện tử, ứng dụng. Cũng như họ có thể nhìn thấy thương hiệu thông qua các trang Fanpage, Youtube, Zalo, TikTok… khi phân phối nội dung, và các khách hàng tiềm năng chia sẻ và tương tác với thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound marketing là những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp không hề làm phiền đến khách hàng như chiến lược tiếp thị truyền thống.
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.