Các nhà hàng cần có những chiến lược marketing hợp lý và kèm theo đó là những ý tưởng độc đáo để tiếp cận và thu hút khách hàng tiềm năng đưa doanh nghiệp ngày càng phát triển hơn. Sau đây là một số công cụ marketing nhà hàng mà bạn nên biết.

1. Content marketing nhà hàng

Content marketing nhà hàng bao gồm những chiến lược nổi bật thu hút người đọc

Content marketing nhà hàng bao gồm những chiến lược nổi bật thu hút người đọc

Content marketing nhà hàng không còn dừng lại ở các bài đăng trên blog hay báo chí nữa, mà còn có những chiến lược nội dung nổi bật, những đoạn trích dẫn thu hút người đọc.

Do đó, muốn khách hàng nhớ đến bạn thì đòi hỏi nhà hàng của bạn phải luôn có những bài viết có nội dung mới lạ, độc đáo, kích thích sự tò mò. Các nội dung trên website nhà hàng, mạng xã hội và blog du lịch cần được mở rộng để có được lượt tiếp cận nhiều hơn.

2. Tạo một website chuyên nghiệp

Để thực hiện marketing nhà hàng hiệu quả thì bạn cần tạo một website nhà hàng chuyên nghiệp để tạo sự uy tín cho khách hàng, đồng thời đó cũng chính là nền tảng giúp doanh nghiệp bạn bắt đầu hoạt động trên internet và thu hút khách. Thông qua website khách hàng có thể biết được những thông tin cần thiết về nhà hàng.

Tuy nhiên, để website hoạt động hiệu quả thì bạn cần đầu tư hình ảnh và nội dung bài viết về nhà hàng để gây được ấn tượng tốt ban đầu cho khách hàng khi tìm hiểu về nhà hàng của bạn thông qua website.

3. Marketing nhà hàng bằng cách SEO từ khóa

Đây là 1 trong các chiến lược marketing cho nhà hàng khá hiệu quả, có thể mang lại nguồn lợi nhuận siêu cao cho nhà hàng bạn. Bởi cách quảng cáo bằng cách Seo thì bạn sẽ chi trả khi nào được vào Top đã thỏa thuận và cứ thế đóng một khoản tiền để duy trì vị trí đó, bạn sẽ không tốn tiền khi có người dùng nhấp vào quảng cáo đó của bạn.

4. Sử dụng kênh facebook

Sử dụng kênh facebook để marketing nhà hàng

Sử dụng kênh facebook để marketing nhà hàng

Marketing nhà hàng qua kênh facebook là một trong những nền tảng mạng xã hội được sử dụng rộng rãi nhất. Facebook là một kênh kết nối hiệu quả giữa doanh nghiệp và người dùng, giúp thương hiệu tương tác với khách hàng mục tiêu dễ dàng hơn. Ở đó bạn cũng có thể tìm thấy đa số các khách hàng tiềm năng của mình.

Nếu bạn đã có fage facebook, thẻ visa thì tôi khuyên bạn nên chạy quảng cáo facebook hoặc nhờ một công ty chạy quảng cáo cho bạn.

Việc chạy quảng cáo facebook sẽ giúp bạn tìm kiếm ra khách hàng tiềm năng, những người phù hợp với mặt hàng của bạn kinh doanh thông qua Data-Driven khổng lồ mà facebook có. Bên cạnh đó, bạn có thể tham gia vào các group rao vặt có ích, hoặc tạo fanpage, thông qua application…

5. Marketing nhà hàng qua kênh email

Bạn gửi thông điệp hoặc thông tin cập nhật từ sản phẩm mới, tin giảm giá, khuyến mãi lời tri ân cho khách hàng thông qua mail. Nội dung email cần ngắn gọn, hấp dẫn và phải kêu gọi hành động, bạn cũng đừng quên tích hợp các thông tin liên hệ của bạn ở đó để khách hàng liên hệ. Email marketing là lựa chọn hợp lý nhất cho doanh nghiệp vì đây là yếu tố thúc đẩy doanh thu một cách nhanh và lâu bền nhất.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

6. Diễn đàn, blog và các trang rao vặt

Blog là một trong những công cụ để marketing nhà hàng

Blog là một trong những công cụ để marketing nhà hàng

Diễn đàn, blog và các trang giao vặt là những kênh marketing nhà hàng được các doanh nghiệp sử dụng từ rất lâu và chưa bao giờ giảm đi tính hiệu quả. Việc quảng cáo sản phẩm tại đây không chỉ giúp doanh nghiệp, cửa hàng thu hút thêm khách hàng tiềm năng mà còn trợ giúp cả hoạt động SEO và tăng lượt truy cập đến với website.

Qua bài viết này hy vọng các bạn tận dụng tối ưu các công cụ marketing nhà hàng vào chiến lược kinh doanh của mình. Chúng tôi cũng hy vọng sẽ được giúp một phần sức mình trong việc tạo dựng thương hiệu cho doanh nghiệp bạn.

Theo rubicgroup

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESENhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn