Mới gia nhập Tiktok, các thương hiệu nên bắt đầu marketing từ đâu?
01/07/2021 16:03 | Comments
Việc marketing trên Tiktok phụ thuộc vào đối tượng mục tiêu mà thương hiệu nhắm đến. Tuy nhiên, quảng cáo trên Tiktok không chỉ dừng lại ở việc tạo hay chia sẻ video mà còn cần sự đầu tư về cả nội dung lẫn hình ảnh để có thể thu hút tối đa sự chú ý từ người dùng. Vậy mới gia nhập Tiktok, các thương hiệu nên bắt đầu marketing từ đâu? Cùng tìm lời giải đáp qua bài viết sau đây.
Hợp tác với các TikTok Influencer

Hợp tác với các TikTok Influencer
Influencer là người tạo ra sức ảnh hưởng không nhỏ tới hành vi tiêu dùng dù ở trên bất kỳ nền tảng nào. Influencer không chỉ giúp quảng cáo sản phẩm/dịch vụ tới nhiều khách hàng tiềm năng mà còn củng cố niềm tin người dùng với thương hiệu.
Một tiktok influencer có số lượng người theo dõi rộng lớn, đa dạng ở mọi lứa tuổi. Do đó, việc cộng tác với các nhân vật này là một chiến lược đáng cân nhắc cho doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp đang nhen nhóm ý tưởng marketing trên nền tảng này.
Có rất nhiều công cụ khác nhau để tìm kiếm tiktok influencer đa dạng trên mọi lĩnh vực như Neeorach, Aspire IQ, Upfluence… Tuy nhiên, để tìm được một influencer phù hợp với yêu cầu và giá trị của công ty, doanh nghiệp cần bỏ thời gian tìm kiếm cũng như tìm hiểu chi tiết profile của họ, sau đó đàm phán, thuyết phục sao cho để họ đồng ý hợp tác.
Có 2 phương thức khi làm việc với influencer:
- Trả tiền cho các influencer/KOL dựa trên nội dung nhãn hàng đưa ra để quảng bá sản phẩm/thương hiệu.
- Nêu ý tưởng cho influencer sau đó để họ tự tạo content và video. Cách làm này sẽ giúp influencer sáng tạo cách tiếp cận tới khán giả một cách “chân thực”, phù hợp nhất.
Tạo kênh riêng và phát hành nội dung
Tiktok cũng giống như facebook hay các mạng xã hội khác. Người dùng truy cập nền tảng này để tìm kiếm video với mục đích giải trí chứ không phải để giao dịch, bán buôn. Do đó, để tiếp cận với khách hàng mục tiêu, thương hiệu cần hiện diện thường xuyên, tích cực tương tác với người dùng.
Nguyên tắc khi tạo kênh riêng và phát hành nội dung trên Tiktok đó là không nên đăng tối đa 3 nội dung/ngày trên một tài khoản. Việc spam quá nhiều các bài đăng bán hàng khiến người dùng cảm thấy “ngợp”. Gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu vừa đủ sẽ đảm bảo mục tiêu bán hàng hiệu quả mà không gây khó chịu cho người xem. Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế tối đa đăng tải lại nội dung nhiều lần.
Thuật toán của Tiktok đánh giá cao mức độ tương tác giữa các tài khoản với nhau. Do đó, duy trì lượng tương tác bằng cách đăng bài, bình luận, chia sẻ, like… sẽ giúp quảng cáo xuát hiện thường xuyên hơn.
Song song với chiến thuật bài viết thì thương hiệu cũng cần đầu tư vào chất lượng content nhiều hơn nữa. Người dùng chủ yếu trên Tiktok chủ yếu là thế hệ gen Z và Millennials. Do đó hãy nghiên cứu, tìm ra đặc điểm của đối tượng này và tìm cách tiếp cận sao cho phù hợp nhất.
Tạo các thử thách trên TikTok

Tạo các thử thách trên TikTok
Challenges (thử thách) là một tính năng nổi bật trên cộng đồng tiktok. Người dùng sẽ tham gia thử thách, có thể là một điệu nhảy, cover một bài hát… sau đó quay và tải video lên nền tảng này. Các thử thách sẽ được đặt dưới dạng các hashtag #tag để dễ nhớ, dễ tìm. Có rất nhiều các thương hiệu đình đám trên thế giới sử dụng cách này như #Bigmactiktok từ MCDonald ở Malaysia, hastag #Inmydenim của Guess, #Tumbleweed curqa Jimmy Fallon…
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Các thương hiệu có thể thực hiện chiến dịch tiktok marketing bằng cách khuyến khích người dùng thực hiện các thử thách sau đó gắn kèm hashtag trên tiktok. Trong nửa đầu năm 2019, người ta nhận thấy rằng các content như: hát nhép, lồng tiếp, động vật, meme… trở thành xu hướng phổ biến trên tiktok. Tuy không có nội dung nào liên quan đến challenges nhưng bạn có thể sử dụng chúng làm nguồn cảm hứng sáng tạo các hashtag liên quan đến thương hiệu.
Quảng cáo TikTok trả tiền

Quảng cáo TikTok trả tiền
Tik Tok hiện nay có hai loại quảng cáo thông dụng nhất là Brand takeover ads và In-feed. Các thương hiệu mới bắt đầu marketing trên tiktok có thể tìm hiểu và lựa chọn hình thức phù hợp với ngân sách nhất.
- Brand takeover ads: là hình thức quảng cáo toàn màn hình. Quảng cáo brand takeover sẽ xuất hiện ngay khi người dùng mở tiktok, khi người dùng click vào sẽ chuyển hướng liên kết tới website/ứng dụng khác. Loại quảng cáo này giới hạn cho một quảng cáo mỗi ngày.
- In-feed ads: quảng cáo in-feed được đặt ở cuối video tiktok hoặc các video trên tiktok. Cách hoạt động của hình thức này tương tự như brand takeover, tuy nhiên có giá cả phải chăng hơn nên phù hợp với các brand nhỏ.
Kết luận
Bước vào cuộc chiến digital, các marketer không thể không nắm vững các nền tảng cùng cách hoạt động của chúng. Khác với giao diện trên Instagram hay Facebook, để marketing hiệu quả trên Tik Tok cần nhiều yếu tố kết hợp. Hy vọng những thông tin chúng tôi đưa ra trên đây có thể giúp các doanh nghiệp tìm được hướng đi đúng đắn nhất khi bắt đầu marketing trên nền tảng này.
Nguồn: marketingai.admicro.vn
Bài viết liên quan:
- Chi tiết cách chạy quảng cáo Tik Tok hiệu quả ra đơn hàng
- 4 cách giúp các Influencers kiếm tiền trên Tik Tok
- Mách bạn 12 tuyệt chiêu giúp tối đa hóa hiệu suất chiến dịch trên TikTok
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.