Content Marketing không còn là thuật ngữ xa lạ đối với những bạn trẻ, những chủ doanh nghiệp trong thời đại số. Từ xa xưa cho đến hiện tại, dù marketing có dịch chuyển qua nhiều hình thức khác nhau, nhưng nội dung luôn là chìa khoá để mở ra cánh cửa kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng. Vậy muốn viết content marketing tốt bạn cần phải nắm vững điều gì?

muon-viet-content-tot-hay-tu-hoi-ban-than-viet-cho-ai

Xác định được người đọc bài viết của mình là ai, nội dung của bạn sẽ chuẩn xác và đạt hiệu quả cao nhất.

ONESE xin trả lời đó chính là đối tượng mà bạn muốn hướng đến. Dù có rất nhiều công thức content marketing khác nhau và có rất nhiều phương pháp được đưa ra, nếu bạn xác định được người đọc bài viết của mình là ai, nội dung của bạn sẽ chuẩn xác và đạt hiệu quả cao nhất.

ONESE sẽ không mất thời gian phân tích công thức hay vẽ vời câu chữ. Cũng như không đưa ra các khái niệm mà bạn có thể dễ dàng tìm kiếm ở bất cứ đâu trên internet. Tất cả những chia sẻ dưới đây đều từ kinh nghiệm của chúng tôi và được chia sẻ một cách khách quan nhất.

Nào, giờ hãy cùng ONESE đi sâu vào phân tích điều này nhé!

Vì sao xác định người đọc là ai lại quan trọng đến thế?

Không phải quan trọng mà là cực kỳ quan trọng. Đối tượng khách hàng, người đọc bài viết sẽ là người quyết định doanh thu của doanh nghiệp hoặc là người truyền tải thông điệp của bạn ra xa hơn. Ví dụ như việc bạn muốn bán xe hơi cao cấp, nhưng lại viết cho những người trẻ tuổi hoặc viết một cách vui nhộn, thiếu phần sang trọng. Trong khi đối tượng khách hàng mua được dòng sản phẩm của bạn sẽ có thu nhập bao nhiêu, những người có thu nhập đó sẽ có độ tuổi ra sao, làm nghề nghiệp gì… Hãy xác định điều đó trước khi viết, không cần phải đi lan man phí thời gian. Và những khách hàng có thu nhập cao, họ sẽ không dành thời gian quý báu để đọc một bài viết vui nhộn thay vì đi đúng trọng tâm.

muon-viet-content-tot-hay-tu-hoi-ban-than-viet-cho-ai2

Hãy xác định đối tượng muốn hướng đến, và viết bằng chính tâm huyết của mình.

Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng đã từng nói những nhà báo trước khi cầm bút luôn phải tự đặt ra câu hỏi: “Viết để làm gì?”, “Viết cái gì? Viết cho ai? Viết thế nào?”. Lời khuyên đó không chỉ áp dụng cho việc viết báo, mà còn được áp dụng cho tất cả hình thức truyền tải nội dung ngày nay. Nhất là tiếp thị nội dung – Content Marketing. Nếu bạn là người làm nội dung hay muốn dùng nội dung để tìm kiếm khách hàng, đừng quên rằng hãy xác định đối tượng muốn hướng đến, và viết bằng chính tâm huyết của mình.

Sự dịch chuyển từ truyền thống sang công nghệ số

Tôi đã đọc đi đọc lại rất nhiều lần cuốn sách Tiếp thị 4.0 của Philip Kotler và vô cùng tâm đắc. Trong quyển sách này đã luôn khẳng định rằng marketing không còn thụ động như trước mà đã chuyển sang sự tương tác 1-1. Chính vì vậy, nội dung mà bạn viết ra cũng đi kèm với sự đón nhận hoặc phản bác ngay sau đó. Ngoài sự sáng tạo, câu chữ bay bổng, những hình ảnh thông điệp viral thì bạn luôn phải “niệm chú” trong đầu rằng “Tôi đang viết cho ai?”. Từ đó mới giúp bạn mang lại hiệu quả cao nhất cho mỗi chiến dịch.

muon-viet-content-tot-hay-tu-hoi-ban-than-viet-cho-ai3

Doanh nghiệp có thể trở nên cạnh tranh hơn nếu nội dung bạn viết ra có thể kết nối với cộng đồng khách hàng và các đối tác để cùng sáng tạo.

Hãy nhớ rằng, bạn không cần phải viết quá dài, hãy hiểu rằng viết sao cho đúng mới là quan trọng. Ngắn mà đúng trọng tâm, ngắn nhưng truyền đạt đầy đủ thông điệp muốn hướng đến và khiến người đọc phải dành thời gian ở lại với bạn. Đó là sự thành công của người làm content marketing.

Toàn cầu hoá là một sân chơi bình đẳng mà ở đó tính cạnh tranh của doanh nghiệp không còn được quyết định bởi quy mô hay quốc gia xuất xứ như trong quá khứ. Thay vào đó, những doanh nghiệp nhỏ, trẻ vẫn có cơ hội cạnh tranh với những công ty toàn cầu và lâu năm. Sự dịch chuyển này đã mở ra sân chơi cho tất cả mọi người. Một doanh nghiệp có thể trở nên cạnh tranh hơn nếu nội dung bạn viết ra có thể kết nối với cộng đồng khách hàng và các đối tác để cùng sáng tạo. Ở sân chơi này, khách hàng sẽ dễ dàng đánh giá chất lượng sản phẩm, thương hiệu của bạn chỉ thông qua 1 cú click chuột. Vì vậy, nội dung mà bạn viết ra phải luôn hiểu rằng sẽ có sự tương tác, không còn việc tiếp nhận thông tin một chiều rồi rơi vào khoảng trắng như xưa.

Cuối cùng, muốn viết content marketing tốt không phải là quá khó khăn nhưng cũng không phải là điều đơn giản. Ngoài sức sáng tạo vô biên, bạn còn phải là một “nhà tâm lý”, lắng nghe và thấu hiểu khách hàng. Từ đó sáng tạo nội dung đúng và chuẩn nhất. Hy vọng với những chia sẻ trên đây của chúng tôi, sẽ giúp bạn sớm trở thành chuyên gia trong lĩnh vực marketing nhé!

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Hạnh Nguyễn

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn