Phân biệt quản trị kinh doanh và marketing
05/06/2020 14:01 | Comments
Trong ngành kinh tế thị trường như hiện nay muốn làm kinh doanh tốt thì bạn phải có nền tảng kiến thức marketing tốt. Hiểu được điều đó đã có rất nhiều bạn trẻ tìm hiểu và học tập về marketing tuy nhiên đôi khi các bạn cũng hay nhầm lẫn giữa marketing và quản trị kinh doanh. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra sự giống và khác nhau giữa hai hình thức trên để các bạn tham khảo. Cùng theo dõi nhé.
Nội Dung Chính
1. Quản trị kinh doanh là gì?
Quản trị kinh doanh là việc thực hiện các hành vi quản trị quá trình kinh doanh để duy trì,sự phát triển công việc kinh doanh của doanh nghiệp, bao gồm việc cân nhắc, tạo ra hệ thống, quy trình và tối đa hóa hiệu suất, quản lý hoạt động của kinh doanh bằng quá trình tư duy va ra quyết định của nhà quản lý. Quản trị kinh doanh có thể chia ra nhiều ngành chuyên sâu như:quản trị nhân lực, quản trị kinh doanh tổng hợp, quản trị kinh doanh quốc tế, quản trị marketing,..
Quản trị kinh doanh là ngành học đào tạo các nhà quản trị cho tương lai, do đó các bạn sẽ có được kiến thức rất rộng. Bạn sẽ biết được những kiến thức cơ bản và nguyên tắc hoạt động của các phòng ban trong công ty, từ đó đưa ra các phương án đúng đắn.
Vì kiến thức cũng rất rộng nên bạn không thể nghiên cứu chuyên sâu bất cứ phòng ban nào. Đó cũng là lý do vì sao các bạn sinh viên tốt nghiệp ngành này thường có nhận xét là khó có việc làm.
2. Marketing là gì?
Marketing là một hệ thống tổng thể các hoạt động của tổ chức được thiết kế nhằm hoạch định, đặt giá, xúc tiến,phân phối các sản phẩm, dịch vụ, ý tưởng để đáp ứng nhu cầu của thị trường mục tiêu và đạt được các mục tiêu của tổ chức.
Marketing là một hình thức không thể thiếu trong kinh doanh, bao gồm tất cả các hoạt động hướng tới khách hàng nhằm thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của họ thông qua quá trình tiếp thị sản phẩm, phát triển thương hiệu. Mục tiêu cao nhất của Marketing chính là trở thành chiếc cầu nối bền chặt giữa doanh nghiệp với khách hàng mục tiêu.
3. Sự giống và khác nhau giữa Quản trị kinh doanh và Marketing
– Giống nhau:
Ngành học Quản trị kinh doanh và Marketing có mối liên hệ mật thiết với nhau. Khi học quản trị cũng bao gồm cả học Marketing, và Marketing cũng là một phần trong quản trị Kinh doanh. Người học Quản trị Kinh doanh sau này có thể làm về Marketing và ngược lại.
– Khác nhau:
Quản trị kinh doanh: Ngành học này sẽ trang bị cho các bạn sinh viên- học viên những kiến thức,kỹ năng và lý thuyết quản trị hiện đại để quản lý doanh nghiệp toàn diện. Chương trình đào tạo sẽ giúp người quản trị có khả năng định hướng phát triển doanh nghiệp trong từng thời điểm, giai đoạn thích hợp.
Marketing: Ngành học này cung cấp các kiến thức nền tảng về Marketing. Đặc biệt là các kỹ năng chuyên môn cần thiết để vận dụng linh hoạt và sáng tạo vào một hoạt động marketing cụ thể. Đồng thời là cơ sở để lập chiến lược marketing cũng như thực thi một hoạt động marketing tại các tổ chức như: chạy quảng cáo, tối ưu Seo,..
Sự giống và khác nhau giữa quản trị kinh doanh và marketing
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
– Có rất nhiều bạn sinh viên thắc mắc mỗi khi đưa ra quyết định lựa chọn nên học quản trị kinh doanh hay Marketing.
Câu trả lời là còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố:
Sở thích, mong muốn học ngành nào, trường gì?
Mục tiêu tương lai của bạn là gì? Là giám đốc, nhà quản trị, tổ chức dự án, chiến lược hay thực hiện các chiến lược marketing,..
Nhu cầu xã hội đang hướng về cái nào.
Nguồn Nhanh.vn
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn