Để đánh giá một chiến dịch SMS, ta phải xét tổng thể các chỉ số của nó. Việc đo lường hiệu quả của SMS marketing là một việc quan trọng để đánh giá chiến dịch SMS đó có thành công hay không. Những chỉ số chủ yếu nào giúp đánh giá đo lường hiệu quả của một chiến dịch SMS marketing? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết.

1. Tổng hợp các chỉ số đo lường hiệu quả SMS Marketing

Tỷ lệ tăng trưởng người đăng ký

nhung-chi-so-giup-danh-gia-do-luong-hieu-qua-sms-marketing

Tỷ lệ tăng trưởng người đăng ký

Có thể nói đây chính là chỉ số được các chủ doanh nghiệp để mắt tới nhiều nhất. Bởi vì chỉ số người đăng ký tăng đồng nghĩa với việc nhóm tiếp thị đang đang tích cực theo dõi mục tiêu của mình. Những thông điệp và hoạt động tiếp thị của họ đang đi đúng hướng và phù hợp với thị hiếu của khán giả. Nếu tỷ lệ này giảm thì có lẽ bạn cần xem xét lại chiến dịch SMS Marketing của mình. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể thực hiện các tính toán tỷ lệ tăng trưởng của mình hàng tuần, hàng tháng hoặc hàng năm.

Kích thước danh sách

Đo lường hiệu quả SMS Marketing thì cần chú ý đến kích thước danh sách khách hàng mục tiêu. Việc định vị và phân đoạn kích thước danh sách khách hàng sẽ phản ánh nhóm đối tượng bạn nhắm tới có bao nhiêu người đăng ký, có đạt hiệu quả hay không và nó chính là cơ sở cho tỷ số tăng trưởng người đăng ký liệt kê ở phía trên.

Tỷ lệ nhấp chọn

nhung-chi-so-giup-danh-gia-do-luong-hieu-qua-sms-marketing

Tỷ lệ nhấp chọn (CTR)

Tỷ lệ nhấp (CTR) chính là cách thức giúp đánh giá và đo lường hiệu quả SMS Marketing. Tỷ lệ số người nhấp vào một liên kết website, liên kết sản phẩm, blog… trong tin nhắn phản ánh mức độ giá trị thông tin cung cấp cho người dùng cũng như mức độ tương tác của khách hàng với chiến dịch của bạn.

Đo lường hiệu quả SMS Marketing với tỷ lệ chuyển đổi

Hiểu rõ tỷ lệ chuyển đổi sẽ giúp bạn đánh giá được được sản phẩm nào hoặc ưu đãi nào khiến khách hàng thấy hấp dẫn nhất. Qua đó, bạn có thể chọn đầu tư nhiều hơn vào những sản phẩm là thế mạnh của công ty cũng như cải thiện các khuyết điểm đó.

Tỷ lệ tiêu hao

Tỷ lệ tiêu hao phản ánh số người đăng ký mất đi, chọn không tham gia trong khoảng thời gian nhất định.

Việc mất một người đăng ký có lẽ là chuyện dễ xảy ra trong mọi chiến dịch. Yếu tố này giúp bạn đo lường các đối tượng mục tiêu trên thị trường. Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc nếu đó là đối tượng khách hàng mục tiêu rời đi thì hãy có những biện pháp phù hợp để giữ chân họ.

Đo lường hiệu quả SMS Marketing qua tỷ lệ phản hồi

Tỷ lệ này cung cấp một dấu hiệu tốt về đối tượng người đăng ký trong SMS. Nó phản ánh rằng người dùng sẵn sàng tham gia vào chương trình, chiến dịch của công ty. Đồng thời, nó cũng cho thấy răng đội ngũ Marketing đang nắm bắt thông tin người đăng ký thông qua tương tác vào đúng thời điểm.

Chi phí chuyển đổi trên mỗi lượt đăng ký

Việc tìm hiểu chi phí trên mỗi lượt đăng ký thông qua SMS sẽ giúp đội ngũ tiếp thị của bạn nên ưu tiên sử dụng phương pháp nào để triển khai trong các chiến dịch tiếp theo.

Lợi tức đầu tư (ROI)

Chỉ số này phản ánh việc đầu tư của công ty cho chiến dịch này đã thu về được những gì? ROI chính là tấm vé vàng chứng minh sự thành công của bạn.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

2. Cách thức tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch SMS Marketing

nhung-chi-so-giup-danh-gia-do-luong-hieu-qua-sms-marketing

Tối ưu chiến dịch SMS Marketing

Một số cách giúp tối ưu chiến dịch SMS Marketing và để đo lường đạt kết quả tốt nhất:

  • Sử dụng liên kết để chèn vào nội dung tin nhắn để có thể đo lường mức độ quan tâm của khách hàng thông qua tỷ lệ CTR (Click through rate). Khi chèn link ta có thể chú ý đến việc sử dụng link rút gọn.
  • Hướng dẫn người dùng nhắn tin tham gia ở cuối nội dung (Ví dụ: Soạn ABC gửi 8X69 để đăng ký nhận mã khuyến mãi…).
  • Sử dụng mã Code cho chiến dịch để đo lường tỷ lệ chuyển đổi.
  • Xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.
  • Trau chuốt nội dung tin nhắn và nên kèm theo “Call to Action”.
  • Chọn thời điểm thích hợp để gửi tin.

Hy vọng qua bài viết bạn đã nắm được các chỉ số để đo lường hiệu quả SMS Marketing. Ngoài ra, để có thể tối ưu một chiến dịch tiếp thị doanh nghiệp cũng nên lưu ý kết hợp thêm các kênh tiếp thị khác nhau nữa nhé!

Bài viết liên quan:

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn