Phát triển fanpage chỉ với 5 bước
23/09/2021 19:04 | Comments
Phát triển fanpage từ số 0 bằng cách gì? Như thế nào để đúng với đặc điểm doanh nghiệp mong muốn? Đây chắc hẳn là những vấn đề thắc mắc của các doanh nghiệp khi bắt đầu để xây dựng fanpage facebook. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu câu trả lời trong bài viết sau đây.
Xác định mục tiêu fanpage
Như chúng ta đều biết fanpage đưa tới cho người dùng rất nhiều lợi ích. Bạn cần xây dựng được một fanpage facebook phát huy tối đa lợi ích của doanh nghiệp.
-
Có thể đây là một kênh truyền thông giúp bạn gửi tông điệp tới mọi người chính xác và thuyết phục.
-
Một công cụ giúp bạn xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn với công chúng. Mục tiêu thông qua tương tác, trao đổi thường xuyên với họ.
-
Một kênh thăm dò ý kiến của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ. Với fanpage, bạn có thể biết công chúng khen, chê về sản phẩm/dịch vụ của bạn một cách dễ dàng và thực tế hơn.
-
Một kênh chăm sóc khách hàng hiệu quả. Rất nhiều thắc mắc, phản hồi của khách hàng về các vấn đề liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn cần được giải đáp, cung cấp thông tin bởi chính nhãn hàng.
Xác định đặc trưng riêng của doanh nghiệp
Fanpage facebook mang đầy đỉ những nét đặc điểm của doanh nghiệp. Chính vì đó, đây được xem là người phát ngôn cho doanh nghiệp.
Ví dụ với doanh nghiệp có phong cách sang trọng, cao cấp nhưng những bài đăng lên fanpage lại kém chất lượng, nhảm nhí. Điều này đang làm doanh nghiệp vô tình đánh mất hình ảnh trong lòng khách hàng.
Định hướng nội dung fanpage
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Hãy định hướng nội dung của fanpage đúng theo kế hoạch phát triển của doanh nghiệp. Định hướng ngay từ đầu những nội dung mà bạn muốn đăng lên fanpage. Nhờ đó doanh nghiệp sẽ không cần lo lắng việc đi lệch hướng ở giai đoạn tiếp theo. Nguồn nội dung luôn luôn phong phú.
Lan tỏa nội dung
Sau khi doanh nghiệp đã xây dựng được một lượng nội dung cần thiết thì hãy tận dụng quảng cáo để tìm kiếm những khách hàng tiềm năng cũng như quảng bá thương hiệu. Doanh nghiệp nên thực hiện bằng cách trực tiếp và gián tiếp sau đây:
-
Cách thức trực tiếp: có nghĩa là chính bạn sẽ áp dụng các hình thức giúp đưa nội dung tiếp cận tới nhiều người hơn. Bạn cần chạy quảng cáo Facebook cho một số nội dung mà bạn cho là quan trọng để khuếch trương nó. Đồng thời để giúp cho page của bạn được nhiều công chúng mục tiêu biết đến và trở thành fan, bạn cần chạy quảng cáo đến tệp look a like.
-
Cách thức gián tiếp: Cụ thể là bạn có thể sử dụng chính công chúng mục tiêu để họ chuyển tải nội dung cho bạn tới nhiều người khác thông qua các hoạt động có thể tạo ra story trên trang news feed các bạn của họ (bao gồm hoạt động share + comment + like). Để tăng share, comment, hoặc like, ngoài chất lượng nội dung ra, cách thể hiện nội dung đó bằng ngôn từ có tác động rất mạnh.
Vận hành và quản lý fanpage
Để vận hành tốt fanpage thì bạn cần có quy trình vận hành rõ ràng và đúng hướng. Gới ý quy trình vận hành như sau:
-
Lên kế hoạch nội dung chi tiết cho fanpage.
-
Báo cáo định kỳ rõ ràng, cụ thể.
-
Nỗ lực tương tác với khách hàng nhanh, chuẩn và chính xác nhất.
Trên đây là các bước phát triển fanpage từ số 0. Xây dựng fanpage chất lượng cũng chính là doanh nghiệp đang đưa hỉnh ảnh thương hiệu tới khách hàng một cách chất lượng.
Theo marketsite
Bài viết liên quan:
- Khám phá chiến lược marketing từng giúp Donald Trump trở thành tổng thống Mỹ năm 2016
- Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng Neuromarketing?
- Bài học Marketing: Một người mua một chiếc máy sấy quần áo vì những lý do gì?
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.