Mẹo tính Pagerank bằng Backlinks
22/05/2021 15:31 | Comments
Page Rank (viết tắt là PR) là một định nghĩa về thuật toán của google có mục đích là xếp hạng trang website của các máy tìm kiếm nhằm sắp xếp thứ tự ưu tiên đường dẫn URL trong trang kết quả tìm kiếm. Đã nói đến thuật toán thì chúng ta thường nghĩ tới công thức toán học. .
Nội Dung Chính
- 1 Công thức tính Page rank
- 2 Dưới dây là bảng đối chiếu số lượng link chất lượng cần thiết để tăng Pagerank
- 2.1 1. Tăng PageRank tối đa được bao nhiêu nếu có 1 backlink chất lượng?
- 2.2 2. Để tăng PageRank tôi cần bao nhiêu backlink để tăng 1 bậc?
- 2.3 3. Tăng PageRank từ N/A lên PageRank từ các website có PageRank N/A, 0, 1?
- 2.4 Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
Công thức tính Page rank
Đây là công thức Google để áp dụng để tính pagerank cho 1 URL:
PR(A) = (1-d) + d*(PR(T1)/C(T1) + … + PR(Tn)/C(Tn))
Trong đó:
PR(A) là PR của trang “page A”.
d là hằng số. Thông thường hằng số có giá trị là 0.85 (hằng số này có thể thay đổi).
PR(Tn) là PR của trang Tn cung cấp cho “trang A” một back link.
C(Tn) : số link ra bên ngoài (outgoing links) từ trang Tn.
Dưới dây là bảng đối chiếu số lượng link chất lượng cần thiết để tăng Pagerank
1. Tăng PageRank tối đa được bao nhiêu nếu có 1 backlink chất lượng?
Tất nhiên là việc tăng PageRank lên được bao nhiêu còn tùy thuộc vào PageRank cũ của bạn trước đó. Việc tạo được 1 backlink có chất lượng thì website của bạn có thể đạt được tối đa như bản đồ pagerank sau:
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Page Rank tăng tối đa với 1 link chất lượng.
Ví dụ: hiện tại PageRank của bạn đang là 0 (cột ngoài cùng bên trái), nếu có 1 backlink từ site có PageRank 10 thì trang của bạn có thể tăng PageRank lên tối đa là 7. Tuy nhiên nếu trang của bạn đang có PageRank là 4 thì kể cả bạn có tạo được backlink từ 1 trang có PageRank 6 cũng là vô nghĩa vì nó sẽ không giúp bạn tăng PageRank.
2. Để tăng PageRank tôi cần bao nhiêu backlink để tăng 1 bậc?
Để tăng PageRank tôi cần bao nhiêu Backlink.
Theo như bảng 2, ví dụ trang của bạn đang có PageRank là 2 nếu muốn tăng PageRank lên 3 thì cần 3125 backlinks từ website có PageRank 0, hoặc 625 backlinks từ website có PageRank 1, hoặc 5 backlink từ website có PageRank 3…
3. Tăng PageRank từ N/A lên PageRank từ các website có PageRank N/A, 0, 1?
Nếu bạn có tham vọng làm việc này thì thời gian để bạn build backlink rất lâu đấy. Các bạn có thể tham khảo bảng sau:
Số lượng BackLink
Như vậy nếu bạn muốn tăng PageRank từ N/A lên PageRank 8 với các backlinks cũng từ các site có PageRank giống mình (N/A) thì cần cỡ… 12,207,000 backlinks.
Các con số trên cũng chỉ mang tính tham khảo dựa trên kinh nghiệm của tác giả, có thể nó không được chính xác một cách tuyệt đối nhưng các bạn có thể dựa vào đó để có những tính toán cho riêng mình.
Nguồn: emarketer.com.vn
Bài viết liên quan:
- 5 chiến thuật xây dựng backlink bạn không nên thực hiện
- 7 cách giúp doanh nghiệp cải thiện số lượng backlink trong năm 2020
- Backlink là gì? 11 tiêu chí đánh giá một backlink chất lượng
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.