Mẹo cải thiện tỷ lệ hiển thị khi chạy quảng cáo Google
29/07/2021 10:44 | Comments
Tỷ lệ hiển thị (Impression Share) cho biết % quảng cáo của bạn thật sự xuất hiện, đặc biệt với Google Search và Google Display, nó tác động trực tiếp tới click (lượt nhấp vào quảng cáo) và conversion (chuyển đổi). Cùng chúng tôi khám phá những mẹo cải thiện tỷ lệ hiển thị khi chạy quảng cáo Google qua bài viết sau đây.
1. Tập Trung Vào Chất Lượng Quảng Cáo

Quảng cáo chất lượng tốt hơn sẽ nhận được nhiều tương tác hơn
Quảng cáo chất lượng tốt hơn sẽ nhận được nhiều tương tác hơn. Bằng cách tập trung vào điểm chất lượng, bạn có thể cải thiện nhiều thành phần của quảng cáo, như từ khóa, content, nhắm mục tiêu.
Khi bạn chuẩn bị đầy đủ mọi thứ, bạn sẽ thấy quảng cáo dần dần trở nên tốt hơn, thu được nhiều impression và click hơn.
2. Sử Dụng Nhiều Loại Đối Sánh Từ Khóa
Quảng cáo phải có tính liên quan để thu hút được traffic có chất lượng. Sử dụng từ khóa đối sánh rộng có nguy cơ lãng phí tiền cho các click không liên quan. Tuy nhiên, đối sánh rộng hiển thị nhiều hơn so với đối sánh cụm từ, và đối sánh cụm tự hiển thị nhiều hơn so với đối sánh chính xác.
Hãy kết hợp các loại đối sánh để có được tỷ lệ hiển thị tốt và hiểu được truy vấn tìm kiếm (cụm từ khóa mà người dùng gõ để tìm kiếm)
3. Từ Khóa Phủ Định Là Cứu Tinh
Nhưng những gì về tất cả các click không liên quan? Đúng là quá chú trọng vào đối sánh rộng sẽ dẫn đến chi tiêu lãng phí, nhưng đó là lúc các từ khóa phủ định có tác dụng tiết kiệm thời gian.
Nhưng khi có nhiều click không liên quan thì phải làm sao? Đúng là khi sử dụng đối sánh rộng sẽ dẫn đến lãng phí chi phí. Đó là lúc áp dụng từ khóa phủ định
Bằng cách dùng từ khóa phủ định làm bộ lọc, quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị cho ít truy vấn tìm kiếm hơn. Tuy nhiên, bạn thực sự có thể kiếm được tỷ lệ hiển thị cao hơn vì quảng cáo chỉ được nhìn thấy bởi những người dùng chất lượng hơn.
Điều này tốt hơn cho hiệu quả quảng cáo và cải thiện điểm chất lượng xếp hạng quảng cáo sẽ tăng, do đó tạo ra nhiều hiển thị hơn với cùng một mức chi phí.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
4. Tăng Giá Thầu Từ Khoá
Bằng cách chi tiêu nhiều hơn cho từ khóa, bạn tăng cơ hội chiến thắng của quảng cáo trong các cuộc đấu giá. Đây không phải là một chiến lược lâu dài trừ khi bạn có ngân sách vô hạn, nhưng quả thực nó đem lại một số kết quả tốt trong thời gian ngắn.
5. Tìm Hiểu Thêm Về Phân Phối Quảng Cáo Tăng Tốc
Google Ads không thể đảm bảo rằng quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị kịp thời. Vì vậy, bằng cách cân nhắc tùy chọn này trong cài đặt chiến dịch, bạn có thể tăng tốc độ giúp quảng cáo được hiển thị nhanh và nhiều hơn.
Khi chọn tăng tốc, chắc chắc ngân sách mà bạn thiết lập sẽ được sử dụng hết. Nếu biết tận dụng, tính năng này khá hữu ích cho những ai có ngân sách khiêm tốn. Vì bạn có thể thu được nhiều lượt hiển thị hơn vào những giờ hot trong ngày, khi có nhiều người online.
6. Sử Dụng Nhắm Mục Tiêu Theo Vị Trí
Đấu giá theo tỷ lệ hiển thị có thể giúp bạn tăng tỷ lệ hiển thị quảng cáo. Nhắm mục tiêu theo Vị trí cho phép bạn chọn các vị trí mà bạn muốn quảng cáo xuất hiện. Có 3 lựa chọn, vị trí càng cao chi phí càng đắt. Căn cứ vào đó, Google Ads sẽ tự động đặt giá thầu để hiển thị quảng cáo:
- Vị trí hàng đầu tuyệt đối (1)
- Đầu trang (1, 2, 3, 4)
- Bất kỳ nơi nào trên trang (1,2,3,4,5,6,7,8)
Bằng cách thử nghiệm (test) cách quảng cáo hoạt động ở các vị trí khác nhau, chẳng hạn như vị trí hàng đầu tuyệt đối (1) so với đầu trang (1,2,3,4), bạn sẽ biết được đâu là vị trí tốt nhất cho quảng cáo và ROI .
Những thông tin này cho phép bạn tối ưu hóa các chiến dịch sao cho chúng ở vị trí tốt nhất để thu hút click và conversion.
7. Nhắm Mục Tiêu Theo Địa Lý
Quảng cáo có thể được hiển thị nhiều hơn nếu có liên quan đến các người dùng địa phương trong một khu vực cụ thể. Bằng cách thấu hiểu đối tượng mục tiêu , bạn có thể sử dụng nhắm mục tiêu theo địa lý để đưa quảng cáo đến một khu vực nhất định. Điều này sẽ giúp bạn kiếm được nhiều hiển thị hơn từ một nhóm người dùng rất phù hợp.
8. Nhắm Mục Tiêu Theo Thời Gian
Không phải tất cả mọi người sẽ trực tuyến cùng một lúc, cũng không phải mọi người mua sắm trực tuyến đều sẵn sàng mua hàng cùng một lúc. Một lần nữa, kiến thức sâu sắc về người dùng mục tiêu sẽ cho phép bạn xác định thời điểm tốt nhất để hiển thị quảng cáo .
Không phải ai cũng online hay sẵn lòng mua hàng vào thời gian giống nhau. Do đó, thấu hiểu khách hàng mục tiêu sẽ giúp bạn xác định thời điểm tốt nhất để hiển thị quảng cáo.
Ví dụ quảng cáo không nhận được nhiều hiển thị vào lúc 9 giờ sáng, nhưng lại sinh ra nhiều các click khiến bạn tốn rất nhiều tiền. Bạn có thể cân nhắc loại trừ 9h sáng ra khỏi campaign để dành ngân sách cho các giờ khác hiệu quả hơn.
9. Test Các Tiện Ích Mở Rộng Quảng Cáo Khác Nhau
Có lẽ bạn đã biết và đã thêm một số tiện ích mở rộng (Extension) như Call hay Sitelink. Bạn nên theo dõi hiệu quả và có thể thử nghiệm nhiều phiên bản khác nhau. Thông thường, các tiện ích mở rộng bổ trợ rất tốt cho quảng cáo, giúp tăng CTR cũng như tăng tỷ lệ chuyển đổi (Conversion) hiệu quả hơn.
Nguồn: smtmarketing.co
Bài viết liên quan:
- Tỷ lệ hiển thị khi chạy chiến dịch quảng cáo có ý nghĩa gì?
- Cách giúp cải thiện tỷ lệ mở SMS Marketing
- 8 yếu tố chủ chốt cần cải thiện website tăng tỷ lệ chuyển đổi
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.