Những vấn đề SEO tiêu cực làm ảnh hưởng đến thứ hạng website
23/04/2021 09:31 | Comments
SEO tiêu cực là một trong những yếu tố có thể làm ảnh hưởng đến trang web của bạn trong tìm kiếm, ngay cả khi thứ hạng của bạn không thay đổi. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ làm rõ về SEO tiêu cực cũng như các vấn đề SEO tiêu cực làm ảnh hưởng đến thứ hạng Web. Cùng theo dõi nhé!
Bạn hiểu thế nào là SEO tiêu cực?
Biểu hiện nổi bật nhất của SEO tiêu cực là bạn sử dụng nhiều phần mềm khác nhau để spam hàng chục, thậm chí hàng ngàn backlink trỏ về web của bạn. Và kết quả Google phát hiện ra sự sai trái từ hành vi trên. Vì vậy trang web tụt hạng hoặc bị phạt.
Các tác hại mà SEO tiêu cực có thể mang lại đó là:
Vấn đề thứ 1: Dữ liệu bị hỏng
Đẩy bạn vượt quá giới hạn dữ liệu trong Google Search Console
Ví dụ nếu bạn nhận được 100.000 liên kết trỏ đến trang web của mình. Điều đó sẽ đẩy bạn vượt quá giới hạn số lượng liên kết mà Google Search Console sẽ gửi báo cáo cho bạn.
Các liên kết tốt có thể bị đẩy ra
Trong trường hợp có thể có các liên kết mà bạn nên biết hoặc quan tâm. Chúng lại không được hiển thị trong báo cáo. Chỉ vì Google cắt đứt ở 100.000 tổng số liên kết khi xuất dữ liệu.
Đây là một vấn đề lớn. Bởi nếu bạn đang cố gắng đưa ra quyết định về cách cải thiện thứ hạng. Nhưng bạn không thể có được dữ liệu liên kết chất lượng. Vì nó đã được thay thế bằng hàng trăm ngàn liên kết spam. Điều này khiến bạn sẽ không thể đưa ra quyết định đúng đắn
Tăng chi phí để xem tất cả dữ liệu của bạn
Bạn có thể lấy dữ liệu cho hơn 100.000 liên kết trỏ đến trang web của bạn. Bạn sẽ phải trả tiền cho nó. Nhưng bạn sẽ phải tăng số tiền bạn đang chi tiêu để có quyền truy cập vào các tài khoản thực sự sẽ cung cấp tất cả dữ liệu đó.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Nhưng một vấn đề lớn phát sinh. Ngay cả sau khi bạn có thể truy cập vào tất cả dữ liệu liên kết. Bạn lại không thể chắc chắn cái nào quan trọng và cái nào không.
Vấn đề thứ 2: Không theo dõi được link xấu và nội dung bị hack
Có một số loại SEO tiêu cực khác mà không thực sự được nói đến nhiều. Nhưng dần dần sẽ khiến website giảm lượng truy cập.
Nếu bạn có bất kỳ loại nội dung nào do người dùng tạo trên trang web của mình. Như giả sử bạn có bình luận chẳng hạn. Các liên kết có trong đó có thể bao gồm những thứ trỏ đến hoặc tương tự phần mềm độc hại. Google sẽ xác định trang web của bạn không an toàn nếu tìm thấy các link này.
Để chống lại SEO tiêu cực cần làm gì?
Tạo các trang ghi chính tắc
Khi bạn có một trang quan trọng trên trang web của mình mà bạn dự định xếp hạng. Bạn nên tạo một phiên bản khác giống hệt và có một liên kết chính tắc quay lại bản gốc. Bất kỳ loại xây dựng liên kết nào bạn làm cũng nên trỏ đến trang chính tắc đó.
Lý do rất đơn giản. Nếu ai đó làm SEO tiêu cực, họ sẽ có hai lựa chọn. Họ sẽ làm điều đó với trang đang được liên kết. Hoặc họ sẽ làm điều đó với trang đang được xếp hạng. Thông thường, họ sẽ làm điều đó với thứ được xếp hạng. Nếu họ làm như vậy, thì bạn có thể thoát khỏi trang đó và chỉ cần giữ trang ghi chính tắc. Vì nó không có bất kỳ liên kết tiêu cực nào trong số này.
Hoặc nếu họ chọn trang ghi chính tắc, bạn có thể thoát khỏi trang đó và chỉ giữ trang gốc của bạn. Vâng, điều đó có nghĩa là bạn hy sinh các liên kết kiếm được mà bạn xây dựng từ đầu.
Danh sách liên kết
Khi bạn nhận được liên kết, liên kết thực, liên kết tốt. Hãy thêm chúng vào Danh sách liên kết. Bằng cách sử dụng danh sách liên kết, bạn có thể nhận ra sự khác biệt giữa những gì thực sự bị Google bỏ qua.
Bài viết trên đã làm rõ cho bạn về SEO tiêu cực cũng như cách làm sao để chống lại nó, mong rằng nó sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình SEO. Chúc bạn thành công!
Nguồn: phanmemmarketing.vn
Bài viết liên quan
- 5 lợi ích mà Email Marketing mang lại cho SEO khiến bạn không ngờ tới
- Bật mí lợi ích của SEO Brand mang lại cho doanh nghiệp
- Cách thể hiện giá trị kinh doanh của đề xuất SEO của bạn
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn