Trên thế giới hiện nay có hơn 11 triệu người đã và đang sử dụng dịch vụ Mailchip cho các hoạt động marketing của mình. Vậy Mailchip là gì? Vì sao Mailchip lại có thể thu hút được số lượng người dùng khổng lồ như trên. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin qua bài viết dưới đây.

Mailchimp là gì?

Đây là một công cụ thu thập và quản lý danh sách email nhằm có thể gửi các email marketing. Bên cạnh đó, mailchip còn cung cấp cho người dùng các báo cáo thông kê trực quan, chính xác về kết quả của bất kỳ chiến dịch email marketing. Từ đó, giúp điều chỉnh, cải tiến chất lượng dịch vụ hay kế hoạch marketing trong tương lai.

mailchip-la-gi-huong-dan-su-dung-mailchip1

Mailchip là gì?

Các đặc điểm nổi bật của mailchimp

Bản miễn phí được sử dụng đầy đủ chức năng

Với những công ty start-up, doanh nghiệp nhỏ, hoặc các cá nhân có lượng subscriber chưa nhiều (dưới 2,500), thì bạn có thể sử dụng đầy đủ các tính năng của mailchimp hoàn toàn miễn phí. Mailchimp cho phép người dùng dễ dàng gửi tới 12,000 mail FREE/tháng.

So sánh hiệu quả của các email marketing cùng nội dung

Một đặc điểm nổi bật của mailchip mà nhiều người dùng thích thú và cảm thấy hữu ích đó A/B Testing Campaign. Vì thế, khi cảm thấy khó khăn trong việc ra quyết định chọn tiêu đề, ban hãy tận dụng tính năng này.

Cùng một nội dung gửi nhưng mailchip có 2 – 3 lựa chọn để bạn thử nghiệm. Đó là gửi đi 20% số lượng email với 3 cách thể hiện khác nhau của cùng một nội dung: tiêu đề thư, tên người gửi, nội dung, hay thời gian gửi để thuận tiện so sánh hiệu quả của mỗi mẫu. Sau đó, chọn mẫu tốt tốt và gửi cho 80% email còn lại.

Đây quả là tính năng hữu ích và mang tính đột phá với người làm marketing.

Giao diện linh hoạt, thân thiện và dễ thiết lập

Khi dùng mailchimp, ứng dụng không đòi hỏi bạn phải có kiến thức nhiều về IT hay code. Bởi mailchip có sẵn rất nhiều template và dễ dàng sử dụng. Vì thế, thật nhanh chóng, tiện lợi, bạn chỉ cần kéo và thả theo mục đích sử dụng.

Bên cạnh đó, nhà cung cấp còn hỗ trợ chuyển sang nhiều ngôn ngữ khác nhau, bao gồm cả tiếng Việt nên rất thân thiện với người dùng.

Tích hợp nhiều ứng dụng

Bên cạnh các template có sẵn, mailchimp còn thêm tính năng cho phép tạo các form mẫu đăng ký và tích hợp với mạng xã hội như Facebook, Twitter, Google… và cả các ứng dụng bán hàng chuyên nghiệp

(Woocommerce, Shopify, Bigcommerce…) giúp người dùng dễ dàng chia sẻ chiến dịch, đồng thời, nhanh chóng tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Với các bạn mới làm quen email marketing thì mailchimp chính là công cụ đắc lực và hiệu quả. Do bạn được sử dụng toàn bộ các tính năng và hoàn toàn miễn phí.

Khi lượng người đăng ký theo dõi website vượt quá 2500 subscribers thì bạn có thể nâng cấp tài khoản với mức phí chỉ từ $10/tháng cho tối đa 500 subscriber, cùng không giới hạn số lượng email gửi.

Ưu nhược điểm của mailchimp

Ưu điểm

  • Giao diện trực quan, rõ ràng, dễ sử dụng.
  • Tương thích nhiều phần mềm và dịch vụ của bên thứ 3.
  • Hỗ trợ tốt cho lĩnh vực thương mại điện tử, nhất là công tác gửi email marketing.
  • Hỗ trợ A/B testing cho email broadcast hiệu quả.
  • Các mẫu template có thiết kế đẹp.
  • Báo cáo rõ ràng, chi tiết.
  • Dung lượng lớn và gói free tới 2000 subscribers.

Nhược điểm

  • Thiếu sự linh hoạt do chỉ tập trung vào danh sách subscriber.
  • Không hỗ trợ gắn tag.
  • Thiếu chức năng tự động hóa các chiến lược marketing có độ phức tạp.
  • Không dùng được cho các sự kiện thực tế.
  • Không phát hiện được sự trùng lắp của subscriber. Do đó dễ xảy ra tình trạng người dùng thêm subscriber đang có trong hệ thống.
  • Các form đăng ký do người dùng tự thiết lập không quá xuất sắc.

Hướng dẫn sử dụng Mailchimp hiệu quả trên giao diện mới nhất

Cách sử dụng Mailchimp không quá khó. Nhưng với nhiều tính năng được cung cấp trên hệ thống có thể gây rối cho những ai chưa biết rõ về phần mềm gửi mail này. Nếu là một người mới bắt đầu với Email Marketing, bạn cần thường xuyên thao tác trên hệ thống để nắm rõ cách sử dụng. Dưới đây sẽ là những bước cơ bản nhất để bạn có thể tạo lập và chạy các chiến dịch Email Marketing trên Mailchimp.

Cách tạo danh sách người nhận trên Mailchimp

Bước 1: Chọn mục Audience trên giao diện Dashboard của Mailchimp hoặc truy cập theo đường dẫn https://admin.mailchimp.com/audience/.

mailchip-la-gi-huong-dan-su-dung-mailchip3

Chọn Audience để chuẩn bị tải lên danh sách của bạn.

mailchip-la-gi-huong-dan-su-dung-4

Bước tiếp theo chọn Import Your Contacts.

Bước 2: Nhấn vào nút “Import your contacts” rồi lựa chọn một trong 3 cách thức sau để tải dữ liệu lên:

– Tải lên file có định dạng .csv hoặc .txt.

– Sao chép và dán dữ liệu từ file có định dạng .xls và .xlsx.

– Kết nối dữ liệu từ một số hệ thống như Google Contacts, Salesforce, Zendesk, …

mailchip-la-gi-huong-dan-su-dung-5

Các hình thức import dữ liệu lên hệ thống.

Bước 3: Nhấn “Continue” để nhập dữ liệu vào theo đúng yêu cầu rồi chọn “Continue To Match” để chuyển sang màn hình tiếp theo.

Bước 4: Tại màn hình Organize your imported contacts, bạn cần phân loại dữ liệu của mình với các nhóm subscribed, unsubscribed, non-subscribed và cleaned. Sau đó bấm chọn “Continue to Review” và “Import” để kết thúc quá trình nạp dữ liệu vào hệ thống.

Dữ liệu sẽ được phân loại sau khi tải

mailchip-la-gi-huong-dan-su-dung-6

Phân loại dữ liệu được import.

Thiết kế template trên Mailchimp như thế nào?

Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thiết kế mẫu template để gửi mail bằng Mailchimp. Một mẫu email được thiết kế chuyên nghiệp không chỉ giúp tăng chuyển đổi từ khách hàng, mà đó còn là cách để bạn xây dựng hình ảnh và những đặc trưng của thương hiệu.

Bước 1: Để truy cập vào màn hình tạo mẫu mail, trên màn hình chính của Mailchimp bạn chọn Brand => Templates => Create Template.

mailchip-la-gi-huong-dan-su-dung-mailchip-14

Chọn mục Template để thiết kế mẫu email.

Bước 2: Chọn Layout hoặc các Themes sẵn có để bắt đầu điều chỉnh nội dung. Nếu bạn giỏi về code bạn cũng có thể tự thiết kế cho mình mẫu email riêng.

mailchip-la-gi-huong-dan-su-dung-8

Các mẫu template sẵn có trên Mailchimp.

Bước 3: Thao tác kéo thả trực tiếp trên màn hình thiết kế với hàng loạt các chức năng như chèn hình ảnh, chèn nội dung email, định dạng, chèn nút kêu gọi hành động, …

mailchip-la-gi-huong-dan-su-dung-mailchip-9

Màn hình thiết kế template.

Bước 4: Sau khi hoàn tất bạn chọn “Save and Exit” để lưu lại mẫu.

Tạo chiến dịch trên Mailchimp đơn giản với 6 bước

Bước 1: Vào màn hình Campaign chọn “Create Campaign” và nhấn vào hình thức email. Sau đó, bạn đặt tên cho chiến dịch.

mailchip-la-gi-huong-dan-su-dung-mailchip-10

Chọn hình thức Email để bắt đầu tạo chiến dịch.

mailchip-la-gi-huong-dan-su-dung-mailchip-12

Đặt tên cho chiến dịch.

Bước 2: Chọn danh sách để gửi.

Với các danh sách đã được tải lên phần mềm Mailchimp như hướng dẫn trên, khi thiết lập người nhận cho chiến dịch bạn có thể tùy chọn danh sách mong muốn bằng cách chọn “Add recipients”.

mailchip-la-gi-huong-dan-su-dung-mailchip-13

Màn hình các bước tiếp theo để tạo chiến dịch.

Bước 3: Điền thông tin người gửi gồm tên và địa chỉ email được sử dụng để gửi.

Lưu ý, đối với tên người gửi bạn nên sử dụng tên của sản phẩm hoặc thương hiệu ngắn gọn (dưới 4 từ) sẽ giúp tăng thêm sự tin cậy đối với người nhận.

Bước 4: Nhập tiêu đề và nội dung mô tả ngắn cho email.

Số lượng ký tự được giới hạn cho tiêu đề và phần mô tả ngắn là 150 ký tự. Chính vì vậy, bạn cần đảm bảo làm nổi bật được yếu tố chính cần được truyền tải thông qua những nội dung này.

Bước 5: Chọn mẫu email. Nếu bạn đã có các mẫu email được tạo sẵn trước đó, thì tại bước này bạn chỉ cần chọn mẫu sẵn có hoặc bạn sẽ thiết kế mẫu trực tiếp ngay tại bước này.

Để chọn mẫu sẵn có bạn chọn theo đường dẫn “Edit design” => “Saved templates” => Chọn mẫu đã lưu => “Next”. Tiếp theo bạn có thể điều chỉnh lại nội dung rồi bấm “Save & Close”.

Nếu chưa có mẫu, bạn thực hiện tương tự như hướng dẫn trên để thiết kế mẫu email như mong muốn.

Bước 6: Lên lịch cho chiến dịch với tính năng “Schedule” hoặc gửi ngay.

Kết luận

Hy vọng qua nội dung bài viết bên trên phần nào đã giúp bạn hiểu rõ Mailchimp là gì. Bây giờ, bạn đã có thể bắt đầu sử dụng Mailchimp để thực hiện các chiến dịch Email Marketing tiếp cận khách hàng tiềm năng. Bạn cần lưu ý tuân thủ hướng dẫn cách dùng Mailchimp và các quy định để không bị khóa tài khoản một cách đột ngột.

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn