Nếu bạn đang tìm cách tối ưu hoá hiệu suất của các chiến dịch trên TikTok Ads, những chia sẻ mới đây của TikTok sẽ vô cùng hữu ích. Các mẹo tối ưu quảng cáo theo đó được TikTok chia thành các giai đoạn trải dài từ thời điểm nhà quảng cáo gửi tín hiệu (các lựa chọn nhắm mục tiêu) tới TikTok đến quá trình tối ưu sau khi chiến dịch được khởi chạy.

Tín hiệu

Bước đầu tiên và quan trọng nhất trước khi thiết lập chiến dịch của bạn trên TikTok là triển khai các giải pháp đo lường phù hợp để gửi những tín hiệu liên quan đến TikTok.

Để thúc đẩy các hoạt động Performance Marketing, các tín hiệu đóng vai trò khai phá hoạt động nhắm mục tiêu (Targeting), tối ưu hóa và đo lường hiệu suất bằng cách xây dựng nên một bức tranh về dữ liệu tương tác và ý định của người dùng từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm cả ứng dụng và website riêng của thương hiệu.

Các tín hiệu đóng vai trò khai phá hoạt động nhắm mục tiêu.

Nhắm mục tiêu (Targeting)

Với tư cách là nhà quảng cáo, bạn có thể tự hỏi làm thế nào để bạn tìm thấy những đối tượng mục tiêu phù hợp cho thương hiệu hay nói cách khác, làm thế nào bạn có thể tiếp cận những người có nhiều khả năng thực hiện hành động nhất.

TikTok có các công cụ để giúp nhà quảng cáo xác định đối tượng mục tiêu mà họ mong muốn, dưới đây là cách thức nó hoạt động.

  • Đảm bảo đối tượng có thể mở rộng. Kể từ khi chiến dịch được khởi chạy, hệ thống của TikTok cần một khoảng thời gian và dữ liệu nhất định để tìm hiểu và khám phá đối tượng phù hợp nhất cho quảng cáo. Do đó, các nhóm quảng cáo có quy mô đối tượng rộng hoặc cân bằng sẽ mang lại cho hệ thống của TikTok nhiều cơ hội hơn để khám phá đối tượng và tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo. Nhà quảng cáo TikTok có thể xem TikTok Learning phase để hiểu sâu hơn về các giai đoạn học tập của quảng cáo TikTok.
  • Hãy mở rộng việc nhắm mục tiêu khi hệ thống khó vượt qua giai đoạn tìm hiểu, không thể chi tiêu hoặc CPA quá cao. Việc điều chỉnh cách nhắm mục tiêu sẽ cung cấp cho hệ thống nhiều không gian hơn để khám phá các đối tượng mới có khả năng chuyển đổi. Nếu bạn không chắc chắn về cách bạn nên Targeting, hãy thử sử dụng công cụ TikTok Targeting Expansion.
  • Sử dụng chức năng “loại trừ đối tượng” (exclude audience) của TikTok để loại bỏ những nhóm người nhất định ra khỏi đối tượng mục tiêu, những người đã chuyển đổi. Nhà quảng cáo nên tận dụng tối đa ngân sách bằng cách chỉ nhắm mục tiêu tới những người chưa hoàn thành hành động mà họ đang thúc đẩy.

Sáng tạo

Sáng tạo đóng vai trò quyết định đối với sự thành công của các chiến dịch.

Cũng như với bất cứ nền tảng quảng cáo nào khác, sáng tạo đóng vai trò quyết định đối với sự thành công của các chiến dịch. Sáng tạo vừa là một nghệ thuật và vừa là một khoa học.

Để giúp nhà quảng cáo đạt được mục tiêu hiệu suất của mình thông qua các nội dung sáng tạo, dưới đây là những gì mà TikTok đưa ra.

Đấu giá (Bidding)

Đối với nhóm quảng cáo Giới hạn chi phí (Cost Cap): Tham khảo CPA thực tế từ các nhóm quảng cáo nhắm mục tiêu trong cùng một đối tượng, quảng cáo cùng một sản phẩm và tối ưu hóa theo cùng một mục tiêu.

Đối với nhóm quảng cáo ROAS tối thiểu (Minimum ROAS): Tham khảo ROAS thực tế từ các nhóm quảng cáo nhắm mục tiêu cùng một tệp đối tượng, quảng cáo cùng một sản phẩm và tối ưu hóa theo hướng hoàn tất thanh toán.

Giữ cho ngân sách chiến dịch luôn ở trạng thái mở và sử dụng ngân sách hàng ngày cho các nhóm quảng cáo: Để tránh việc phân phối quảng cáo bị dừng đột ngột, hãy đặt ngân sách hàng ngày cho từng nhóm quảng cáo thay vì ở cấp độ chiến dịch. Hãy sử dụng mức ngân sách nhóm quảng cáo hàng ngày cao ít nhất là gấp 10 đến 50 lần CPA mục tiêu hiện có trong nhóm quảng cáo.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Giữ cho ngân sách chiến dịch luôn ở trạng thái mở.

Điều chỉnh và tối ưu

Để có được các chiến dịch hiệu suất tối ưu, nhà quảng cáo phải theo dõi chiến dịch quảng cáo và thực hiện các điều chỉnh dựa trên các chỉ số và thông tin chi tiết về dữ liệu.

  • Tập trung vào việc theo dõi các chỉ số quan trọng nhất. Bằng cách xác định các chỉ số mục tiêu, bạn có thể xác định khi nào bạn cần tối ưu hóa hiệu suất và những điều chỉnh nào cần thực hiện. Ví dụ: nếu mục tiêu của bạn là thúc đẩy doanh số bán hàng và ROAS phải cao, đừng thực hiện các điều chỉnh chỉ vì CPM cao.
  • Chỉ điều chỉnh một nhóm quảng cáo hoặc cài đặt chiến dịch tại cùng một thời điểm và đợi ít nhất hai ngày trước khi thực hiện các điều chỉnh bổ sung.
  • Tăng hoặc giảm ngân sách dựa trên kỳ vọng CPA và ROAS. Tăng ngân sách của bạn khi tỷ lệ chi tiêu ngân sách đạt trên 95% và quảng cáo của bạn đang đáp ứng kỳ vọng về CPA hoặc ROAS. Giảm ngân sách của bạn để kiểm soát CPA và ROAS khi sử dụng chiến lược giá thầu Chi phí thấp nhất (Lowest Cost) và Giá trị cao nhất (Highest Value).

Nguồn: Marketingtrips

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313