Muốn tăng thứ hạng trên Google cần đáp ứng được Core Web Vitals
09/03/2021 14:29 | Comments
Website muốn đạt được thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm thì cần phải đáp ứng được các ngưỡng tối thiểu cho tất cả Core Web Vitals. Đây là điều Google đã chính thức thông báo giúp người dùng có thể hiểu được cách thức đo lường và gia tăng thứ hạng trên website.
Để tăng thứ hạng phải đáp ứng được các chỉ số của Core Web Vitals
John Mueller đã chia sẻ rằng, để có đủ điều kiện tăng tín hiệu của ranking vào tháng 5 này. Trang web của bạn phải đáp ứng được tất cả ba mức điểm chuẩn của Core Web Vitals .
Vào ngày 29 tháng 1, chủ đề này được đưa ra thảo luận, ngay khi Google Search Central SEO vừa mới bắt đầu làm việc. Có một câu hỏi quan trọng được đặt ra là “Nếu một trong những Vitals Core của website thấp hơn yêu cầu của Google, trong khi hai chỉ số còn lại đều đáp ứng được thì sẽ như thế nào. Và, liệu điều gì xảy ra nếu các công cụ kiểm tra của Google hiển thị một trong các Web Vitals màu vàng thay vì màu xanh lá cây?
Hãy cùng tìm hiểu qua câu trả lời của Mueller, để biết được tầm quan trọng trong việc đáp ứng các chỉ số khi bản cập nhật Core Web Vitals ra mắt vào tháng 5 này.
Core Web Vitals là bản cập nhật bao gồm các tiêu chuẩn mới của Google để đánh giá rằng, liệu website của bạn có cung cấp tốt và đầy đủ cho trải nghiệm của người dùng hay không.
Các chỉ số trong Core Web Vitals
- Largest Contentful Paint (LCP): Đo lường tốc độ tải nội dung chính của trang. Điều này sẽ xảy ra trong vòng 2,5 giây sau khi bạn truy cập vào một trang.
- First Input Delay (FID): Đo lường tốc độ người dùng có thể tương tác với một trang sau khi truy cập vào trang đó. Điều này sẽ xảy ra trong vòng 100 mili giây.
- Cumulative Layout Shift (CLS): Đo lường tần suất người dùng gặp phải sự thay đổi layout không mong muốn. Các trang phải duy trì CLS dưới 0,1.
Google cung cấp tất cả là 6 cách khác nhau để đo lường chỉ số. Khi học hỏi từ Mueller, bạn sẽ biết rằng tất cả các yêu cầu tối thiểu cần phải được đáp ứng để có được nhiều lợi ích hơn từ bản cập nhật thuật toán sắp tới.
John Mueller nói về Core Web Vitals
Core web vitals các tiêu chuẩn quan trọng quyết định thứ hạng của website
Mueller cho rằng: Khi muốn kiểm tra xem website của bạn có đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn của Core Web Vitals và đáp ứng như thế nào. Thì điều quan trọng là trang web đó phải đủ tiêu chuẩn của cả 3 chỉ số trong Core Web Vitals.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
“Theo như những hiểu biết trước đó, Tôi cho rằng nếu tín hiệu trang web có màu xanh lục thì trang đó có thể là OK hoặc không. Và nếu tín hiệu có màu vàng thì tôi không biết cách tiếp cận cuối cùng sẽ là gì. Ngoài ra, có một số yếu tố kết hợp với nhau và nếu một website phù hợp với tất cả các tiêu chí của Core Web Vitals thì trang web đó thích hợp để sử dụng và sẽ có thứ hạng trong bảng xếp hạng tìm kiếm.
Tôi cũng không biết phương pháp tiếp cận sẽ như thế nào bởi vì có một số điều ổn và bất ổn xung quanh bản cập nhật Core Web Vitals và thực sự vẫn chưa biết làm cách nào để cân bằng được nó”.
Mueller đã rất cẩn thận và không để lộ bất kỳ thông tin gì khi chưa được các kênh chính thức của Google ra thông báo. Và khi được hỏi, liệu sẽ có thêm thông tin trước khi bản cập nhật thuật toán ra mắt vào tháng 5 hay không, Mueller đã trả lời, “Tôi nghĩ chắc là vậy.”
Hơn nữa, anh ấy đã tóm tắt ngắn gọn về ý tưởng đang được thảo luận rằng: “Google nên phát huy hiệu cho các trang vượt qua chỉ số Web Vitals trong kết quả tìm kiếm của Google”. Và điều này có thể sẽ được triển khai nhưng vẫn chưa thể chắc chắn hoàn toàn 100%. Ngoài ra, để đạt được huy hiệu thì website của bạn cần phải biểu thị được page meets hoặc vượt quá cả ba chỉ số trong bản cập nhật.
“Nguyên tắc chung là chúng tôi muốn sử dụng các tiêu chí trong bản cập nhật Core Web Vitals để hiển thị huy hiệu trong kết quả tìm kiếm, tôi nghĩ rằng đã có một số thử nghiệm xảy ra xung quanh điều đó. Và để làm được thì tất cả các yếu tố đều phải tuân thủ theo nguyên tắc. Vì vậy, nếu nó không có trên HTTPS thì về cơ bản, dù những phần còn lại trong bản cập nhật ổn nhưng điều đó vẫn chưa đủ để có được huy hiệu“.
Bài viết liên quan
- 9 dấu nhận biết quảng cáo Google của bạn không hiệu quả
- Quảng cáo google giúp bạn tiếp cận chính xác khách hàng tiềm năng
- Liệt kê 10 bước giúp bạn khởi động chiến dịch quảng cáo Google thành công
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn
Nguồn Brands Việt Nam