Ngày nay, do sự phát triển của công nghệ nên cách làm marketing đang có những thay đổi rõ rệt. Câu hỏi đặt ra là liệu có nên sử dụng những cách làm marketing truyền thống để áp dụng vào việc kinh doanh trong thời đại nền kinh tế 4.0 này nữa hay không? Chúng ta cùng tìm câu tả lời qua bài viết sau nhé.

Marketing truyền thống là gì?

Marketing truyền thống đề cập đến các phương pháp marketing thông thường được sử dụng kể từ khi khái niệm quảng cáo hoặc marketing ra đời. Điều này chủ yếu bao gồm các chế độ sau đây để quảng bá thương hiệu: Báo Tờ rơi  Đài phát thanh Truyền hình, Tạp chí quảng cáo

nhung-loi-the-va-han-che-cua-marketing-truyen-thong-ban-nen-biet

In (đặc biệt là báo và tạp chí). Phát sóng (đặc biệt là đài phát thanh và truyền hình, trong đó có quảng cáo đầu tiên của họ vào năm 1920 và 1941). Thư trực tiếp (với một trong những ví dụ sớm nhất và được yêu thích nhất là danh mục Sears, có vấn đề đầu tiên được gửi đến người tiêu dùng vào năm 1888). Điện thoại (theo thời gian, được gọi là marketing qua điện thoại).

nhung-loi-the-va-han-che-cua-marketing-truyen-thong-ban-nen-biet2

Những điều cần biết về marketing truyền thống.

Vì marketing bao gồm rất nhiều chiến lược khác nhau, gần như mọi công ty bán sản phẩm hoặc dịch vụ đều sử dụng một hoặc nhiều loại hình marketing truyền thống như một phần của chiến lược quảng cáo tổng thể.

Những lợi thế của marketing truyền thống là gì?

Có lý do chính đáng để các chủ doanh nghiệp nhỏ dựa vào marketing truyền thống: Khi được tạo và thực hiện tốt, nó có thể tạo ra kết quả. Những lý do có liên quan nhiều đến lợi ích mà phương tiện đưa ra là số lượng người tiếp tục bị hút về họ:

In: Nhiều nghiên cứu truyền thông đã nhấn mạnh tầm ảnh hưởng của từ được in. Theo cách tốt nhất của họ (và tùy thuộc vào nguồn), báo và tạp chí được xem là đáng tin cậy, thường gây ra lòng trung thành mãnh liệt giữa các độc giả lâu năm. In cũng cung cấp những lợi thế của việc cung cấp đối tượng mục tiêu với giá cả phải chăng.

Phát sóng: Khả năng tiếp cận một lượng lớn khán giả từ lâu đã là lợi thế chính của TV và đài phát thanh. Nhưng đạt được tầm với như vậy có thể khó nắm bắt đối với nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ, những người thường không đủ khả năng mua các đài phát thanh và truyền hình. Đài phát thanh địa phương có thể ít tốn kém hơn, nhưng số lượng người xem thấp hơn.

nhung-loi-the-va-han-che-cua-marketing-truyen-thong-ban-nen-biet3

Quảng cáo TV – Hình thức marketing truyền thống hiệu quả và được nhiều thương hiệu lớn áp dụng.

Trong khi đó, Radio là phương tiện mạnh thứ ba ở Hoa Kỳ, chỉ sau truyền hình và truyền thông xã hội.

Thư trực tiếp: Các nhà marketing trong lĩnh vực hiểu biết cũng biết rằng các nghiên cứu liên tục cho thấy rằng mọi người thích đi qua thư trực tiếp và phụ thuộc vào nó để đưa ra quyết định mua hàng.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Điện thoại: Là một phương tiện liên lạc, điện thoại được cho là đã trải qua nhiều biến đổi hơn bất kỳ phương tiện nào khác. Nó không mất nhiều thời gian cho một phát minh rằng giao tiếp cách mạng giữa hai hoặc nhiều người trong 20 ngày để trở thành một công cụ ưa thích của những người bán hàng và marketing qua điện thoại.

Tiếp thị truyền thống vẫn hoạt động cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô. Những chiến lược này có thể là những cách đáng tin cậy để giữ doanh nghiệp của bạn trong mắt công chúng và tạo ra doanh nghiệp mới.

Những hạn chế của marketing truyền thống là gì?

In có thể khó đo lường – một sự bất lợi đáng kể nếu nhóm marketing của bạn đang thúc đẩy bạn định lượng lợi tức đầu tư marketing (ROI) của bạn. Chỉ vì mọi người đăng ký một tờ báo hoặc tạp chí không có nghĩa là họ thực sự đọc nó.

nhung-loi-the-va-han-che-cua-marketing-truyen-thong-ban-nen-biet4

Hạn chế của kênh marketing truyền thống là chi phí cao và khó đo lường hiệu quả.

Phát sóng có thể tốn kém, nếu không nằm ngoài khả năng tài chính của nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ. Và vì nó được thiết kế để tiếp cận với quần chúng, nên nó không nhắm đến người tiêu dùng theo cách mà nhiều chủ doanh nghiệp tin là rất quan trọng đối với thành công của họ.

Thư trực tiếp trong lịch sử đã tạo ra một tỷ lệ phản hồi tương đối thấp – thường là từ 2 đến 5 phần trăm. Nhưng đây thường là những con số đáng tin cậy và nhất quán có thể được củng cố bằng cách thực hiện cẩn thận. Ví dụ: hãy chắc chắn rằng bạn đang làm việc với danh sách gửi thư cập nhật, nhấn mạnh lợi ích hơn là tính năng, nêu bật ưu đãi hấp dẫn và phát triển chiến dịch định kỳ trong đó người tiêu dùng nhận được nhiều thư trực tiếp từ bạn.

Tiếp thị qua điện thoại có thể không tốn kém, nhưng chỉ cần thử nhận một tỷ lệ nhỏ trong số những chủ sở hữu điện thoại di động đó để trả lời cuộc gọi từ một số họ không nhận ra. Và số lượng điện thoại cố định đã giảm tương xứng với sự tăng trưởng của điện thoại di động.

nhung-loi-the-va-han-che-cua-marketing-truyen-thong-ban-nen-biet5

Những điều cần biết về marketing truyền thống.

Mặc dù marketing truyền thống vẫn còn tồn tại nhưng tính hiệu quả nó mang lại lại không được cao. Do đó ngày nay các doanh nghiệp hay tập trung vào marketing hiện đại hơn nói cách khác là digital marketing. Với những vấn đề có thể thấy rõ rệt sự thay đổi của xu hướng marketing ngày nay, doanh nghiệp nếu muốn tồn tại phải có những bước đi mới, thay đổi chiến lược Marketing của mình. Kết hợp đa dạng giữa marketing truyền thống và marketing online để tối ưu hiệu quả và phù hợp với mô hình doanh nghiệp của mình.

Thay vì lựa chọn giữa marketing truyền thống và các phương pháp marketing hiện đại, các chuyên gia marketing trên thế giới lại cho rằng không có phương pháp nào là hoàn hảo. Chính vì vậy, họ thường kết hợp cả 2 hoạt động tiếp thị với nhau để đem lại hiệu quả tốt nhất cho chiến dịch marketing của mình. ​​​​​​

Bài viết liên quan

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn

Theo Nhanhvn