Mách doanh nghiệp 10 cách sử dụng Instagram Guides hiệu quả nhất
02/05/2021 14:04 | Comments
Như chúng ta đã biết, Instagram Guides chính là sự kết hợp giữa quảng cáo xoay vòng (carousel) Instagram và các bài đăng trên blog để sử dụng lại nội dung tốt nhất của bạn. Có cách nào để doanh nghiệp có thể sử dụng Instagram Guides hiệu quả hay không? Bài viết sau đấy chúng tôi sẽ chia sẻ 10 cách sử dụng Instagram Guides cho doanh nghiệp. Cùng theo dõi nhé!
Nội Dung Chính
- 1 Sử dụng Instagram Guides cho doanh nghiệp
- 1.1 Tạo hướng dẫn quà tặng
- 1.2 Biên soạn danh sách các mẹo
- 1.3 Tập hợp các bài đăng theo một chủ đề nhất định
- 1.4 Tạo một danh sách xếp hạng
- 1.5 Chia sẻ câu chuyện hoặc thông điệp thương hiệu
- 1.6 Cung cấp hướng dẫn từng bước
- 1.7 Tri ân những người trong cộng đồng của bạn
- 1.8 Cộng tác với người sáng tạo nội dung
- 1.9 Chia sẻ hướng dẫn du lịch
- 1.10 Chia sẻ thông tin khi tham gia hoạt động xã hội
- 2 Kết luận
Sử dụng Instagram Guides cho doanh nghiệp
Tạo hướng dẫn quà tặng
Instagram Guides là cách dễ dàng để sử dụng lại danh sách sản phẩm thành Hướng dẫn quà tặng cho các ngày lễ đặc biệt như Giáng sinh, Ngày của Mẹ, mừng năm mới,…
Biên soạn danh sách các mẹo
Tạo một hướng dẫn gồm nhiều tips, mỗi tip có một bài đăng thương hiệu khác nhau, cung cấp một ví dụ cụ thể để tạo cảm hứng. Khám phá nhiều hướng dẫn hơn trên tài khoản doanh nghiệp của Instagram – instagramforbusiness
Tập hợp các bài đăng theo một chủ đề nhất định
Hầu hết các doanh nghiệp trên Instagram cung cấp nhiều sản phẩm và dịch vụ khác nhau. Sắp xếp lại nguồn cấp dữ liệu của bạn bằng cách nhóm các bài đăng liên quan lại với nhau trên Instagram Guides.
Ví dụ: Hot For Food đăng các hướng dẫn khác nhau với các chủ đề như đồ ăn nhẹ, bữa ăn chính, món tráng miệng thuần chay… Những người chỉ tìm kiếm ý tưởng tráng miệng có thể tìm thấy chúng với hướng dẫn: Just Dessert Stuff.
Tạo một danh sách xếp hạng
Sử dụng Hướng dẫn Instagram để giới thiệu những cuốn sách bán chạy nhất, những bài đăng phổ biến nhất hoặc những công thức nấu ăn hàng đầu của bạn.
Nếu bạn tổ chức một cuộc thi yêu cầu những người tham gia bỏ phiếu cho những mục yêu thích của họ, hãy xuất kết quả ở định dạng Hướng dẫn Instagram.
Chia sẻ câu chuyện hoặc thông điệp thương hiệu
Sử dụng Hướng dẫn Instagram để giới thiệu về công ty và các giá trị của thương hiệu đến những người theo dõi mới.
Chẳng hạn, nhà thiết kế trang sức người Pháp Louise Damas đã tạo một hướng dẫn nêu chi tiết lịch sử công ty với các bài đăng về người sáng lập, quy trình, các tác phẩm độc đáo và cách sử dụng dành cho phụ nữ.
Hướng dẫn cũng có thể được sử dụng để phân tích các sáng kiến mới, làm nổi bật các nỗ lực trách nhiệm xã hội hoặc kỷ niệm các mốc quan trọng.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Cung cấp hướng dẫn từng bước
Thay vì đăng một loạt lời khuyên hoặc cung cấp cách thực hiện trên Instagram, bạn nên tập hợp các bài đăng lại thành một hướng dẫn từng bước đơn giản.
Ví dụ: Headspace đã thu thập các bài đăng của Money Smart Monday thành một hướng dẫn bao gồm bốn bước về “cách nắm bắt tài chính của bạn”.
Nếu bạn muốn làm cho Instagram Shop của bạn trở nên bắt mắt hơn, Instagram có một hướng dẫn thực hiện điều đó.
Các chủ đề phức tạp khác cũng có thể được trình bày tại đây.
Tri ân những người trong cộng đồng của bạn
Tạo một hướng dẫn làm nổi bật các thành viên trong cộng đồng, thể hiện lòng biết ơn hoặc gắn kết mối quan hệ giữa mọi người.
Cộng tác với người sáng tạo nội dung
Hướng dẫn Instagram mở ra một cách mới để thương hiệu cộng tác với những người có ảnh hưởng, người sáng tạo và người nổi tiếng.
Everlane đã hợp tác với diễn viên Tommy Dorfman, nữ diễn viên Olivia Sui và người mẫu kiêm diễn viên Lenya Bloom để tạo các hướng dẫn quà tặng cho các sản phẩm của mình.
Các doanh nghiệp có thể tạo Hướng dẫn có tất cả các đại sứ thương hiệu của mình, hoặc cộng tác với influencer để tạo Hướng dẫn trên tài khoản của họ,…
Chia sẻ hướng dẫn du lịch
Ngành công nghiệp du lịch đã bắt đầu hoạt động trên Instagram Guides.
Tài khoản Instagram của Tourism Australia cung cấp Hướng dẫn đến Gippsland, Blue Mountains và Đảo Kangaroo, cùng nhiều nơi khác.
Hướng dẫn của Tourisme Quebec nêu bật Khu Phố Tàu tại Montreal bằng tiếng Pháp và tiếng Anh. Các thương hiệu cũng có thể tạ hướng dẫn để chia sẻ chuyến tham quan khuôn viên hoặc bản đồ tất cả các địa điểm của công ty.
Chia sẻ thông tin khi tham gia hoạt động xã hội
Đối với các công ty ủng hộ và tham gia hoạt động xã hội, Hướng dẫn Instagram cung cấp một nơi để tổng hợp các nỗ lực và chia sẻ những hoạt động, thành quả đã đạt được.
Hướng dẫn về Đạo luật vì bình đẳng chủng tộc của Instagram sắp xếp các giải thích quan trọng đã được cộng đồng chia sẻ mạnh mẽ.
Kết luận
Đối với Instagram Guides, bạn không nhất thiết phải tạo nội dung hoàn toàn mới. Cách dễ nhất để bắt đầu là xem lại những gì bạn đã đăng trên Instagram và bắt đầu nhóm nội dung thành các danh mục mà bạn cho rằng những người theo dõi của bạn sẽ thấy hữu ích. Đừng chần chừ! Hãy tạo ngay Instagram Guides đầu tiên của bạn ngay bây giờ.
Nguồn: marketingai.admicro.vn
Bài viết liên quan
- 7 sai lầm cần tránh khi tối ưu hoá tài khoản Instagram cho SEO
- 13 lỗi Instagram các doanh nghiệp hay mắc phải
- Tìm hiểu cách Instagram thay đổi ngành công nghiệp nhà hàng
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn