Giống như mọi thứ khác trong thế giới kinh doanh, tiếp thị nội dung không ngừng phát triển. Khi các xu hướng đến rồi đi hoặc chuyển đổi thành các phương pháp hay nhất, bạn cần bắt kịp tốc độ với những gì phổ biến để nổi bật so với đối thủ, đặc biệt là trong bối cảnh kỹ thuật số ngày nay. Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ phân tích những xu hướng tiếp thị nội dung chính cần tìm kiếm vào năm 2023, để bạn có thể đi trước đón đầu xu hướng.

1. Dân chủ hóa thiết kế

Với sự thành công rộng rãi của các công cụ sáng tạo thân thiện với người dùng như Canva, thiết kế đồ họa trở nên dễ tiếp cận và dễ sử dụng hơn bao giờ hết. Ngay cả những người không coi mình là nhà thiết kế cũng có thể tạo ra các thiết kế tuyệt đẹp từ các mẫu được tạo sẵn. Trao quyền cho người dùng để đưa nội dung của họ đi xa hơn sau khi được tạo. Ngoài việc tích hợp liền mạch với Canva và InDesign , các tính năng tích hợp sẵn như Bài viết và Bài đăng trên mạng xã hội cung cấp các cách để tạo nội dung bổ sung mà không phải thực hiện thêm bất kỳ công việc nào. Năm 2023 là năm của bạn nếu bạn muốn tạo nội dung thẩm mỹ cho mọi nền tảng.

Dân chủ hóa thiết kế.

2. Trí tuệ nhân tạo và Tự động hóa

Sự phụ thuộc của chúng ta vào tự động hóa và Trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng tăng và dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng. Từ các công cụ chỉnh sửa như Grammarly đến chatbot như ChatFuel, các công ty thuộc mọi quy mô và lĩnh vực đang sử dụng các công cụ tiếp thị AI. Tự động hóa đang gia tăng với các trình tạo AMP và các tính năng tự động hoàn thành trong các công cụ như Google Tài liệu và xu hướng này sẽ chỉ tiếp tục phát triển từ đây. Loại công nghệ thông minh này giúp các công ty tự động hóa các quyết định của họ, tiết kiệm thời gian quý báu cho các phiên lập chiến lược, xây dựng nhóm và đột phá tăng trưởng sáng tạo.

Trí tuệ nhân tạo và Tự động hóa.

3. Thương mại điện tử tiếp tục phát triển

Một báo cáo của Morgan Stanley ước tính rằng Thương mại điện tử có thể chiếm 31% tổng doanh số bán lẻ ở Hoa Kỳ vào năm 2026. Xu hướng này không chỉ nói đến các trang web Thương mại điện tử; thương mại trên mạng xã hội như Mua sắm trên Instagram, cũng như các sự kiện trực tiếp như Posh Shows trên Poshmark và The Drop trên Amazon, đã giúp các đối tượng chính mua sắm trên nhiều nền tảng. Các bản phát hành giới hạn thời gian và các chương trình khuyến mãi truy cập hạn chế tạo ra cảm giác cấp bách với người tiêu dùng để thúc đẩy doanh số bán hàng lên tầm cao hơn. Nếu bạn là thương hiệu bán sản phẩm hoặc dịch vụ và chưa xây dựng chiến lược Thương mại điện tử của mình, thì chưa bao giờ có thời điểm tốt hơn để bắt đầu và mở rộng bán hàng kỹ thuật số hoặc xuất bản danh mục có thể mua được.

Thương mại điện tử tiếp tục phát triển.

4. Viết blog và nội dung dài

Blog và nội dung dạng dài sẽ trở nên quan trọng vào năm 2023. Là một công cụ tiếp thị nội dung, nội dung dài hơn là vô giá vì là một cách thụ động để tăng lưu lượng truy cập thông qua tối ưu hóa SEO và nghiên cứu chất lượng cao. Các báo cáo, sách trắng và bài viết dài có tác động lớn nhất. Nghiên cứu và viết sẽ mất nhiều thời gian hơn, nhưng kết quả tự nói lên điều đó. Trong một báo cáo năm 2021 từ Content Marketing Institute, 48% số người được hỏi nói rằng các báo cáo nghiên cứu mang lại kết quả tốt nhất trong nỗ lực tiếp thị của họ. Người sáng tạo nên đặt mục tiêu xây dựng một thư viện nội dung thường xanh ở các định dạng này. Khoản đầu tư nhỏ so với lợi nhuận tiềm năng thông qua lưu lượng truy cập tò mò đổ bộ vào nội dung của bạn và đi sâu vào các sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Nguồn: Issuu

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing