Thời đại này là thời đại của thông tin và nội dung, khi mà các nền tảng truyền tải thông tin được sử dụng nhiều hơn bao giờ hết. Nếu bạn không tin, thử ngẫm xem bạn đang dành bao nhiêu thời gian trong ngày để sử dụng các app sáng tạo, tìm kiếm và tiếp nhận thông tin?

Việc thiết lập và thực hiện content strategy (chiến lược nội dung) giúp nội dung của bạn dễ dàng nổi bật giữa đám đông hơn, và từ đó tiếp cận được nhiều khán giả hơn. Bạn sẽ nhanh chóng đạt được mục tiêu của mình và hưởng lợi từ điều này. Vậy thì ai mới cần có một content strategy?

Vậy ai cần Content Strategy?

Nếu bạn đang cần định hình thương hiệu cho cá nhân

Tập này thật ra rất lớn. Bạn có thể nghĩ rằng mình không cần có thương hiệu riêng, nhưng thật ra là có đấy. Bạn đã nghe đến personal branding chưa? Nếu bạn là …

  • Sinh viên mới ra trường. Khi mới ra trường, kinh nghiệm của bạn không thể “đọ” với những đàn anh lão luyện được. Bạn chỉ có thể cố gắng thể hiện sự nhiệt huyết, hiểu biết, kỹ năng phân tích của mình một cách tốt nhất cho các nhà tuyển dụng. Ba chủ đề trên cũng có thể là 3 content pillar mà bạn có thể bắt đầu với content strategy của mình đó!
  • Chuyên viên trong ngành, bất kể là ngành gì. Bạn cần xây dựng uy tín, thể hiện chuyên môn, sự hiểu biết trong ngành của mình cho đối tượng nhà tuyển dụng tương lai. Đã qua thời mà nhà tuyển dụng chỉ đọc mỗi CV hay Resume của bạn rồi. Hãy lập một content strategy để thể hiện quy trình làm việc, kỹ năng phân tích sâu – rộng, và chia sẻ nhiều hơn về những dự án bạn đã làm trước đây.
  • Người trẻ năng động muốn xây dựng tầm ảnh hưởng của mình (influencers, hoặc content creators).

Nếu bạn đang cần xây dựng thương hiệu cho sản phẩm

Chiến lược xây dựng thương hiệu.

Sản phẩm tiêu dùng

Đúng là bạn cũng có thể sử dụng mạng xã hội chỉ để bán hàng. Tuy nhiên, nếu đối tượng khách hàng bạn nhắm đến là những bạn trẻ, việc xây dựng hình ảnh thương hiệu (branding image) cũng cực kỳ quan trọng. Để làm được chuyện đó, bạn cần có một content strategy và thực hiện chiến lược đó bài bản.

Sản phẩm dịch vụ

Nhà hàng, cà phê, khách sạn, du lịch, spa, thẩm mỹ viện, y tế, … đều là những dịch vụ hưởng lợi từ việc có một content strategy tốt. Bạn không những quảng bá về dịch vụ của mình thông qua chiến lược nội dung hoàn chỉnh, mà bạn còn có thể gây dựng sự tin tưởng ở khách hàng tiềm năng.

Sản phẩm công nghệ

Đúng vậy! Phần mềm của bạn cũng là một sản phẩm cần được quảng bá. Xây dựng thương hiệu cho phần mềm trên social media sẽ giúp bạn thu hút khách hàng tiềm năng, và chuyển đổi họ thành khách hàng trả tiền. Bằng cách nào ư? Bạn có thể tham khảo thêm danh sách những content pillar cho các công ty bán sản phẩm công nghệ.

Sản phẩm thông tin

Sách, khoá học trực tuyến, hoặc ngay cả subscription đều là sản phẩm thông tin bạn nên quảng bá trên mạng xã hội. Khi có một content strategy thích hợp để marketing những sản phẩm này, bạn sẽ có thể nắm bắt được một lượng khách hàng lớn.

Nếu bạn cần quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp

Nếu bạn cần quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp.

Để thu hút khách hàng tiềm năng

Không phải chỉ những doanh nghiệp B2C (bán trực tiếp cho người tiêu dùng) mới cần quảng bá thương hiệu. Ngay cả những doanh nghiệp B2B (bán sản phẩm cho những doanh nghiệp lớn khác) cũng cần có một content strategy hiệu quả để truyền tải thông điệp của mình.

Để thu hút nhà đầu tư

Hãy xem content strategy trên mạng xã hội của bạn như một cách để thu hút, thuyết phục những nhà đầu tư tương lai cho thương hiệu của bạn. Điểm mạnh của nó? Bạn có thể truyền tải được nhiều thông tin hơn và thường xuyên cập nhật những thông tin mới về doanh nghiệp của bạn.

Để thu hút nhân tài

Sử dụng content strategy để thu hút người tài

Tất cả các doanh nghiệp đều có nhu cầu tuyển dụng. Ngày nay, khi có càng nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ khác nhau, các nhân tài cũng có nhiều sự lựa chọn hơn. Do đó, hãy tận dụng social media và xây dựng một content strategy hiệu quả để thu hút, thuyết phục người giỏi về công ty của bạn.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Nguồn: Postlab

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.