Chúng ta bước vào một thập kỷ mới và đi kèm với đó là xu hướng tiếp thị nội dung (content marketing) sẽ thay đổi việc tạo nội dung cho các doanh nghiệp.

Thêm vào đó, tiếp thị nội dung không phải là điều duy nhất thay đổi bởi mọi người luôn thay đổi. Nhu cầu của khách hàng của bạn liên tục phát triển và bạn cần theo kịp những gì họ muốn để bạn có thể tiếp tục tạo và phân phối nội dung hiệu quả và hấp dẫn.

Cùng theo dõi và thực hiện ngay năm xu hướng tiếp thị nội dung mà bạn cần biết cho năm 2020.

1. Video và phát trực tiếp – live-streaming

Video và phát trực tiếp gần đây đã trở nên quen thuộc nhờ các nền tảng phổ biến như YouTube, TikTok và Twitch – và nó sẽ ngày càng lớn hơn vào năm 2020. Thực tế, theo HubSpot, 54% người tiêu dùng muốn xem nhiều nội dung video hơn từ một thương hiệu hoặc doanh nghiệp mà họ hỗ trợ. Vì vậy, nếu bạn muốn tiếp thị nội dung của mình kết nối và thu hút khách hàng vào năm 2020, bạn cần bắt đầu kết hợp nhiều video hơn.

Không chỉ giới hạn ở YouTube, Twitch và TikTok. Video làm rất tốt trên một số nền tảng khác nhau như Facebook, Instagram, LinkedIn và thậm chí trên trang web của riêng bạn. Một trong những cách dễ nhất để thử xu hướng phát trực tiếp là với Facebook Live và Instagram Live; doanh nghiệp của bạn có thể tổ chức hỏi đáp trực tiếp chẳng hạn, để tương tác trong thời gian thực với khách hàng của bạn.

2. Tối ưu hóa nội dung để tìm kiếm bằng giọng nói

Với điện thoại thông minh và trợ lý hỗ trợ trí tuệ nhân tạo (AI) như Alexa và Siri trong cuộc sống của chúng ta, việc sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói đang tăng vọt. Canalys báo cáo rằng thị trường toàn cầu cho các thiết bị tìm kiếm bằng giọng nói đã tăng 187 phần trăm trong quý 2 năm 2018, với các lô hàng đạt 16,8 triệu đơn vị.

Điều này có nghĩa là ngày càng có nhiều người tìm kiếm trực tuyến bằng giọng nói của họ, thay vì nhập truy vấn trên bàn phím. Và văn bản chúng ta nhập vào tìm kiếm của Google khác với cách chúng ta nói chuyện với một trợ lý kỹ thuật số; thay vì gõ vào thời tiết của Las Vegas, chúng ta sẽ hỏi ngay thời tiết ở Las Vegas như thế nào?

Vì điều này, bạn cần tối ưu hóa nội dung của mình để tìm kiếm bằng giọng nói. Các nhà tiếp thị nội dung cần tập trung vào việc dự đoán các câu hỏi mà khách hàng của họ sẽ hỏi theo cách trò chuyện và tạo nội dung dựa trên những câu hỏi trò chuyện và từ khóa dài.

3. Hình ảnh hỗ trợ AR

Người dùng thích các bộ lọc và ống kính thực tế tăng cường (AR) được cung cấp bởi các nền tảng như Snapchat; Người dùng có thể tự cho mình một mũi, lưỡi và tai chó con hoặc đặt một vương miện hoa xinh đẹp trên đỉnh đầu – tất cả thông qua thực tế tăng cường. Và có rất nhiều bộ lọc AR và ống kính người dùng có thể sử dụng xung quanh để tạo nội dung hình ảnh vui nhộn.

Và bạn có biết rằng Snapchat mang đến cho bạn khả năng tạo bộ lọc và ống kính của riêng bạn? Điều này có nghĩa là bạn có thể tạo các bộ lọc và ống kính có thương hiệu để quảng bá doanh nghiệp của mình đến người dùng phương tiện truyền thông xã hội. Taco Bell đã ra mắt ống kính mang nhãn hiệu riêng của mình trên Snapchat và nó đã được xem 224 triệu lần, khiến nó trở thành chiến dịch hàng đầu trong lịch sử ứng dụng. Mong đợi nhiều hình ảnh được hỗ trợ AR như thế này vào năm 2020.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng
nam-2020-hay-thuc-thi-ngay-5-xu-huong-content-marketing-nay-nhe

5 xu hướng content marketing năm 2020.

4. Tiếp thị qua các đàm thoại trực tuyến

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp nhận ra rằng cách nhanh nhất để đưa người mua qua các kênh tiếp thị của họ là bằng các cuộc trò chuyện trực tiếp trên internet. Đó là lý do tại sao tiếp thị trò chuyện sẽ là xu hướng đáng chú ý trong năm 2020. Khi bạn có thể trò chuyện cá nhân, trực tiếp với khách hàng của mình, bạn không chỉ tạo ra trải nghiệm mua hàng nhân văn hơn mà còn có thể tìm hiểu nhiều về đối tượng của mình, điều này sẽ giúp bạn tạo ra nhiều nội dung và thông điệp tiếp thị phù hợp hơn trong tương lai.

Tiếp thị trò chuyện có nhiều hình thức bao gồm tiếp thị qua email, hỗ trợ khách hàng trực tiếp, chương trình thành công của khách hàng, tiếp thị trên Facebook Messenger, chatbot và hơn thế nữa. Và với những tiến bộ trong trí tuệ nhân tạo, chatbot sẽ chỉ trở nên tốt hơn khi có những cuộc trò chuyện giống như cuộc sống với người dùng.

Vì vậy, nếu bạn muốn theo kịp đối thủ và tìm hiểu thêm về khách hàng mục tiêu của mình nhanh hơn, bạn cần đẩy mạnh cuộc chơi tiếp thị trò chuyện vào năm 2020.

5. Phân phối nội dung động

Đến bây giờ có lẽ bạn đã nghe nhiều về tầm quan trọng của việc cá nhân hóa. Ngày nay, người tiêu dùng mong đợi nhận được email và cung cấp được cá nhân hóa theo nhu cầu cụ thể của họ. Trên thực tế, theo thống kê từ Instapage, 54% người mua sắm dự đoán giảm giá được cá nhân hóa trong vòng một ngày chia sẻ thông tin của họ với nhà bán lẻ.

Nhưng vào năm 2020, người tiêu dùng muốn cá nhân hóa cấp độ tiếp theo. Nhập nội dung động. Nội dung động, còn được gọi là nội dung thích ứng, đề cập đến nội dung web thay đổi dựa trên nhân khẩu học, hành vi, sở thích và sở thích của người dùng. Chẳng hạn, nội dung trên một trang web có thể thay đổi dựa trên thời tiết của địa điểm mà người dùng đang ở, như trong ví dụ dưới đây.

Với việc cá nhân hóa, bạn có thể cung cấp nội dung cho người dùng phù hợp và thú vị với họ. Nhưng với nội dung động, bạn cũng có thể cung cấp cho họ nội dung chính xác sẽ khuyến khích họ thực hiện bước tiếp theo trong quy trình mua hàng.

Theo dõi những xu hướng này vào năm 2020

Bây giờ bạn đã nhận thức được các xu hướng tiếp thị nội dung quan trọng này cho năm 2020, bạn có thể bắt đầu đưa ra kế hoạch về cách triển khai chúng vào chiến lược tiếp thị nội dung của riêng bạn. Bắt đầu lập kế hoạch cho những xu hướng này trước thời hạn, và bạn sẽ có những bước nhảy vọt trước đối thủ.

Nguồn: entrepreneur

Để triển khai kế hoạch SEO & Content Marketing hiệu quả, doanh nghiệp có thể liên hệ chuyên viên tư vấn Content Marketing của ONESE để hỗ trợ thông tin và triển khai các chiến dịch tiếp thị nội dung hiệu quả nhất.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn