Nghiên cứu thị trường cho quyết định tối ưu
08/12/2021 13:25 | Comments
Có bao giờ bạn tự hỏi, khi cảm giác về sự quyết định dựa trên kinh nghiệm, sự quyết đoán và thông tin sẵn có không còn nhạy và bạn cảm thấy do dự, bạn sẽ làm gì? Đó là lúc một báo cáo nghiên cứu thị trường (NCTT) đúng chuẩn sẽ giúp bạn gỡ rối nhiều vấn đề. Vậy NCTT giúp ích được gì cho bạn trong những lúc như thế này?
Nội Dung Chính
1. Thấu hiểu để ra quyết định
Thông qua các phương pháp trong nhóm Consumerization để trả lời cho câu hỏi “Ai là khách hàng mục tiêu và làm thế nào đáp ứng nhu cầu của họ?”. Để làm được điều đó, chúng ta cần có các công cụ NCTT như Usage & Behavior (U&A), Segmentation (Phân khúc Thị trường), Consumer Portrait hay Brand Health Study.
2. Đánh giá để chọn quyết định tối ưu
Thường gặp trong giai đoạn “Innovation / Sáng tạo ý tưởng kinh doanh”, giúp trả lời cho các câu hỏi về phát triển sản phẩm mới, định giá và xúc tiến sản phẩm đến tay người tiêu dùng.
Bao gồm các công cụ NCTT như EPIC Framework, Product / Concept Test, hay các phương pháp nâng cao như Idea Co-creation, Consumer Neuroscience, ghi nhận phản ứng của người tiêu dùng với các sản phẩm và quảng cáo của doanh nghiệp cũng như đối thủ cạnh tranh.
3. Đo lường hiệu quả để điều chỉnh quyết định
Bao gồm các phương pháp giúp đo lường hiệu quả hoạt động Marketing và bán hàng:
- Đo lường hiệu quả Marketing với: Ads@work, Neurofocus, Marketing Mix Modeling, Advertising Testing,…
- Đo lường hiệu quả Sales với: Retail Audit, Shopper Research, Customer Experience, Price it Right,…
Mọi quyết định đúng đều bắt đầu bằng một nghiên cứu thị trường đúng. Nếu như bạn muốn trở thành một Marketer hiểu rõ chân dung khách hàng, bạn phải học các đọc số liệu và tìm hiểu những phương pháp NCTT “nhuần nhuyễn” nhất có thể.
Theo brandcamp
Bài viết liên quan:
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
- Những sai lầm thường gặp khi nghiên cứu thị trường
- Chiến dịch marketing thành công – nghiên cứu thị trường
- Thúc đẩy chiến lược Marketing với 4 loại nghiên cứu thị trường
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.