Nhân đôi hiệu suất kinh doanh bằng cách tạo Instagram Business kết nối với Facebook
16/04/2021 10:11 | Comments
Instagram là một trong những trang mạng xã hội phổ biến dùng để tiếp thị hiệu quả. Instagram đang trở thành xu hướng mua hàng online mới trong năm 2021: 80% người dùng cho rằng họ sẽ có quyết định mua một sản phẩm sau khi lướt Instagram. Điều đặc biệt là, xu hướng tích hợp Instagram Business với Facebook để quản lý tập trung và nhân đôi hiệu suất đang trở nên cực kỳ mạnh mẽ. Người kinh doanh cần chớp ngay cơ hội này để thúc đẩy việc bán hàng trong năm sắp tới. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn tạo Instagram Business kết nối với Facebook. Cùng theo dõi nhé!
Nội Dung Chính
Trường hợp 1: Chưa có tài khoản Business Instagram
- Tạo tài khoản Instagram (mặc định là tài khoản cá nhân)
- Chuyển tới tài khoản Business (business account) và tạo trang Instagram
Bước 1: Chọn Tạo Business hoặc Tạo Creator
Bước 2: Chọn Business
Bước 3: Chọn Category
Bước 4: Review/Update thông tin (số điện thoại, email, địa chỉ)
Bước 5: Chọn trang Facebook để kết nối hoặc Tạo trang FB mới
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
-
- Danh sách page (chỉ hiển thị những page mình có quyền Admin và đang được publish)
- Tạo trang FB mới (đồng nghĩa với tạo trang facebook và tạo business account với tên trang đó)
Bước 6: Review thông tin page (tên page và category)
Bước 7: Kết nối Facebook
Settings > Accounts > Linked Accounts > Facebook
Đăng nhập Facebook:
Kết nối
Trường hợp 2: Đã có tài khoản Instagram, kết nối Facebook từ inbox
Bước 1: Vào phần Inbox page trên Facebook > Chọn tab Instagram Direct > Click Connect Account
Bước 2: Đăng nhập Instagram tại popup
Bước 3: Hoàn tất kết nối Facebook
Thông tin thêm
– Instagram có chế độ share bài post từ Instagram sang Facebook. Tuy nhiên tương tác của bài post này trên 2 kênh là tách ra riêng cho từng kênh, không đồng bộ với nhau (dù có cùng nội dung bài post)
– Mỗi page Instagram chỉ kết nối với 1 page Facebook.
Cách ngắt kết nối page Instagram với page Facebook:
- Instagram > Settings trên app > Unlink account (trên Insta web không có settings liên quan đến Linked accounts)
- Facebook > Page settings > Disconnect
Lý do không nên bỏ lỡ Instagram?
Instagram với 1 triệu người dùng: 84% người dùng thích khám phá cái mới, 90% người dùng có theo dõi một tài khoản doanh nghiệp và 2 trên 3 lượt truy cập vào tài khoản kinh doanh đến từ người chưa từng theo dõi (khách hàng mới). Ngoài ra, Instagram sở hữu 95% lượng người dùng đến từ độ tuổi dưới 35 và nhóm 16-25 chiếm ưu thế. Đây là một thị trường rất hứa hẹn với doanh nghiệp và có giá trị vòng đời của khách hàng cao.
Một nỗi lo bán hàng trên Facebook là việc bị trôi bài viết. Với Instagram, bạn sẽ tránh được tình trạng này xảy ra. Nếu như Facebook chỉ hiển thị bài viết với khách hàng thường xuyên, thì Instagram luôn được hiển thị. Hơn nữa khả năng tương tác tự nhiên của Instagram cũng hơn Facebook gấp nhiều lần. Đây sẽ là cách giúp doanh nghiệp sử dụng ngân sách quảng cáo hiệu quả.
Thứ ba, doanh nghiệp nên lựa chọn Instagram vì tính sinh động và trực quan của mạng xã hội này. Instagram là mạng xã hội hình ảnh, tỷ lệ hình ảnh với những bài đăng luôn được xem trọng. Các bài đăng trên Instagram luôn với mục đích đưa hình ảnh đến gần dùng nhất có thể. Thông qua đó, doanh nghiệp có thể đưa sản phẩm của mình tiếp cận hiệu quả đến khách hàng.
Nguồn: hocvien.haravan.com
Bài viết liên quan
- Instagram đang dần được yêu thích hơn Facebook
- 13 lỗi Instagram các doanh nghiệp hay mắc phải
- 4 sai lầm các marketers thường mắc phải khi chạy Facebook Ads
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn