Tháng mười hai không còn lâu nữa. Đã đến lúc các doanh nghiệp bắt đầu chiến lược tiếp thị Giáng sinh của mình. Với 500 triệu người dùng hoạt động thường xuyên trên TikTok. Đây là con đường tiếp cận thị trường mà các thương hiệu không thể bỏ qua.  Nếu bạn đang tìm cách phát triển một chiến lược nội dung để tiếp cận thị trường thì bài viết này là dành cho bạn. Dưới đây là 5 chiến dịch TikTok chủ đề Giáng sinh hàng đầu để bạn có thể tìm kiếm cảm hứng từ đó.

Cách TikTok có thể giúp các thương hiệu tạo ấn tượng với chủ đề giáng sinh

Cách TikTok có thể giúp các thương hiệu tạo ấn tượng với chủ đề giáng sinh.

Chủ đề về giáng sinh trên TikTok không đơn giản chỉ là nhảy theo các bài hát Christmas. Mà còn là các chiến dịch mang đầy không khí giáng sinh thu hút khách hàng.

Có tới 80% người dùng nói rằng TikTok đã đóng một vai trò quan trọng trong việc mua sắm vào BlackFriday mà họ đã thực hiện vào năm 2021. 70% đang mong đợi nó sẽ làm như vậy một lần nữa vào tháng 12. TikTok là một thị trường khổng lồ gồm những người tiêu dùng tiềm năng. Họ xem video TikTok để tìm cảm hứng và những thói quen mua hàng đó sẽ còn được áp dụng vào những mùa lễ hội.

Vì vậy, khi thời gian đếm ngược đến Giáng sinh đang đến gần. Hãy cùng tìm hiểu những chiến dịch nào đã thành công trong việc thu hút Gen Z trên TikTok.

Cách các thương hiệu kỷ niệm ngày lễ Giáng sinh trên TikTok

1. M&S trên TikTok với chiến dịch Giáng sinh #WhosPercyPig

M&S trên TikTok với chiến dịch Giáng sinh #WhosPercyPig.

Sau 30 năm im lặng, nhân vật Percy Pig yêu quý của Marks và Spencer đã được lồng tiếng trong quảng cáo truyền hình Giáng sinh năm 2021. Chia sẻ vài giây mở đầu của chiến dịch quảng cáo truyền hình của họ. M&S đã đưa ra hashtag #WhoIsPercyPig, với giải thưởng phiếu mua hàng trị giá £250 dành cho người dùng TikTok may mắn có câu trả lời chính xác.

Các câu trả lời xuất hiện dày đặc và cùng với đó là lượt xem TikTok tăng nhanh chóng. Và câu trả lời cuối cùng là Tom Holland. Nam diễn viên được biết đến nhiều nhất với vai diễn Người Nhện trong loạt phim Avengers của Marvel. Đó là một sự lựa chọn thông minh cho chiến dịch thu hút khách hàng trên TikTok về chủ đề Giáng sinh. Holland là một cái tên quen thuộc và đặc biệt phổ biến trong nhóm nhân khẩu học của những người trẻ tuổi. Đó cũng là nhóm người mà M&S hy vọng sẽ “thu hút” bằng quảng cáo Giáng sinh của họ.

Có thể thấy những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội là một trong những cách mạnh mẽ nhất để nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn.

2. TK Maxx mời người dùng kỷ niệm #ChristmasToTheMaxx với #TKMaxxTalentShow 

TK Maxx mời người dùng kỷ niệm #ChristmasToTheMaxx với #TKMaxxTalentShow.

Chương trình TV christmas đã trở thành chương trình được phát vào mỗi mùa lễ hội. Và vừa rồi TK Maxx đã đưa chương trình tài năng này lên TikTok. Nhà bán lẻ này đã khởi động chiến dịch #ChristmasToTheMaxx của họ. Trong đó thách thức TikTokers quay video về việc họ biểu diễn tài năng của họ với Hashtag #TKMaxxTalentShow. Nó đi kèm với quảng cáo truyền hình của nhãn hàng này.

Với chiến dịch này, TK Maxx đang mời các TikTokers tham gia vào thế giới marketing trên TikTok về chủ đề Giáng sinh của họ. Với âm thanh và phông nền Giáng sinh có hiệu ứng thương hiệu được tạo đặc biệt. Chắc chắn người dùng sẽ dễ dàng tham gia, tăng mức độ tương tác của chiến dịch.

Một điều làm nên sự khác biệt của TikTok là nó tập trung vào nội dung do người dùng tạo. Bồi dưỡng tài năng của những người theo dõi theo cách này là một lộ trình chắc chắn để tăng danh tiếng thương hiệu trên nhóm nhân khẩu học quan trọng này.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

3. Pretty Little Thing giới thiệu cuộc thi #PinkFridaywithPLT

Pretty Little Thing giới thiệu cuộc thi #PinkFridaywithPLT.

Đối với các thương hiệu quần áo, TikTok đại diện cho một cơ hội lớn để phát triển. Những người xem TikTok có khả năng mua quần áo sau BlackFriday cao hơn 15% so với người dùng các nền tảng khác.

Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi các thương hiệu như Pretty Little Thing có sự hiện diện mạnh mẽ trên ứng dụng. Các chiến dịch trước đây cũng chứng kiến ​​họ tham gia vào #BritneyChallenge. Bên cạnh đó là tặng quà thường xuyên cho 1,7 triệu người theo dõi của họ.

Thử thách của thương hiệu này trên TikTok về chủ đề mời người dùng gửi video giải thích lý do tại sao họ nên trở thành người chiến thắng giải thưởng 10.000 đô la cùng với Hashtag #PinkFridaywithPLT. 45% Gen Z cho rằng các ưu đãi, giảm giá và ưu đãi là yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ. Vì vậy đây là cơ hội tiếp thị TikTok tuyệt vời cho Giáng sinh.

4. Heinz nhấn mạnh tầm quan trọng của niềm vui Giáng sinh với #FakeAd của họ

Heinz nhấn mạnh tầm quan trọng của niềm vui Giáng sinh với #FakeAd của họ.

Khi nói đến khả năng chia sẻ, không có gì tuyệt vời hơn một video hài hước. Hãy kết hợp điều đó với một chủ đề thịnh hành. Có thể kể đến như việc phát hành chiến dịch quảng cáo lớn của một cửa hàng.

Công ty thực phẩm Heinz đã chia sẻ phiên bản quảng cáo của riêng họ trên trang TikTok của họ. Với chú thích tự hào tuyên bố “Chúng tôi không chi tiêu gì cho quảng cáo Giáng sinh này. Hãy tận hưởng chúng”. Đồng thời TikTok có ngập tràn meme hấp dẫn và đã nhận được hơn một triệu lượt xem. Điều đó chứng tỏ rằng quà tặng và giá trị sản xuất cao không phải lúc nào cũng là những thành phần cần thiết khi xây dựng một chiến dịch TikTok thành công.

5. Làm thế nào Pret đã đón Giáng sinh với xu hướng #JoyWithPret TikTok 

“Vui sướng” có lẽ không phải là từ đầu tiên trong tâm trí mọi người khi nghĩ lại Giáng sinh năm ngoái. Nhưng đó là từ thông dụng cho chiến dịch TikTok lan truyền của chuỗi cửa hàng cà phê Pret A Manger. Chiến dịch này đã chứng kiến ​​thử thách Hashtag #JoyWithPret của họ đã đạt 3,1 tỷ lượt xem.

Người dùng trước được giao nhiệm vụ tải lên các video thể hiện điều gì đã mang lại cho họ niềm vui. Đồng thời gắn Hashtag #JoyWithPret và @PretAManger trong các video TikTok của họ. Đây là lần đầu tiên một nhà bán lẻ thức ăn đường phố lớn ở Anh đưa ra thử thách Hashtag # có thương hiệu trên ứng dụng. Pret đã tranh thủ sự giúp đỡ của những người có ảnh hưởng TikTok nổi tiếng để truyền bá thông tin trên nền tảng này.

Kết luận

Nếu bạn muốn phá vỡ chiến lược marketing TikTok chủ đề Giáng sinh của mình. Điều quan trọng cần nhớ là điều chỉnh nội dung thương hiệu của bạn cho phù hợp với nền tảng.

Nguồn: Adsplus

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313