Google đang xếp hạng nội dung theo cách nó liên quan đến những gì người dùng muốn thay vì chỉ dựa vào từ khoá và cách làm nội dung trên website của các nhà marketer như trước đây. Content… đã không còn là King ! Vậy các content marketer cần phải làm gì?

1. Xác định mục tiêu tìm kiếm của người dùng

marketer-se-lam-gi-khi-content-khong-con-la-king-nua

Đối với một số truy vấn tìm kiếm, Google có xu hướng xếp hạng các trang theo những gì người dùng đang cố gắng thực hiện tìm kiếm.

Vì vậy, đối với một trang hay chủ đề, điều quan trọng là phải hiểu được mục tiêu mong muốn của khách truy cập website, những gì họ muốn đạt được, sau đó viết nội dung cho mục tiêu hay nguyện vọng đó. Hãy đóng vai mình là khách hàng để hiểu họ hơn !

Những gì người dùng muốn dùng (tức là những gì họ đang cố gắng thực hiện tìm kiếm) là những gì ảnh hưởng đến những từ thường được liên kết với một cụm từ khóa nhất định nào đó.

Vì vậy, cách tiếp cận nội dung chỉ với các từ khoá liên quan hoàn toàn không hiệu quả bởi bạn đang bỏ lỡ những thứ nội dung hữu ích mà người dung muốn thấy thay chỉ “từ khoá”.

“Một người tạo ra mồi nhử họ không bán mồi mà họ đang bán khả năng để bắt cá. Vì vậy, nội dung sẽ nên phản ánh điều đó, kiểu như: Bạn sẽ bắt được nhiều cá hơn với…”. Nội dung của bạn sẽ thu hút hơn nhiều.

2. Hãy giao tiếp, minh chứng và kể chuyện bằng hình ảnh

Việc sử dụng đúng hình ảnh bổ sung và mở rộng giao tiếp của chủ đề hay website nhất định sẽ giúp website đó xếp hạng tốt hơn.

Hình ảnh nên có ý nghĩa phù hợp với những gì người dùng đang cố gắng tìm kiếm và nên được thể hiển nổi bật ở ngay phần đầu của nội dung.

Hãy cố gắng để lòng ghép hình ảnh phù hợp với các từ khoá. Người dùng mong muốn đạt được điều gì đó cụ thể từ việc sử dụng sản phẩm của bạn thì hình ảnh sẽ truyền đạt cho họ cách để đạt được kết quả đó. Hãy minh hoạ nó.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

marketer-se-lam-gi-khi-content-khong-con-la-king-nua

3. Hãy trình bày súc tích và tập trung vào chủ để, đừng lan man.

Tâp trung vào chủ đề đang viết, cho dù đó là một chủ đề rộng hay hẹp thì việc giữ cho nó tập trung sẽ giúp khuyến khích người dùng truy cập website ở lại với bạn đến cuối trang, nơi họ có thể có xu hướng phản hồi đến CTA (Lời kêu gọi hành động) hay Nút Mua hoặc nhấp vào các liên kết bạn muốn.

Việc tập trung vào chủ đề viết sẽ còn giúp cho bộ máy tìm kiếm hiểu rõ hơn những thứ mà website hay trang của bạn đang hướng tới.

Phần cuối cùng, hãy truyền đạt những mà một website đang làm dựa trên yếu tố SEO. Làm cho website của bạn trở nên dễ hiểu chính là ý nghĩa của từ “O” trong SEO (Search Engine Optimization). Hãy tối ưu !

Theo marketingtrips

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn