Năm 2021: Trải nghiệm khách hàng cần thay đổi như thế nào?
14/04/2021 14:00 | Comments
Vừa qua, năm 2020 là năm đánh dấu những thay đổi lớn trong hoạt động kinh doanh B2B tại Việt Nam. Trong việc giao tiếp, bán hàng và các giao dịch với khách hàng luôn đòi hỏi phải áp dụng cách tiếp cận và kỹ thuật mới. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ những trải nghiệm khách hàng cần phải thay đổi phù hợp với thời đại để có thể áp dụng vào năm 2021.
Nội Dung Chính
Đặt lợi ích của khách hàng lên trên hết
Vào năm 2020, rõ ràng là việc giữ chân khách hàng phải được ưu tiên hơn việc thu hút khách hàng. Các doanh nghiệp sẽ giảm thiểu chi phí quảng cáo do ảnh hưởng của dịch Covid. Có nghĩa là lượng nhu cầu sử dụng phần mềm email marketing và sms marketing của chúng tôi có khả năng giảm. Vì vậy chúng tôi đã củng cố và tập trung hơn vào trải nghiệm khách hàng theo định hướng :
Xây dựng dữ liệu khách hàng trên cơ sở từng cá nhân
Trước bất kỳ cuộc trò chuyện 1-1 nào với khách hàng mới, nhóm dịch vụ của chúng tôi sẽ thực hiện nghiên cứu trước:
- Tìm hiểu xem khách hàng đang ở trong ngành nào
- Sản phẩm của chúng ta nên giải quyết những vấn đề gì của họ ?
- Quy trình, cách tiếp cận phù hợp….v.v.
Sáng tạo nội dung và chia sẻ tài liệu giá trị hơn nữa
Nhóm dịch vụ khách hàng chú trọng xoay quanh nhiệm vụ xây dựng và chia sẻ nội dung giá trị. Ngoài bản tin hoặc những cập nhật liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, chúng tôi tổ chức hội thảo trực tiếp trên web. Nâng cấp thêm các tính năng khảo sát từ những cuộc gọi đánh giá.
Hơn nữa, chúng tôi liên tục sản xuất nội dung về các giải pháp, định hướng marketing thời dịch Covid. Chẳng hạn như hướng dẫn, sách điện tử, bảng đánh giá, check list…v.v.
Giữ liên lạc
Chúng tôi chủ động. Chúng tôi không đợi khách hàng liên hệ với chúng tôi khi gặp sự cố. Chúng tôi thường xuyên thiết lập các cuộc gọi theo lịch để kiểm tra họ và trải nghiệm của họ về sản phẩm.
Ngoài ra, không ngừng bổ sung các tính năng và chỉnh sửa hệ thống của mình. Nếu điều đó liên quan đến một khách hàng cụ thể, chúng tôi luôn cho họ biết để họ có thể tận dụng tối đa.
Trên hết, một chiến lược trải nghiệm khách hàng thành công đòi hỏi sự hợp tác hoàn toàn nội bộ của doanh nghiệp. Nó cần bộ phận bán hàng và marketing thống nhất sử dụng cùng một dữ liệu và đưa ra cùng một thông điệp.
Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng để tiến xa hơn
Hãy phá bỏ lầm tưởng về việc chèn tên khách hàng trong dòng tiêu đề sẽ làm tăng mức độ tương tác với email. Nó có thể có giá trị ở một mức độ nào đó. Nhưng vào năm 2020, mọi thương hiệu mà bạn có thể đặt tên đều đang làm điều này. Điều đó khiến cho cá nhân hóa tên khách hàng không còn ấn tượng nữa.
Vào năm 2021, chúng tôi nhận thức được phải tiến xa hơn trong nỗ lực cá nhân hóa. Trong kinh doanh, cá nhân hóa có nghĩa là mang lại cho thương hiệu của bạn một cá tính – nhân hóa nó.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Điều này đồng nghĩa với việc triển khai trải nghiệm khách hàng trò chuyện và tổng hợp tất cả các kênh giao tiếp. Mục đích nhằm giúp khách hàng cảm thấy trải nghiệm thương hiệu được cá nhân hóa, liền mạch, không có sự ngắt kết nối giữa các bộ phận.
Khi đại dịch ngày càng gia tăng và tác động đến sức mua của khách hàng tiềm năng, điều này càng trở nên quan trọng hơn.
Trải nghiệm khách hàng đối thoại
Thương hiệu cung cấp trải nghiệm đối thoại sẽ cần hỗ trợ liên tục. Việc này đòi hỏi sự hướng dẫn và hỗ trợ khách hàng trên cơ sở cá nhân. Nó mở ra một kênh giao tiếp hai chiều giữa thương hiệu và khách hàng. Đảm bảo con đường dẫn đến thành công của khách hàng suôn sẻ hơn.
Chúng tôi cung cấp thông tin kịp thời, có liên quan và hữu ích theo yêu cầu. Đồng thời các mối quan hệ của chúng tôi với khách hàng được củng cố và phát triển.
Giao tiếp đa kênh đều phải được cá nhân hóa
Điều này có nghĩa là chúng ta không thể mong đợi cùng một cách tiếp cận cho tất cả mọi người. Lý tưởng nhất là cung cấp các kênh ưu tiên khác nhau và không làm mất bất kỳ thông tin nào. Vào năm 2021, chúng tôi có kế hoạch thử nghiệm với nhiều kênh quảng cáo, phân phối và mua hàng.
Tính liên tục là nền tảng của mối quan hệ với khách hàng. Và mục tiêu cuối cùng của chúng tôi xây dựng lòng trung thành của khách hàng với hộ thương hiệu.
Chúc bạn thành công!
Nguồn: phanmemmarketing.vn
Bài viết liên quan
- Những lưu ý giúp doanh nghiệp tạo ra sự trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng
- 6 bước tạo nên trải nghiệm thương hiệu tuyệt vời trên nền tảng số
- 5 cách tối ưu hóa giao diện website giúp tăng độ trải nghiệm của khách hàng
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn