Những xu hướng influencer marketing trong năm 2020 có thể bạn chưa biết
05/06/2020 14:12 | Comments
Influencer marketing là việc quảng bá các sản phẩm và dịch vụ tiếp thị bằng cách hợp tác với các người có ảnh hưởng trên một nhóm lớn người theo dõi (từ vài nghìn đến vài triệu) trên truyền thông xã hội. Mỗi một thời điểm lại có cách làm Influencer marketing khác nhau. Nếu đang tìm hiểu về cách làm influencer marketing mời bạn đọc bài viết dưới đây để có thể cập nhật được những xu hướng influencer marketing hot nhất trong năm 2020.
Nội Dung Chính
Influencer trong những năm qua đã phát triển như thế nào?
Dù đã được xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2012, nhưng trong hơn 1 năm qua thì sự phát triển của influencer marketing mới thực sự đáng chú ý. Không quá khó để bạn nhìn thấy hình ảnh của những người có sức ảnh hưởng lớn trên cộng đồng mạng xã hội. Các influencer khơi nguồn là những content creator thu hút người dùng bằng nội dung độc lạ. Giờ đây họ đã xây dựng một kênh riêng biệt và trở thành các blogger.
Chính sức hút cực lớn đối với người hâm mộ của các kênh này đã biến influencer marketing thành một công cụ marketing không thể thiếu trong chiến lược của doanh nghiệp. Đã có không ít doanh nghiệp mạnh tay chi hơn 30% tổng ngân sách marketing cho kênh này và mang lại hiệu quả bất ngờ. Và đó là những lý do mà trong năm 2020 inflencer được dự đoán có thể bùng nổ.
Năm 2020 có những xu hướng influencer marketing nào nổi bật?
Muốn nắm bắt kịp được những điểm mới nhất trong việc thực hiện các chiến dịch influencer marketing và tạo nên hiệu quả đột phá. Bạn cần cập nhật thường xuyên những diễn biến đang xảy ra trên thị trường. Đối với môi trường online, sự phát triển là không ngừng nghỉ chính vì vậy bạn không thể lơ là trước đối thủ cạnh tranh. Và sau đây là những gợi ý về cách thực hiện năm 2020.
Sử dụng kênh TikTok
TikTok là một nền tảng mạng xã hội theo hình thức video lớn nhất hiện nay. Bằng chứng là chúng ta thường thấy những video từ TikTok mang tính chất độc đáo hoặc hài hước được lan truyền rộng rãi trên Facebook. Thậm chí trở thành một hiện tượng và tất cả mọi người cùng hưởng ứng và thực hiện theo. Và TikTok cũng cho ra đời một hình thức quảng cáo của riêng mình.
Với số lượng người dùng không phải là con số nhỏ như hiện tại, kèm theo đó là hàng loạt các kênh được đầu tư video bài bản. Các doanh nghiệp có chiến lược cụ thể kết hợp TikTok với influencer có thể nhanh chóng thu hút được người dùng bằng cách sử dụng hình thức này. Bên cạnh đó, TikTok cũng hứa hẹn liên tục phát triển và cho ra nhiều hình thức quảng cáo đáp ứng được mọi nhu cầu người dùng. Đồng thời, cải thiện thêm nhiều tính năng mới nhằm giúp nội dung video trở nên thú vị và hấp dẫn hơn.
Tương tác giữa influencer với người dùng qua livestream
Đây được xem là một hình thức mới được sáng tạo nên và còn được gọi là influencer gameshow. Thông qua các livestream và những phần quà hấp dẫn dành cho những ai tương tác, bạn có thể lồng ghép các yếu tố thương hiệu của mình vào một cách tự nhiên. Qua đó tăng sự uy tín của thương hiệu thông qua thương hiệu cá nhân của influencer.
Để chiến dịch của mình nhanh chóng đạt được hiệu quả, bạn có thể chọn các influencer có một lượng fan nhất định. Và những đối tượng này là nhóm đối tượng mục tiêu mà bạn cũng muốn hướng đến. Hình thức này cũng giúp bạn dễ dàng đo đếm được hiệu quả thông qua các chỉ số tương tác được thể hiện trực tiếp. Khi các fan chia sẻ livestream này, độ phủ thương hiệu của bạn còn được tăng lên một cách đáng kể. Bạn có thể kết hợp cả mục tiêu bán hàng và mục tiêu làm thương hiệu.
Micro influencer – sự chọn lựa của các doanh nghiệp vừa và nhỏ
Trong khi các doanh nghiệp lớn vẫn tiêu tốn một số tiền khổng lồ cho các influencer là các ngôi sao hạng A nổi tiếng. Thì các doanh nghiệp nhỏ có mức ngân sách hạn chế cần làm gì? Micro influencer là dành cho bạn. Đây cũng là một hình thức cuar influencer marketing.
Dù các micro influencer không có sự nổi tiếng vượt trội nhưng họ cũng sở hữu một lượng fan nhất định và có chuyên môn trong một lĩnh vực nào đó. Khi đó các doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn có thể triển khai influencer marketing đúng với mức chi phí hiện có của mình. Thậm chí, micro influencer hiện nay đang trở thành xu hướng mới và nổi trội hơn hẳn.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Nhìn ở một khía cạnh khác, bạn còn có thể tiếp cận đến nhóm mục tiêu mà mình mong muốn và tạo ra tỷ lệ chuyển đổi cao. Vì mỗi influencer chuyên trách trong lĩnh vực nào đó. Các micro influencer dễ dàng tạo nên sự tin tưởng dành cho khách hàng hơn là những thông tin quảng cáo tràn lan trên mạng.
Triển khai influencer marketing trên các nền tảng online đòi hỏi người thực hiện phải luôn nắm bắt kịp các xu hướng hay thậm chí là tạo ra xu hướng mới. Để tận dụng được triệt để lợi ích mà hình thức này mang lại, doanh nghiệp cần có những định hướng và kế hoạch cụ thể. Hy vọng những gợi ý trên đây về các xu hướng mới nhất năm 2020 sẽ có mặt trong kế hoạch sắp tới của bạn. Tận dụng sức mạnh của influencer sẽ là một yếu tố mấu chốt giúp bạn thành công trong năm nay.
Nguồn admarket.vn
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn