Bạn có một Website được thiết kế đẹp là chưa đủ để thuyết phục người dùng mua hàng, sử dụng dịch vụ hoặc tin tưởng bạn. Nhưng nếu bạn có thêm yếu tố quan trọng nữa đó là nguồn nội dung hấp dẫn, có độ tin tưởng cao với người đọc, khai thác đúng yếu tố trọng tâm của người đọc cần thì việc bạn nhận được sự chuyển đổi mua hàng, dịch vụ…từ phía người đọc gần như là tỷ lệ cao nhất

Như ở bài viết giới thiệu về dịch vụ Content Marketing chúng tôi có đưa ra một vấn đề muốn bạn đọc hiểu được giá trị của nội dung trên một website nó quan trọng như thế nào. Tuy nhiên, ở khía cạnh bài viết dịch vụ chúng ta không thể đi quá sâu vào cốt lõi của vấn đề được và tôi xin được trích dẫn sang một bài viết dưới đây để giải thích chi tiết về tầm quan trọng của nội dung trên một Website.

Giá trị của nội dung trên 1 trang Web

Bạn có một Website được thiết kế đẹp là chưa đủ để thuyết phục người dùng mua hàng, sử dụng dịch vụ hoặc tin tưởng bạn. Nhưng nếu bạn có thêm yếu tố quan trọng nữa đó là nguồn nội dung hấp dẫn, có độ tin tưởng cao với người đọc, khai thác đúng yếu tố trọng tâm của người đọc cần thì việc bạn nhận được sự chuyển đổi mua hàng, dịch vụ…từ phía người đọc gần như là tỷ lệ cao nhất. Như vậy bạn có thể thấy được, nội dung đóng vai trò quyết định đến việc thực hiện hành động của người dùng khi vào Website của bạn.

noi-dung-la-dieu-quan-trong-nhat-tren-website-cua-ban-tai-sao-lai-nhu-the

Trước tiên, bạn nên xác định được những khách hàng có giá trị cao và xác định được mục tiêu định hướng nguồn lực nội dung cho website của mình. Sau đó, bạn xác định các bước làm thế nào để nhắm đến những mục tiêu khách hàng có giá trị cao đó. Các khẩu hiệu tập trung vào khách hàng (nghĩa là tập trung vào nhu cầu và mong muốn của khách hàng) là điều rất cần thiết để thu hút sự chú ý của nguồn khách hàng tiềm năng đó. Những nội dung bạn đưa ra cần có những đề xuất giá trị rõ ràng bao gồm lời kêu gọi hành động của hiệu quả. Mấu chốt của một trang web thành công đó là có nội dung rõ ràng, liên quan trực tiếp đến lĩnh vực, cung cấp nhiều nguồn thông điệp hữu ích để tạo được niềm tin lớn. Nội dung trên trang web của bạn nên nhắm mục tiêu đối tượng của bạn, thu hút họ và thuyết phục họ hành động.

Thiết kế hiệu quả giúp tăng cường thông điệp của bạn

“Một bức tranh được thiết kế lên bằng 1.000 chữ”. Trong thiết kế web, điều này hoàn toàn đúng vì những ấn tượng đầu tiên thường quan trọng nhất. Thống kê gần đây cho thấy rằng, trang web của bạn thường chỉ có từ 1 giây đến 5 giây để giữ lại khách truy cập trang web. Đây không phải là thời gian để học đọc hoặc xử lý bất kỳ thông tin nào mà để họ lướt qua xem nội dung đó có cần chú ý hay không. Điều này có nghĩa là bạn phải tìm phương pháp để làm nên sự chú ý để giữ khách truy cập, hạn chế được trường hợp khách sẽ thoát ra và đến 1 trang web khác. Đây chính là thời điểm thiết kế hỗ trợ rất tốt cho website, nó tạo được ấn tượng đầu tiên, thu hút sự chú ý và thu hút khách truy cập đọc + xử lý những thông tin ban đầu của nội dung những dòng đầu giới thiệu của bạn, sau đó đọc đến phần dưới nữa và cuối cùng chuyển đổi mua hàng, dịch vụ của bạn thông qua một nội dung có giá trị. Thiết kế hiệu quả hoạt động hài hòa với nội dung của bạn, người dùng có thể dễ dàng nhắn tin, kết nối tới bạn hoặc tìm hiểu trang web theo những nội dung sâu hơn. Thiết kế tốt cũng củng cố thương hiệu của công ty và tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các quyết định mua hàng. Thiết kế phải làm việc song song với việc xây dựng thương hiệu, nội dung để làm nổi bật được những điểm mạnh và giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Có một điều bạn cần đặc biệt quan tâm đó là việc thiết kế phải tuân theo một số xu hướng thiết kế ở thời điểm hiện tại, một website được thiết kế hiệu quả không chỉ là website đó có tính thẩm mỹ đẹp. Các nhà thiết kế web chuyên nghiệp phải có đầy đủ yếu tố trong tất cả các khía cạnh của thiết kế, từ tâm lý lựa chọn màu sắc, độ phân giải của màn hình, fonts chữ để thu hút tạo cảm hứng hành động. Nếu bạn chưa có trang web hoặc đang cần nâng cấp Website của mình lên thì có thể tham khảo dịch vụ Thiết Kế Website của chúng tôi.

Videos và các nội dung trực quan khác

Nội dung hiệu quả không phải lúc nào cũng có dưới dạng văn bản. Video trên trang web đang thay đổi cách thức truyền đạt các thông điệp quan trọng. Khách truy cập trang web mong nhận được thông tin họ cần mà không cần mất nhiều thời gian, sự chú ý quá mức. Video có sự tùy chỉnh cung cấp một cách tuyệt vời để thu hút khán giả và thúc đẩy các thông điệp quan trọng ở định dạng ít đòi hỏi nỗ lực của người dùng hơn so với đọc một lượng lớn văn bản chữ. Ngoài ra, minh hoạ, biểu đồ, biểu đồ và các bài thuyết trình tương tác thường được sử dụng để giải thích các khái niệm khó và hỗ trợ người dùng trong các quyết định của họ.

Nếu bạn có đọc báo và quan sát thì thấy rằng, các trang báo lớn như tuoitre.vn, vnexpress.net…thường xuyên có những bài mình họa bằng biểu đồ, thống kê dưới dạng video.

noi-dung-la-dieu-quan-trong-nhat-tren-website-cua-ban-tai-sao-lai-nhu-the2

Tránh sử dụng những ảnh có sẵn

Đây là điều cần hạn chế vì sự tin tưởng. Bạn nhận thấy rằng, hình ảnh về mô phỏng biểu đồ chứng khoán này phù hợp với nội dung bạn đang trình bày, nhưng nó lại có trên cả ngàn website khác rồi thì điều đó sẽ không tạo ra cho bạn nhiều giá trị qua nội dung đó. Đặc biệt đối với những sản phẩm, hình ảnh… về doanh nghiệp của bạn cung cấp thì bạn nên có những bức ảnh chuyên nghiệp được tạo ra từ chính doanh nghiệp của bạn. Và nếu bạn có những mức chi phí phù hợp thì nên có một nhiếp ảnh chuyên nghiệp đảm nhiệm việc này. Những hình ảnh được nhiếp ảnh tạo ra sẽ tạo độ tin tưởng cao đối với khách hàng, sự chú ý thu hút hơn và ở một khía cạnh thiết kế thì nó rất nổi bật. Điều này nâng cao đáng kể sức mạnh tiếp thị trên thị trường trực tuyến trên trang web của bạn.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Tiếp thị nội dung

Ở trên trang web này, bạn sẽ thường thấy chúng tôi sử dụng từ tiếng Anh chuẩn là content marketing – Đó là một thuật ngữ ở đây tôi có thể giải thích ngắn gọn rằng: Tiếp thị nội dung bao gồm việc tạo ra và chia sẻ nội dung đó nhờ truyền thông xuất bản để có được những khách hàng. Thông tin này có thể được trình bày dưới nhiều dạng khác nhau, bao gồm: các bài đăng trên Blog, tin tức, video, hình ảnh, nghiên cứu tình huống, hướng dẫn làm thế nào…

Tiếp thị nội dung là một trong những phương pháp tốt nhất để tiếp thị trang web của bạn đang kinh doanh. Đăng thông tin liên quan có giá trị và được cập nhật thường xuyên trên trang web của bạn sẽ tăng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), giúp bạn trở thành chuyên gia, người hướng dẫn và tạo thuận lợi cho bạn xây dựng mối quan hệ với độc giả. Đó là lợi ích vô giá đối với bất kỳ doanh nghiệp nào.

noi-dung-la-dieu-quan-trong-nhat-tren-website-cua-ban-tai-sao-lai-nhu-the3

Tầm quan trọng của nội dung 1 trang web

Một trong những lợi ích của việc xuất bản nội dung tốt là nó sẽ làm tăng số lượng những người tìm thấy trang web của bạn thông qua công cụ tìm kiếm. Các công cụ tìm kiếm thích nội dung, đặc biệt là nội dung được cập nhật thường xuyên, và nếu bạn muốn đưa mọi người đến trang của bạn, điều quan trọng là cung cấp nội dung mà mọi người muốn xem. Tương tự, công việc của một công cụ tìm kiếm là tìm kiếm nội dung cho khách hàng của họ. Xem xét những điều sau: Có bao nhiêu trang bạn đã liệt kê các sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn trên trang web của bạn? Bạn có thể có một số lượng hạn chế. Trong một blog, ví dụ, bạn có thể thêm nội dung mới, liên quan hầu như mỗi ngày. Mỗi trang bổ sung của nội dung có thể là một điểm vào mới (trang đích) cho trang web của bạn. Nhiều công ty tìm kiếm mối quan hệ gần gũi với khách hàng. Việc khôn ngoan là đăng thông tin có liên quan và hữu ích trên trang web của bạn dưới hình thức blog bài viết, bài báo hoặc trình bày trên những hình ảnh (Photographics). Điều này cung cấp cho khách hàng tiềm năng để xem bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực của bạn và có nhiều xu hướng kết hợp kinh doanh với bạn. Khi bạn sử dụng tiếp thị nội dung là bạn thiết lập được kết nối tin cậy với khách hàng của mình.

Sử dụng mạng xã hội để quảng bá nội dung

Một trong những cách tốt nhất để quảng cáo nội dung của bạn là tạo ra lượng truy cập thông qua mạng xã hội. Để khai thác tối đa nội dung của bạn, bạn phải khai thác sức mạnh của mạng xã hội. Để có kết quả tốt nhất, nội dung của bạn nên được cung cấp, phân phối và quảng bá thông qua các trang web mạng xã hội như Facebook, Twitter, LinkedIn và Google+

Nếu bạn thích những bài viết về Digital MarketingSEO tại ONESE, hãy theo dõi thường xuyên trên mục Blog để có được thông tin hữu ích nhé!

Để chuẩn bị cho kế hoạch SEO và Marketing Online thật tốt, doanh nghiệp có thể liên hệ chuyên viên tư vấn SEODigital Marketing của dịch vụ SEO & Digital Marketing ONESE đã hỗ trợ thông tin và triển khai các chiến dịch SEO từ khóa hiệu quả.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn