Để xây dựng một hệ thống nội dung liên kết, đa dạng, cùng thực hiện một mục tiêu thì không hề dễ dàng. Vậy nên muốn nội dung chất lượng, doanh nghiệp cần phải đầu tư thời gian và công sức. Dưới đây là một quy trình cụ thể để phát triển nội dung content. Cùng khám phá nhé!

Nghiên cứu nội dung content

Nghiên cứu nội dung content

Nghiên cứu nội dung content

Khi muốn đặt bút viết một gì đó thì việc đầu tiên chính là phải mở rộng hướng nghiên cứu. Có thể là nghiên cứu về thương hiệu, về khách hàng mục tiêu. Điều quan trọng nhất chính là nắm rõ mục tiêu thực sự của chiến dịch marketing này là gì? Khách hàng sau khi đọc xong bài viết, họ sẽ giải quyết được các vấn đề của họ chứ?

Đưa ra lựa chọn

Tiếp theo sau khi nghiên cứu, bạn cần phải thu hẹp phạm vị. Theo đó, hãy chắt lọc thông tin, lựa chọn thông điệp và từ khóa chủ đạo. Nhờ vậy, bạn đã có một định hướng viết bài cụ thể.

Brain storming

Ngay sau định hướng, hãy tiếp tục “động não” để tìm thêm nhiều chủ đề. Xa hơn nữa là góc độ, quan điểm và hướng đi các tuyến bài. Theo đó, thường có 7 góc nhìn giúp có những hướng nội dung khách quan, nhiều màu sắc hơn. Bao gồm:

  • Góc nhìn thương hiệu,
  • Góc nhìn sản phẩm,
  • Góc nhìn người lãnh đạo,
  • Góc nhìn khách hàng,
  • Góc nhìn ngành hàng,
  • Góc nhìn bên thứ 3,
  • Góc nhìn nội bộ,…

Chắt lọc nội dung content

Sau khi có rất nhiều ý tưởng, việc tiếp theo của doanh nghiệp sẽ là tiếp tục thu hẹp lại, Chắt lọc để loại bỏ các chủ đề không đáp ứng được mục tiêu. Sau đó, chọn ra các chủ đề phù hợp, thống nhất để đưa vào sản xuất.

Lên kế hoạch

Lên kế hoạch content

Lên kế hoạch content

Ngay sau khi đã thống nhất chủ đề, bạn sẽ cần lên 3 loại kế hoạch.

  • Kế hoạch tổng gồm bảng kế hoạch có đầy đủ những bài viết định đăng, format gì, nhóm nào, dạng nội dung ra sao, đăng trên kênh gì,…
  • Lịch sản xuất bài viết là những bài viết có yêu cầu cao về hình ảnh, video sẽ cần thời gian sản xuất lâu hơn so với những bài đăng thông thường
  • Lịch đăng bài: Sắp xếp ngày đăng bài cụ thể trên từng kênh truyền thông.

Đo lường

Hãy dựa trên 3 nhóm giúp đo lường chính là: Số người tiếp cận (Reach), Mức độ ảnh hưởng (Influence) và Hiệu quả về mặt chi phí (Cost-effective). Theo đó, bạn sẽ so sánh những chỉ số này với trung bình của đối thủ, thị trường, cũng như tự so sánh với chính những chiến dịch của thương hiệu mình đã triển khai trong quá khứ. Nhờ vậy, bạn có thể rút được kinh nghiệm cho các project tiếp theo.

Trên đây là 6 giai đoạn trong quy trình xây dựng kế hoạch phát triển nội dung content. Hãy nhớ rằng, dù như thế nào thì nếu muốn nội dung chất lượng, doanh nghiệp cần phải đầu tư thời gian và công sức.

Theo Hostvn

Bài viết liên quan:

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn