Nâng cao doanh số bán hàng bằng kỹ năng Telesale đỉnh cao
17/08/2020 15:34 | Comments
Chắc hẳn bạn đã không còn xa lạ gì với hình thức bán hàng telesale, bởi hàng ngày có quá nhiều cuộc gọi đến từ các công ty bất động sản, bảo hiểm, ngân hàng,… “làm phiền” bạn đúng không nào. Bạn cảm thấy bị làm phiền là bởi vì các cuộc gọi đó không tạo bất kỳ sự hứng thú nào để tiếp tục trò chuyện. Vậy nếu bạn đang là nhân viên telesale của một công ty nào đó, thì phải làm sao để bán được hàng.
Nội Dung Chính
1. Telesale là gì
Telesale là một hình thức bán hàng thông qua điện thoại. Loại hình bán hàng này sẽ giúp đội ngũ Telesale chốt đơn chủ động trao đổi, liên hệ với khách hàng. Người bán hàng liên hệ qua số điện thoại đã được thu thập của khách hàng để tư vấn, trao đổi với khách hàng qua một kịch bản đã được xây dựng sẵn một cách linh hoạt về thông tin của dịch vụ, sản phẩm.
Telesale chốt đơn hứa hẹn là một hình thức bán hàng phổ biến rộng rãi trong tương lai bởi hiệu quả đem lại mà chi phí phải bỏ ra là rất hợp lý.
Quy trình Telesale là các bước thực hiện nhằm đạt được mục tiêu đã đề ra là bán được sản phẩm, dịch vụ. Các bước thực hiện của Telesale chốt đơn hiệu quả được xây dựng dựa trên kinh nghiệm của những người kinh nghiệm, nắm được thông tin sản phẩm, hiểu được tâm lý khách hàng.
2. Thu thập số điện thoại khách hàng – chốt sale hiệu quả
Bán hàng qua phương thức Telesale đạt được hiệu quả tương đối ấn tượng. Tuy nhiên làm thế nào để thu thập số điện thoại của khách hàng là một bài toán lớn đối với mỗi doanh nghiệp bởi với những thông tin riêng tư khách hàng thường có tâm lý e ngại khi phải chia sẻ. Đôi khi, họ cũng sẽ để lại thông tin cùng số điện thoại để doanh nghiệp có thể gọi điện tư vấn. Dù đã thu thập được số điện thoại hay chưa thì các doanh nghiệp đều cần có một đội ngũ nhân viên chatbox tư vấn, và giải đáp những thắc mắc, chia sẻ những thông tin hữu ích, tạo dựng niềm tin với khách hàng thu thập số điện thoại dễ dàng và hiệu quả hơn. Đây là phương pháp tuyệt vời giúp doanh nghiệp có thể tăng tỷ lệ chuyển đối, từ gmail, inbox đến Telesale chốt đơn hiệu quả nhất.
3. Quy trình Telesale chốt đơn chuyên nghiệp
Bước 1: Chào hỏi – tạo sự thân thiện, liên kết với khách hàng
Đây là bước đầu tiên cũng là bước quan trọng nhất để có thể tạo ấn tượng tốt với khách hàng. Nếu Telesale có thể thực hiện tốt ngay từ bước này thì tỷ lệ chốt đơn thành công chắc chắn sẽ tăng. Đầu tiên, hãy lựa chọn cách xưng hô và xưng danh sao cho phù hợp với độ tuổi, ngành nghề để vừa thân thiện, vừa tạo được niềm tin mà vẫn giữ được sự tôn trọng với khách hàng. Khi lựa chọn ngôn ngữ phù hợp bạn sẽ có thể tạo nên mối liên kết đặc biệt, tạo sự thiện cảm và gần gũi hơn với khách hàng. Để làm được điều này bạn phải là một chuyên gia am hiểu sản phẩm của mình và có thể tư vấn chính xác cho khách.
Bước 2: Cung cấp cho khách hàng những thông tin cuốn hút
Thời gian cuộc gọi là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả của hoạt động Telesale chốt đơn. Thời gian quá ngắn bạn sẽ không đủ để cung cấp thông tin cho khách hàng, nhưng quá dài lại khiến thông tin bị loãng. Bởi vậy, một telesale tài năng phải có kỹ năng chọn lọc thông tin, thấu hiểu khách hàng để mang lại những thông tin hữu ích cho người dùng.
Bước 3: Tìm hiểu về vấn đề của khách hàng gặp phải và đưa ra giải pháp
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Telesale chốt đơn hiệu quả với thời gian ngắn nhất nhưng không có nghĩa là đốt cháy giai đoạn hay hấp tấp chỉ chăm chăm nói khách hàng mua hàng. Trước khi chốt đơn bạn nên gợi mở một vài câu hỏi về thông tin khách hàng hay những vấn đề, thắc mắc mà khách hàng còn băn khoăn. Nhấn mạnh vấn đề mà khách hàng gặp phải là vấn đề chung của nhiều người và nói về những rủi ro nghiêm trọng có thể gặp phải và tháo gỡ nút thắt, giải đáp thắc mắc, lấy được niềm tin tuyệt đối của khách hàng. Khi có sự trao đổi, tương tác giữa hai bên sẽ tạo được tâm lý thoải mái, sự tin tưởng từ khách hàng thay vì bạn thao thao bất tuyệt từ đầu tới cuối.
Bước 4: Cung cấp thông tin sản phẩm
Trước hết, chúng ta phải nhấn mạnh về uy tín, chất lượng của sản phẩm đã được kiểm nghiệm qua những khách hàng trước ra sao, sự hài lòng và nhận được phản hồi như thế nào. Nếu bạn sẵn sàng cam kết chịu trách nhiệm về sản phẩm, dịch vụ thì khách hàng sẽ càng đặt niềm tin cao hơn.
Cung cấp thêm thông tin về địa chỉ sản xuất, các giấy tờ chứng nhận theo quy định của pháp luật nếu khách hàng vẫn còn hoài nghi những gì bạn nói.
Báo giá gốc của sản phẩm cho khách hàng, so sánh giá của các sản phẩm tương tự trên thị trường. Đưa ra các chương trình khuyến mãi ưu đãi đặc biệt mà khách hàng được hưởng và đưa ra thời hạn của chương trình ưu đãi. Với khách hàng cũ Telesale chốt đơn có thể đưa ra các chương trình ưu đãi nhằm tri ân khách hàng.
Bước 5: Chốt Sales
Đây là bước quyết định để đánh giá cách Telesale bán hàng của bạn nên hết sức cẩn trọng nhé. Sau khi cung cấp hết các thông tin cho khách hàng, bạn hãy khuyên khách hàng nên thử sử dụng sản phẩm với cách nói chuyện như hai người bạn thấu hiểu vấn đề mà khách hàng đang gặp phải.
Nếu khách hàng từ chối, Telesales nên quay lại bước 3 để tìm hiểu thêm và nhắc lại chương trình khuyến mãi có giới hạn, khách hàng nên có quyết định sớm để được hưởng ưu đãi và giải quyết dứt điểm vấn đề đang gặp phải. Nếu khách hàng vẫn chưa đưa ra được quyết định lựa chọn sản phẩm, dịch vụ thì hẹn lại khách hàng vào ngày mai và giữ một phần ưu đãi cho khách hàng vì sự quý mến. Đây sẽ là một điểm cộng cho bạn.
Nếu khách hàng đồng ý, xin thông tin khách hàng cụ thể chi tiết để giao nhanh, chính xác nhất. Telesale chốt đơn nên trao đổi với khách hàng về cách thức liên hệ khi gặp vấn đề sử dụng qua bộ phận chăm sóc hoặc chatbox để quá trình chốt đơn không chỉ là một lần với mỗi khách hàng. Bạn cũng phải theo sát đơn hàng trước khi đến tay người mua bởi họ quyết định mua chứ chưa trả tiền cho bạn nên đừng vui mừng sớm.
Bài viết liên quan
- Có nên dùng Excel để quản lý đơn hàng không
- Làm thế nào để tối ưu khâu vận chuyển cho cửa hàng bán lẻ
- Muốn tăng tỷ lệ đơn hàng thành công cần phải chú trọng chăm sóc sau chốt đơn
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn
Theo nhanh.vn