Khi mở một nhà hàng, một quán ăn hay một địa điểm mới… thì người chủ sẽ đặt vấn đề làm sao để nhà hàng được đông đảo khách hàng biết tới. Marketing nhà hàng mới mở cần lưu ý những gì? Cùng tham khảo những kinh nghiệm mà Marketsite tổng hợp và chia sẻ trong bài viết sau.

Thống nhất ý tưởng cho các hoạt động Marketing

nhung-dieu-can-luu-y-khi-marketing-nha-hang-moi-mo-01

Trước khi bắt đầu, bạn cần làm rõ về mục tiêu của các hoạt động Marketing là gì? Để đạt được điều đó bạn sẽ tiến hành những bước đi, những hoạt động như thế nào? Chi phí bỏ ra là bao nhiêu?… Tất cả những điều này sẽ quyết định toàn bộ các chương trình marketing về sau.

06 chiến lược marketing nhà hàng mới tốt nhất

1. Đầu tư cho hình ảnh

nhung-dieu-can-luu-y-khi-marketing-nha-hang-moi-mo-02

Đối với nhà hàng, hình ảnh là nguồn tư liệu truyền thông quan trọng số 1. Hình ảnh đẹp về món ăn, thực đơn, không gian… luôn là yếu tố thu hút sự chú ý của khách hàng. Khi yêu thích họ sẵn sàng chụp những tấm hình này để check-in và đăng lên instagram hay facebook cá nhân. Và điều này đương nhiên không khác gì một hoạt động quảng cáo miễn phí, một lời chứng thực tuyệt vời cho nhà hàng của bạn.

Mặt khác, việc đầu tư cho hình ảnh không quá tốn kém như bạn nghĩ. Bạn có thể tìm kiếm những thợ chuyên chụp ảnh food stylist để giúp mình.

2. Đưa vị trí nhà hàng lên Google Maps

nhung-dieu-can-luu-y-khi-marketing-nha-hang-moi-mo-03

Với các dịch vụ kinh doanh tại địa điểm, đặc biệt như Nhà hàng, Khách sạn, Trung tâm Spa… thì không thể bỏ giải pháp marketing miễn phí tuyệt vời này của Google. Bởi rất đơn giản, dù thế nào, khách hàng cũng sẽ cần mở bản đồ và tìm kiếm đường đi đến nhà hàng của bạn. Hoặc những nhà hàng ở gần vị trí của khách hàng. Vậy còn gì tuyệt vời hơn khi khách hàng chỉ cần vài thao tác đơn giản đã tìm thấy nhà hàng của bạn, thậm chí là tên nhà hàng còn xuất hiện đầu tiên trong kết quả tìm kiếm?

Có thể nhà hàng không có một vị trí đắc địa, dễ tìm. Nhưng với google maps giờ đây dù bạn có ở nằm ở trong ngõ, hay những con đường còn rất mới thì việc khách hàng có thể tìm chính xác đến bạn trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

3. Thường xuyên cung cấp những chương trình khuyến mại

Khách hàng luôn thích những gì tươi mới, đặc biệt là các chương trình khuyến mại, giảm giá. Cho dù giá trị không cao, nhưng khi nhà hàng đưa ra những hoạt động này, khách hàng sẽ luôn cảm thấy được quan tâm. Và điều đó cũng góp phần để  họ luôn nhớ về nhà hàng với những hình ảnh tích cực.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Tuy nhiên cũng cần hết sức lưu ý về nội dung của những hoạt động này. Hãy đề xuất những hoạt động khuyến mại thực sự “có tâm” hướng về khách hàng, thay vì làm hình thức qua loa cho có, để tránh phản tác dụng.

4. Sử dụng lời chứng thực

Không gì tuyệt vời hơn một lời chứng thực tốt và có ý nghĩa với một nhà hàng.

Khách hàng ngày nay luôn tỏ ra hoài nghi với những thông điệp quảng cáo mầu sắc. Nhưng họ lại luôn bị thuyết phục bởi tâm lý đám đông. Đặc biệt từ những lời chứng thực cụ thể từ những người đã sử dụng dịch vụ trước đó. Một cách rõ ràng và tuyệt vời nhất nếu bạn khiến những khách hàng đang sử dụng dịch vụ của mình nói ra những lời nhận xét tuyệt vời về nhà hàng.

Bên cạnh đó, bạn còn có thể đăng những bài PR trên các trang báo uy tín như một lời đảm bảo và truyền thông mạnh mẽ nhất tới khách hàng.

5. Đừng bỏ qua website

Nhiều đơn vị khi kinh doanh về nhà hàng thường bỏ qua yếu tố này bằng một lý do “Làm gì có ai tìm đến nhà hàng trên web.” Thực tế, theo các số liệu thống kê điều này không phải là không có cơ sở. Tuy nhiên hãy nhìn nhận lại vấn đề dưới một góc nhìn khác.

nhung-dieu-can-luu-y-khi-marketing-nha-hang-moi-mo-04

Khách hàng ngày nay rất thông minh và để tạo được sự tin tưởng chúng ta phải thực hiện rất nhiều cách. Một điều chắc chắn khách hàng sẽ không dễ dàng bị đánh lừa bởi những thông điệp quảng cáo mầu sắc, những nội dung đao to búa lớn, giật tít… Nhưng một thiết kế website nhà hàng tốt, với giao diện thận thiện. Đặc biệt là toàn bộ thông tin đều được đăng tải một cách rõ ràng, trực quan thì chắc chắn sẽ tạo nên thiện cảm và sự tin tưởng hơn nhiều so với những đơn vị chỉ có một vài kênh thông tin được đầu tư sơ sài và chạy quảng cáo ào ạt.

6. Khai thác sức mạnh từ mạng xã hội

Sẽ thật là thiếu sót nếu bỏ qua vai trò của mạng xã hội trong việc marketing cho nhà hàng mới. Các nền tảng như facebook, instagram…là nơi để chúng ta dễ dàng tiếp cận và tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Đồng thời đây cũng là kênh để giao tiếp và tương tác với khách hàng hết sức hiệu quả.

Việc duy trì sự hiện diện liên tục trên mạng xã hội sẽ giúp khách hàng luôn nắm rõ được thông tin cập nhật từ nhà hàng. Cũng như luôn ghi nhớ hình ảnh nhà hàng trong tâm trí. Bởi vậy, các đơn vị nên dành thời gian và công sức để liên tục xây dựng và cập nhật các thông tin hữu ích tới cho khách hàng.

Theo marketsite.vn

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn