Facebook sử dụng dữ liệu thu được từ hành động của người dùng trên Facebook để quyết định ai là đối tượng mục tiêu mà bạn hướng tới cho chiến dịch quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình. Vậy nên lựa chọn mục tiêu tiếp thị nào trong chiến dịch quảng cáo Facebook? Cùng tìm lời giải đáp qua bài viết sau đây nhé!

Mục tiêu tiếp thị là gì?

Trước khi tạo quảng cáo Facebook, đầu tiên bạn cần xem xét mục tiêu tiếp thị của mình là gì. Biết rõ những gì bạn muốn đạt được là điều rất quan trọng để chọn đúng mục tiêu. Mục tiêu tiếp thị là những gì bạn muốn mọi người thực hiện khi họ xem quảng cáo Facebook của bạn. Ví dụ: nếu muốn hiển thị trang Web cho những người quan tâm đến doanh nghiệp của bạn, bạn có thể tạo quảng cáo khuyến khích mọi người truy cập trang Web.

Có những lựa chọn mục tiêu tiếp thị nào trong chiến dịch quảng cáo facebook?

Facebook chia mục tiêu tiếp thị thành 3 hạng mục (Nhận biết, Cân nhắc và Chuyển đổi) với các tùy chọn khác nhau dưới mỗi mục.

Mục tiêu về nhận thức

Bao gồm các mục tiêu hàng đầu để tạo sự quan tâm của khách hàng đến những sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp

Mục tiêu về sự cân nhắc

Hạng mục này nằm ở giữa chiến dịch. Sử dụng những mục tiêu để tiếp cận khách hàng quan tâm đến những sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp và những người muốn tìm hiểu thêm thông tin về công ty bạn.

Mục tiêu về lượt chuyển đổi

Mục tiêu chuyển đổi là khiến khách hàng tham gia, mua hàng của bạn.

Mục tiêu chuyển đổi là khiến khách hàng tham gia, mua hàng của bạn.

Nằm ở cuối chiến dịch và sử dụng khi bạn muốn khách hàng đăng ký, tham gia, tải về, mua hàng hoặc ghé thăm cửa hàng của bạn.

Các hạng mục này sẽ được nói chi tiết hơn kèm các ví dụ về thời điểm bạn có thể sử dụng chúng cùng một số trường hợp ngoại lệ mà bạn nên xem xét.

Mục tiêu về nhận thức

Nhận thức về thương hiệu (Brand Awareness)

Sử dụng mục tiêu này khi bạn muốn nâng cao nhận thức của khách hàng về thương hiệu của mình nhưng không nhất thiết phải tương tác, tham gia hoặc mua hàng của bạn. Mục tiêu này sẽ giúp bạn tiếp cận những người có nhiều khả năng chú ý đến quảng cáo của bạn hơn.

Nhận biết thương hiệu là mục tiêu có giá trị đối với các công ty lớn, chẳng hạn như McDonald’s. Họ chỉ cần khách hàng chú ý đến thương hiệu của họ và không nhất thiết phải tìm cách tạo lượng truy cập web, khách hàng tiềm năng hoặc doanh số bán hàng.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp nhỏ hơn với ngân sách quảng cáo hạn hẹp có thể sẽ không hiệu quả với loại mục tiêu này.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Số người tiếp cận (Reach)

Sử dụng mục tiêu số người tiếp cận (Reach) để hiển thị quảng cáo cho nhiều người nhất có thể trong nhóm đối tượng mục tiêu và giới hạn ngân sách của bạn.

Mục tiêu này nhắm đến một lượng nhỏ khách hàng với ưu tiên là tiếp cận càng nhiều người trong nhóm đối tượng mục tiêu càng tốt. Thậm chí, bạn muốn họ truy cập trang Web, xem Video hoặc chuyển đổi trên trang Web của bạn.

Bạn sẽ chọn Tiếp cận các mục tiêu khác trong trường hợp này vì việc chọn một trong các mục tiêu khác có thể giới hạn phạm vi tiếp cận tiềm năng của bạn dựa trên các hành động có thể xảy ra của đối tượng mục tiêu của bạn.

Mục tiêu về sự cân nhắc

Trường hợp, bạn muốn khách hàng làm nhiều hơn thế thì hãy thử 1 trong 5 mục tiêu quảng cáo Facebook sau đây.

Lưu lượng truy cập (Traffic)

Sử dụng Traffic khi mục tiêu của bạn là thúc đẩy lưu lượng truy cập ngoài Facebook, chẳng hạn tăng lượng khán giả đọc một bài đăng trên Blog, nghe Podcast, truy cập trang đích hoặc tìm hiểu về ứng dụng của bạn. Facebook sẽ hiển thị quảng cáo của bạn cho những đối tượng mục tiêu có khả năng truy cập vào liên kết nhất dựa trên hành vi trước đó của họ.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn khách hàng truy cập trang Web của mình với mục đích tham gia, đăng ký hoặc mua hàng và theo dõi quá trình thực hiện của họ, bạn nên chọn mục tiêu chuyển đổi thay vì lưu lượng truy cập. Điều này sẽ được đề cập sớm thôi vào các mục sau.

Số lượt cài đặt ứng dụng (App Installs)

Sử dụng mục tiêu số lượt cài đặt ứng dụng nếu muốn khách hàng tới cửa hàng nơi họ có thể tải ứng dụng của doanh nghiệp bạn.

Số lượt xem Video (Video View)

Sử dụng mục tiêu Video View khi bạn muốn quảng cáo một Video.

Sử dụng mục tiêu Video View khi bạn muốn quảng cáo một Video.

Chia sẻ Video về doanh nghiệp bạn với những người trên Facebook có nhiều khả năng xem nhất.

Sử dụng mục tiêu Video View khi bạn đang quảng cáo một Video và muốn thu hút nhiều người xem hơn. Ưu tiên của bạn lúc này không phải là việc khách hàng truy cập vào liên kết hoặc chuyển đổi dựa trên sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp.

Lượt xem video là một mục tiêu tuyệt vời để lựa chọn khi bạn muốn xây dựng đối tượng tương tác với Video nhằm phục vụ cho các chiến dịch quảng cáo trong tương lai.

Tuy nhiên, Không phải cứ sử dụng Video là bạn phải chọn mục tiêu số lượt xem Video. Ví dụ: nếu bạn đang tìm cách thu hút khách hàng truy cập vào Video của mình, thì nên sử dụng mục tiêu Lưu lượng truy cập và chọn Video làm định dạng cho nội dung của mình. Tuy nhiên, nếu muốn khách hàng chuyển đổi sau khi xem Video, thì nên sử dụng mục tiêu chuyển đổi và chọn Video làm định dạng cho nội dung của mình.

Tương tác với bài viết (Engagement)

Nếu muốn nhiều người tương tác với quảng cáo của mình, hãy chọn mục tiêu tương tác với bài viết. Tương tác bao gồm phản ứng của khách hàng như: lượt thích, nhận xét và lượt chia sẻ. Ngoài ra, hãy sử dụng mục tiêu tương tác khi bạn muốn tăng lượt thích trang, phản hồi sự kiện hoặc yêu cầu về phiếu mua hàng.

Tối ưu hóa chiến dịch tương tác có nghĩa là Facebook sẽ phân bổ quảng cáo của bạn cho những người có nhiều khả năng tương tác nhất. Điều này có thể có thêm phần thưởng là tạo ra phạm vi tiếp cận bổ sung. Vì sự tương tác của mọi người với nội dung của bạn có thể tạo ra các câu chuyện bổ sung và phạm vi tiếp cận không phải trả tiền vào nguồn cấp tin tức ngoài đối tượng ban đầu bạn đã trả tiền để truy cập.

Chọn mục tiêu tương tác cũng có thể hỗ trợ bạn trong việc xây dựng Đối tượng tương tác trên trang Facebook mà bạn có thể sử dụng cho mục đích nhắm mục tiêu lại cho các chiến dịch quảng cáo trong tương lai.

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng (Lead Generation)

Sử dụng mục tiêu Lead Generation khi bạn muốn tạo khách hàng tiềm năng ngay trong quảng cáo Facebook mà không cần thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang Web. Lead Generation cho phép bạn thu thập dữ liệu khách hàng như tên, địa chỉ Email, số điện thoại…

Ví dụ: Facebook sẽ tự động điền tên, địa chỉ Email và thậm chí cả số điện thoại của khách hàng (trường hợp bạn đã chọn lĩnh vực kinh doanh và khách hàng đã cung cấp hồ sơ của họ cho Facebook). Điều này giúp bạn sở hữu dữ liệu tốt nhất về khách hàng. Vì hầu hết mọi người sẽ sử dụng địa chỉ Email thường dùng nhất để đăng nhập vào Facebook.

Tin nhắn

Sử dụng tin nhắn để giao tiếp với khách hàng.

Sử dụng tin nhắn để giao tiếp với khách hàng.

Kết nối với mọi người trên Facebook, giao tiếp với khách hàng sẵn có hoặc khách hàng tiềm năng bằng tin nhắn để khuyến khích họ quan tâm tới doanh nghiệp của bạn.

Mục tiêu về lượt chuyển đổi 

Sử dụng mục tiêu Chuyển đổi khi mục tiêu của bạn là khiến mọi người chuyển đổi cho một hành động cụ thể, cho dù đó là chọn tham gia, đăng ký hay mua hàng.

Chuyển đổi (Conversion)

Để tối ưu hóa cho mục tiêu chuyển đổi, bạn cần có tối thiểu 15-25 chuyển đổi mỗi tuần. Số lượng chuyển đổi tối thiểu này cung cấp đủ dữ liệu cho Facebook nhằm tìm hiểu về đối tượng chuyển đổi. Và đưa ra giả định nhóm đối tượng mục tiêu nhiều khả năng chuyển đổi nhất. Sau đó phân phối quảng cáo đến nhiều người hơn. 15-25 Chuyển đổi là mức tối thiểu. Trên 50-100 là lý tưởng và càng nhiều chuyển đổi càng tốt. Vì điều này cung cấp nhiều dữ liệu hơn cho Facebook.

Nếu không có đủ dữ liệu, Facebook sẽ không thể tìm hiểu về đặc điểm của khách hàng chuyển đổi. Đồng nghĩa với việc không thể tối ưu hóa chính xác việc phân phối quảng cáo Facebook cho mục tiêu này. Trong trường hợp này, việc phân phối quảng cáo đó có thể bị hạn chế khi sử dụng mục tiêu Chuyển đổi.

Với lưu ý này, nếu bạn có lưu lượng truy cập cao nhưng tỷ lệ chuyển đổi rất thấp (chẳng hạn sản phẩm hoặc dịch vụ có giá cao). Bạn có thể chọn mục tiêu “Lưu lượng truy cập” thay vì “Chuyển đổi”. Ngay cả khi mục tiêu chính của bạn là thu hút khách hàng truy cập trang Web để tham gia, đăng ký hoặc mua hàng.

Doanh số theo mục (Product Catalog Sale)

Sử dụng mục tiêu Product Catalog Sale khi bạn sử hữu cửa hàng thương mại điện tử và muốn quảng cáo sản phẩm của mình. Điều này đòi hỏi bạn phải tích hợp danh mục sản phẩm của mình với Facebook. Và tạo nguồn cấp dữ liệu sản phẩm khi tạo chiến dịch của mình.

Lượt ghé thăm cửa hàng (Store Visits)

Áp dụng mục tiêu Store Visits trong trường hợp bạn sử hữu nhiều cửa hàng kinh doanh và muốn quảng bá doanh nghiệp của mình cho những người ở gần đó. Tuy nhiên, trước khi sử dụng mục tiêu này bạn sẽ cần thiết lập lại chế độ quản lý doanh nghiệp cho các cửa hàng này

Đây là một cách tuyệt vời để thu hút lưu lượng truy cập đến doanh nghiệp của bạn, phân bổ quảng cáo kịp thời dựa trên vị trí hiện tại của từng khách hàng.

Tại sao cần phải lựa chọn hình thức quảng cáo Facebook phù hợp với mục tiêu tiếp thị?

Lựa chọn hình thức quảng cáo Facebook phù hợp với mục tiêu tiếp thị mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

Lựa chọn hình thức quảng cáo Facebook phù hợp với mục tiêu tiếp thị mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

Lựa chọn quảng cáo phù hợp có với vai trò tăng nhận diện thương hiệu và thu hút khách hàng mới cho doanh nghiệp của bạn. Từ đó, giúp tăng doanh thu bán hàng và uy tín thương hiệu trên thị trường kinh doanh. Đây là một chiến lược hết sức quan trọng mà bạn cần lên kế hoạch ngay từ ban đầu. Tuy nhiên, ở mỗi giai đoạn phát triển khác nhau của doanh nghiệp, sẽ có những mục tiêu tiếp thị ứng với các hình thức quảng cáo khác nhau.

Sau khi đọc bài viết thì chắc hẳn bạn đã phần nào nắm được cách lựa chọn quảng cáo Facebook phù hợp với mục tiêu tiếp thị rồi. Quảng cáo Facebook là hình thức tiếp thị cho doanh nghiệp hết sức hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.

Nguồn: www.navee.asia

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESENhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn