Làm về marketing bạn có biết về macromarketing không? Macromarketing và micromarketing khác nhau như thế nào? Nếu chưa nắm vững mời các bạn cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé.

Định nghĩa về Macromarketing

Khái niệm Macromarketing có thể được định nghĩa là các chính sách, chiến lược và mục tiêu tiếp thị có ảnh hưởng đến toàn xã hội và nền kinh tế của quốc gia nói chung. Các chuyên gia và chuyên gia khác nhau trong lĩnh vực Macromarketing tiến hành nghiên cứu kỹ lưỡng và tận tâm về các tác động lẫn nhau mà các hệ thống tiếp thị và xã hội mang lại cho nhau.

Lý thuyết và cách tiếp cận của Macromarketing chủ yếu tập trung vào chiến lược tiếp thị của 4P là Sản phẩm , Giá cả, Khuyến mãi và Vị trí. Tất cả chúng giúp tạo ra nhu cầu và nhu cầu đối với hàng hóa được sản xuất bởi các công ty và được bán cho người tiêu dùng và tìm ra tác động của nó đối với nền kinh tế của quốc gia.

Ý nghĩa của Macromarketing

Do sự năng động ngày càng tăng của môi trường kinh doanh và sự thay đổi sở thích của người tiêu dùng trên thị trường, các thương hiệu cố gắng tiếp cận khách hàng tiềm năng của họ thông qua các phương tiện tiếp thị và quảng cáo khác nhau.

Ngay từ việc sử dụng các phương tiện truyền thống và thông thường đến kết nối với đối tượng mục tiêu thông qua các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau và các sáng kiến ​​tiếp thị kỹ thuật số; các công ty không để lại hòn đá nào để khai thác đối tượng mục tiêu của họ.

Các hoạt động tiếp thị có tác động rất lớn đến cuộc sống của người tiêu dùng và cách họ phản ứng với mọi thứ xung quanh. Nó cũng biểu thị cách các cá nhân và các thương hiệu khác nhau tương tác với môi trường và toàn xã hội.

Khái niệm về Macromarketing phải là vì lợi ích của công chúng và toàn xã hội vì nó dựa trên các giá trị khác nhau của xã hội. Do đó, nó phải đưa ra ý tưởng và đổi mới của mình về tiếp thị hàng hóa và dịch vụ phù hợp với các chuẩn mực và giá trị của xã hội.

Lý thuyết về Macromarketing rất quan trọng và có giá trị về bản chất vì nó đặt ra động lực cho những hiểu biết quan trọng rằng làm thế nào các cá nhân khác nhau của các xã hội khác nhau đổi mới, thích nghi và học hỏi.

Một số chuyên gia học thuật nghiên cứu về các khía cạnh của Macromarketing làm việc với giả định rằng lĩnh vực Macromarketing tập trung vào lương tâm và sự phức tạp của tiếp thị. Và một số người trong số họ tin rằng giá trị của Macromarketing chủ yếu nằm ở tính khách quan tuyệt đối của nó.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Nó tập trung chính vào cách xã hội phân phối hàng hóa và dịch vụ cho người tiêu dùng trên thị trường. Ngoài ra, làm thế nào các chiến lược tiếp thị có tác động đến các đấu trường toàn cầu.

Khái niệm và nghiên cứu tổng thể về Macromarketing đi xa hơn bằng cách tập trung vào vai trò của quảng cáo và chiến lược quảng cáo đối với trẻ em và thanh thiếu niên của quốc gia. Ngoài ra, làm thế nào tiếp thị là giải quyết các vấn đề xã hội và những điều cấm kỵ khác nhau.

Là bao bì của sản phẩm có bất kỳ tác động có hại đến môi trường? Có bền vững vòng đời sản phẩm? Các tài nguyên được sử dụng tối ưu?

Toàn bộ lĩnh vực nghiên cứu của Macromarketing là một mức độ khá cao trong cách tiếp cận của nó vì nó tập trung vào các mô hình hành vi của người tiêu dùng. Nó vượt xa các khái niệm về hậu cần và cung và cầu của các sản phẩm trên thị trường.

Những nỗ lực chiến lược của Macromarketing được lên kế hoạch và thiết kế để cải thiện các khía cạnh của việc tiêu thụ hàng loạt sản phẩm thay vì các mức tiêu thụ riêng lẻ .

Chiến lược tiếp thị Macrom bao gồm

  • Tạo ra nhu cầu lớn về hàng hóa và dịch vụ trên thị trường
  • Thiết kế và tạo ra bao bì thân thiện với môi trường trong tự nhiên
  • Giám tuyển và thực hiện các chiến dịch quảng cáo và tiếp thị tập trung vào cách thức cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ đáp ứng nhu cầu và nhu cầu của toàn xã hội.

Macromarketing và Micromarketing

Khái niệm về Macromarketing thường được so sánh với Micromarketing. Khái niệm micromarketing chủ yếu tập trung vào những gì các thương hiệu đang có kế hoạch sản xuất và họ dự định quảng bá chúng trên thị trường như thế nào và điểm giá của sản phẩm sẽ là gì.

Là một chiến lược tiếp thị , khái niệm micromarketing tập trung vào nhóm đối tượng mục tiêu nhỏ hơn là toàn xã hội so với Macromarketing. Nó lọc các chi tiết của đối tượng mục tiêu trên các tham số như chức danh công việc và mã bưu chính trong số các thông số khác. Ngay cả các chiến dịch được lên kế hoạch với một cách tiếp cận thu hẹp.

So với chiến lược và cách tiếp cận của Macromarketing, Micromarketing có thể hoạt động như một vấn đề đắt đỏ do thiếu kinh tế về quy mô và mức độ lọc lớn.

4 thành phần trong chiến lược Macromarketing

#1 Quảng cáo và khuyến mãi

Ngay cả khi lập kế hoạch cho các chiến dịch quảng cáo và quảng cáo cho các dịch vụ sản phẩm và dịch vụ, khái niệm Macromarketing nhắm đến đối tượng mục tiêu lớn hơn chứ không chỉ là một thị trường mục tiêu cụ thể hoặc cá nhân. Nó có kế hoạch và chiến lược để tiếp cận đối tượng mục tiêu lớn nhất có thể. Và trả lời các câu hỏi như:

  • Có một kế hoạch truyền thông và tiếp thị 360 độ tại chỗ bằng cách sử dụng tất cả các nền tảng truyền thống và hiện đại?
  • Các công ty đang làm gì để quảng bá sản phẩm của họ đến một nhóm đối tượng lớn hơn?
  • Là các chiến dịch quảng cáo phục vụ cho toàn xã hội?
  • Là các kỹ thuật quảng cáo và tiếp thị làm tổn thương tình cảm của xã hội?

# 2 Tính năng của sản phẩm:

Khái niệm về đàn hạc Macromarketing trên thực tế là các tính năng và thuộc tính của các sản phẩm sẽ phục vụ cho nhóm đối tượng và xã hội mục tiêu nói chung. Nó trả lời các câu hỏi như:

  • Các tính năng và thuộc tính quan trọng của sản phẩm là gì?
  • Liệu nó có giải quyết được vùng đau của người tiêu dùng?
  • Liệu nó có bất kỳ đề xuất bán hàng độc đáo?
  • Do kỹ thuật sản xuất của nó gây hại cho môi trường hoặc hệ sinh thái?
  • Liệu nó có một sức hấp dẫn toàn cầu?

# 3 Có sẵn trong cửa hàng của sản phẩm:

Sản phẩm nên có sẵn trong tất cả các cửa hàng hàng đầu nơi đối tượng mục tiêu có thể tiếp cận nó khá dễ dàng. Ngoài các cửa hàng vật lý, các thương hiệu cũng cần phải làm cho sản phẩm có sẵn tại các cửa hàng trực tuyến cũng do cơn thịnh nộ của phương tiện truyền thông kỹ thuật số và tiếp thị. Không nên là trường hợp sản phẩm được xã hội yêu cầu cao và các công ty không thể đáp ứng nhu cầu của họ do các vấn đề về cung ứng và hậu cần.

# 4 Bao bì:

Macromarketing quan tâm đến thực tế là ngoài bao bì của sản phẩm có tính thẩm mỹ và hấp dẫn trong tự nhiên, nó cũng phải thân thiện với môi trường. Các vật liệu được sử dụng cho bao bì của sản phẩm nên có thể tái sử dụng và tái chế trong tự nhiên.

4 yếu tố ảnh hưởng đến Macromarketing

#1 Các yếu tố nhân khẩu học

Khái niệm và chiến lược của Macromarketing bị ảnh hưởng bởi các yếu tố nhân khẩu học khác nhau như tuổi tác, giới tính, mức thu nhập, thu nhập khả dụng, nghề nghiệp và các thông số và thống kê khác. Và các công ty và các nhà tiếp thị phải chú ý một cách sắc sảo giống như các sản phẩm và dịch vụ cần được thiết kế theo nhân khẩu học, hương vị, nhu cầu và lựa chọn của thị trường mục tiêu.

# 2 Yếu tố kinh tế

Các yếu tố kinh tế ảnh hưởng đến chiến lược Macromarketing bao gồm sức mua và mô hình chi tiêu của người tiêu dùng trên thị trường. Ngoài ra, các tiêu chuẩn và tuân thủ tài chính và kinh tế do chính phủ đặt ra như VAT, TAX và các quy định khác cũng ảnh hưởng. GDP của quốc gia, lạm phát và thất nghiệp cũng có ảnh hưởng đến Macromarketing.

# 3 Yếu tố công nghệ

Các thương hiệu trên thị trường phải tiến lên phía trước với những tiến bộ hiện đại và công nghệ để đưa ra các sản phẩm sáng tạo cho thị trường mục tiêu. Các công ty phải liên tục và liên tục đổi mới về kỹ thuật sản xuất sản phẩm, chiến lược bán hàng, tiếp thị, quảng bá và dịch vụ khách hàng .

# 4 Yếu tố chính trị

Chiến lược và khái niệm về Macromarketing cũng bị ảnh hưởng bởi các yếu tố chính trị khác nhau như chính quyền, các nhóm áp lực, cơ quan chính phủ và các đảng chính trị. Trường hợp này đặc biệt áp dụng cho các quốc gia đang phát triển.

Vừa rồi mình vừa tổng hợp cho các bạn các kiến thức hữu ích nhất. Mong những gì mình chia sẻ sẽ giúp các bạn nhiều trong việc trau dồi kiến thức. Mọi thông tin chí tiết xin vui lòng liên hệ dưới đây nhé , đội ngũ chúng mình sẽ phản hồi nhanh chóng cho các bạn trong thời gian ngắn nhất.

Nguồn ATP Software

Bài viết liên quan

 

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn