Một số mẫu email marketing ấn tượng giúp bạn tìm lại cảm hứng sáng tạo
24/07/2020 15:48 | Comments
Doanh nghiệp muốn lấy lại được cảm tình của khách hàng thì phải tạo được các mẫu email marketing ấn tượng. Một mẫu email marketing ấn tượng sẽ giúp hình ảnh công ty trong mắt người đọc trở nên đẹp hơn, giúp vị thế thương hiệu được nâng cao và quan trọng nhất là tăng khả năng chuyển đổi khách hàng. Mời các bạn cùng chúng tôi điểm qua một số mẫu email marketing ấn tượng trên thế giới ở bài viết dưới đây để áp dụng vào cho mình nhé.
Nội Dung Chính
Các mẫu email marketing ấn tượng trên thế giới
Áp dụng print ads cho email marketing – J. Crew
J.Crew (trang bán hàng điện tử) đã khuyến khích khách hàng “vuốt chuột” shopping bằng một email marketing rất thú vị. Mẫu email này thật sự nhằm để bán hàng nhưng bạn sẽ không biết được điều đó ngay bởi, tất cả những gì bạn thấy là dòng chữ: “This is worth the scroll” (Điều này đáng để bạn lướt xem) với hình ảnh cây kem ốc quế rất dài, và bắt mắt. Đúng như bản chất của e-commerce, mục đích email marketing của J. Crew là kêu gọi khách hàng click vào trang mua sắm online.
“Nghịch” màu sắc theo ý bạn – Collaborative Fund
Trong thiết kế, đỏ và vàng luôn là những màu sắc “quyền lực” với sắc đỏ kích thích cảm giác mạnh mẽ và màu vàng thì đem lại cảm xúc tươi sáng, giàu năng lượng. Trong khi việc sử dụng màu sắc ở phần Header trong email đã quá quen thuộc thì Collaborative Fund mạo hiểm hơn với sự kết hợp “bùng nổ” giữa đỏ và vàng phân theo khối xuyên suốt email. Thông qua các nội dung trích dẫn từ người nổi tiếng được chia sẻ trong email, Collaborative Fund đưa ra nút kêu gọi hành động chia sẻ, tweet và xem trang.
Sử dụng hình ảnh động – Grubhub
Email marketing này từ Grubhub là ví dụ điển hình cho quảng cáo sản phẩm bởi vì, nó chẳng giống quảng cáo sản phẩm chút nào. Thay vì trực tiếp nói rằng “Hãy sử dụng dịch vụ giao đồ ăn của chúng tôi”, Grubhub đưa ra “Bản đồ ăn uống” của nước Mỹ thông qua hình ảnh động đầy màu sắc.
Biến email thành kênh cung cấp kiến thức cho khách hàng – Starbucks
Newsletter này của Starbucks đem đến cho khách hàng rất nhiều kiến thức bổ ích như cách pha chế café giấy lọc, công thức đồ uống cho mùa hè,.. song song với nút kêu gọi hành động cho sản phẩm mới (CTA).
Có thể không cần sáng tạo nhưng đừng “làm láo”
Chiến dịch email marketing luôn là mảnh đất màu mỡ cho những marketer “điên dồ” nhất tuy nhiên sáng tạo cũng tiềm ẩn nhiều thất bại nếu email đi lạc xa khỏi một số nguyên tắc cơ bản. Trong đó, rất nhiều email marketing vẫn thành công khi dựa trên cấu trúc chung bao gồm: banner, tiêu đề, nội dung thông điệp và phần chân email. Trong đó, phần chân email luôn luôn có đường link opt out (đăng ký hủy bỏ nhận tin).
Về mặt hình ảnh, bạn có thể dùng hoặc không dùng hình nền cho một mẫu email marketing. Khi xác định chèn hình nền thì email đến người dùng luôn phải đảm bảo ở trạng thái dễ đọc và dễ nhìn, chất lượng hình ảnh tốt. Lưu ý thiết kế sao cho email vẩn giữ được vẻ đẹp bằng cách sử dụng một màu nền phù hợp, và hiệu quả hơn nếu màu nền thuộc tông màu chủ đạo của thương hiệu.
Kích thước banner và logo thương hiệu nên được thiết kế phù hợp với mọi thiết bị di động, máy tính và nằm trong vùng hiển thị (preview panel). Có thể đặt logo ngay phần đầu Email để người xem dễ dàng nhìn thấy và nhận biết được thương hiệu của bạn. Logo không nên có kích thước quá lớn và nên đặt tiêu đề chính ngay kế bên logo, thay vì phía bện dưới nhằm mục đích để người đọc tương tác với nội dung email trong thời gian ngắn nhất
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Call to Action (CTA) nên được đặt ở vị trí thu hút người dùng nhất và đưa tới trang đích thích hợp để giữ chân khách hàng tiềm năng. Một mẫu email marketing ấn tượng đến mấy mà người dùng không thể dễ dàng tiếp cận và tiến hành liên hệ, thì cũng coi như vô ích.
Nguồn marketingai.admicro.vn
Bài viết liên quan
- Top 5 yếu tố giúp tối ưu tỷ lệ chuyển đổi trên website
- Hiểu rõ về tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng trực tuyến
- Bật mí nguyên nhân khiến tỷ lệ chuyển đổi của di động kém xa máy tính
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn