Các cụm nội dung đã cải thiện được rất nhiều chiến lược tổng thể phía sau content marketing. Một số chuyên gia đánh giá về cụm nội dung giống như “tương lai của SEO”. Vì chúng bao gồm nhiều lợi ích liên quan đến SEO. Điều gì khiến cụm nội dung phát triển chiến lược content marketing mạnh mẽ đến vậy?

Xu hướng cụm nội dung trong digital marketing

Giờ đây, việc tạo nội dung nhồi nhét nhiều từ khóa khác nhau không còn có hiệu quả nữa. Những bài viết như vậy rất khó tăng thứ hạng trên trang kết quả tìm kiếm.

Lý do là bởi các công cụ tìm kiếm đã thay đổi thuật toán hiển thị. Những bài viết có nội dung liên quan trong cùng một chủ đề sẽ được ưu tiên hơn. Đó là lý do vì sao gần đây các nhà làm marketing tập trung nhiều vào phát triển cụm nội dung.

phuong-phap-cai-thien-seo-cum-noi-dung

Các công cụ tìm kiếm đang buộc SEO phải thích ứng

Những năm trước đây, người dùng đặt ra những truy vấn bằng từ khóa rời cho các công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, ngày nay người dùng đã thoải mái hơn khi đặt ra các câu hỏi phức tạp hơn. Và đương nhiên, người dùng luôn mong đợi một kết quả chính xác, kịp thời cho câu hỏi của họ.

Bây giờ, các công cụ tìm kiếm đã đủ thông minh để nhận ra các kết nối liên quan trên truy vấn người dùng. Các thuật toán hiện đã phát triển đến mức chúng có thể hiểu được ngữ cảnh chủ đề đằng sau mục đích tìm kiếm.

Từ đó đưa nó trở lại các tìm kiếm tương tự mà chúng đã từng đọc được. Sau đó sẽ cung cấp các website trả lời tốt nhất, phù hợp nhất với truy vấn của người dùng.

Vậy, những thay đổi này đem lại lợi ích gì cho hoạt động digital marketing của doanh nghiệp?

Lợi ích khi sử dụng chiến lược cụm nội dung

Tại sao bạn nên tạo một cụm nội dung? Làm thế nào để chiến lược cụm nội dung đem lại lợi ích cho doanh nghiệp? Chính xác là các cụm nội dung mang nhiều lợi ích hơn bạn nghĩ! Dưới đây là 3 lợi ích chính của cụm nội dung bạn có thể tham khảo.

Xây dựng nội dung có tính thẩm quyền

Việc viết nhiều mẩu nội dung xung quanh một chủ đề chính là tạo uy tín cho trang web. Các công cụ tìm kiếm sẽ đánh giá trang web đó đáng tin cậy và có thẩm quyền về một chủ đề xác định.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Bạn cần tập trung vào một chủ đề chính và xây dựng nội dung có liên quan xung quanh chủ đề đó. Thay vì tạo các phần nội dung ngẫu nhiên được đặt theo mục tiêu từ khóa cụ thể như trước đây.

Cần tập trung vào các liên kết nội dung tương tự với trang chủ hoặc trang sản phẩm, dịch vụ. Các công cụ tìm kiếm sử dụng các liên kết như một tín hiệu về quyền hạn. Backlink của trang sản phẩm, dịch vụ nào nhiều hơn, trang đó sẽ được xếp hạng cao hơn trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

Các liên kết giúp giữ chân người dùng trên trang web của bạn. Bên cạnh đó, họ cũng sẽ khám phá các phần nội dung liên quan khác xung quanh chủ đề đó. Cuối cùng, những sự liên kết này sẽ dẫn người dùng đi theo hành trình của người mua hàng.

Tăng trưởng lượng truy cập kênh

Doanh nghiệp nên thể hiện những nội dung bao quát nhằm có tính chia sẻ giá trị với người dùng. Việc này vừa giúp người dùng có được giá trị về kiến thức về một chủ đề nhất định. Đồng thời, nó vừa giúp doanh nghiệp tăng lượng truy cập xung quanh thương hiệu của mình. Và hơn nữa, đây là cách đưa người dùng đến trang web của doanh nghiệp một cách tự nhiên.

Các cụm nội dung hiển thị một chủ đề nhất định và những chủ đề liên quan trước mặt rất nhiều người dùng. Nó sẽ giúp tăng lượng truy cập kênh có liên quan. Kết quả cuối cùng là tạo ra khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

Cải thiện kết quả tìm kiếm

phuong-phap-cai-thien-seo-cum-noi-dung

Người dùng ngày càng nâng cao tiêu chí cho nhu cầu tìm kiếm của họ. Họ mong đợi có thể tìm kiếm ít hơn nhưng tìm thấy nhiều kết quả hơn. Điều đó để thấy được tầm quan trọng của các cụm nội dung trong chiến lược content marketing.

Thay vì phải nhập các từ khóa cụ thể, người dùng có thể tìm kiếm các chủ đề chung. Và công cụ tìm kiếm sẽ xử lý vấn đề đó giúp họ. Công cụ tìm kiếm sẽ cung cấp vô vàn nội dung có liên quan đến chủ đề được yêu cầu. Đó là điều cần thiết để bạn tạo cụm nội dung cải thiện kết quả tìm kiếm cho tất cả những phần nội dung xung quanh một chủ đề cụ thể.

Lợi ích của các cụm nội dung mang lại là vô tận. Ngoài những lợi ích nêu trên, chúng sẽ giúp các marketer tiết kiệm thời gian của mình. Đặc biệt là khi bạn vạch ra chiến lược content marketing, phát triển nội dung cho website doanh nghiệp. Nếu một chủ đề lớn xuất hiện trong đầu bạn, hãy thiết lập ngay một loạt chủ đề phụ xung quanh để phô hết chúng ra!

Theo nef

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn