Xây dựng thương hiệu bán hàng online rất quan trọng trong việc kinh doanh và tạo uy tín với khách hàng. Một thương hiệu nổi tiếng sẽ khiến khách hàng ao ước được sở hữu mặt hàng đó. Theo khảo sát có đến 59% người dùng không ngần ngại mua sản phẩm của bạn chỉ vì thương hiệu.

Trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến, việc xây dựng thương hiệu vô cùng quan trọng. Chúng tạo nên những hình ảnh, sản phẩm và slogan ấn tượng với khách hàng. Câu chuyện của bạn được lan tỏa trên truyền thông, mạng xã hội, thương hiệu được mở rộng thì cơ hội thành công sẽ cao hơn. Hãy tham khảo 7 chiến lược giúp xây dựng thương hiệu bán hàng online được chia sẻ qua bài viết sau đây.

Quảng cáo trên Social Media

Facebook, Google +, Twitter cùng nhiều mạng xã hội khác hiện đang phát triển rất mạnh. Hầu hết những người truy cập internet, sử dụng smartphone đều đang sử dụng mạng xã hội. Truyền thông xã hội hiện nay quảng cáo có

phí và miễn phí đều rất phong phú.

Quảng cáo trên Social Media

Bạn chỉ cần xác định được nguồn khách hàng tiềm năng của mình và quảng cáo trên các trang mạng xã hội này. Đây là bước đệm tạo điểm tựa cho đòn bẩy để xây dựng thương hiệu.

Kiểm soát truyền thông qua các trang mạng xã hội là điều doanh nghiệp không nên bỏ qua. Sức mạnh từ mạng xã hội này lan nhanh với tốc độ chóng mặt. Việc quảng bá xây dựng thương hiệu online của bạn có thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào mạng xã hội.

Không ngừng hoàn thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ

Chỉ quảng bá trên mạng xã hội, đầu tư thiết kế web vẫn chưa đủ. Bạn không thể phóng đại chất lượng sản phẩm và dịch vụ lên quá cao. Việc bạn cần làm là thay đổi chất lượng sản phẩm, cải biến chất lượng dịch vụ theo từng ngày.

Kèm với xây dựng thương hiệu là những trải nghiệm chất lượng của khách hàng. Kết hợp giữa quảng cáo và chất lượng sản phẩm mới có thể đẩy thương hiệu đi xa. Đồng thời với hình thức này sẽ tạo nên sự sắc bén, “cắt đứt” mọi đối thủ đang cạnh tranh với bạn.

Không ngừng hoàn thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ

Triển khai quảng bá hình ảnh thương hiệu

Truyền thông xã hội sẽ giúp bạn phát tán thương hiệu nhanh chóng. Nhưng nếu logo, slogan, màu sắc của thương hiệu không bắt mắt thì việc nhận diện thương hiệu và tạo thiện cảm cũng không có. Khi bạn không để lại ấn tượng với khách hàng thì thương hiệu của bạn cũng sẽ chìm dần trong trí nhớ và ấn tượng của họ.

Phải sáng tạo hình ảnh thương hiệu, slogan chất và độc đáo, logo thương hiệu dễ nhớ. Đặc biệt là phải tạo nên những thực thể hoàn toàn riêng biệt với những thương hiệu khác.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Logo thương hiệu

Logo thương hiệu là dấu ấn quan trọng nhất của một công ty. Thông qua logo này dù không ghi lên thương hiệu thì người dùng cũng dễ nhận biết thương hiệu đó. Nên thuê những đội ngũ chuyên thiết kế đồ họa để tạo logo thương hiệu

Logo thương hiệu

Logo đôi lúc chỉ đơn giản nhưng lại tạo nên ấn tượng mạnh. Chẳng hạn như logo của Google, Twitter, Facebook:

  • Logo google chrome chỉ đơn giản là những hình ảnh trừu tượng và sắp xếp màu sắc khoa học. Logo này mang đến sự sống động trong tâm trí của người dùng.
  • Twitter tạo điểm nhấn logo chỉ là một con chim trừu tượng với nền màu xanh. Đơn giản nhưng ấn tượng và gợi cảm giác tinh tế.
  • Logo từ mạng xã hội Facebook chỉ đơn thuần là một font chữ trực quan nhưng tạo sự kết nối mạnh mẽ.

Chọn giao diện thương hiệu

Giao diện thương hiệu sẽ thông qua web, màu sắc, font chữ, tên thương hiệu… Bạn nên chú trọng các vấn đề sau:

Giao diện website

Sau khi đặt tên thương hiệu, tạo logo thì bạn phải chú trọng đến màu sắc của logo. Giao diện của website cũng sẽ dựa trên những màu sắc chủ đạo đó. Sự hài hòa này sẽ tạo nên trang web độc đáo của riêng bạn. Chúng sẽ gây ấn tượng mạnh khi khách hàng truy cập vào website của bạn.

Giao diện website

Màu sắc tốt nhất nên khác biệt với các đối thủ cạnh tranh để không tạo nên sự nhầm lẫn. Khi xây dựng thương hiệu cần chú trọng về phần màu sắc vì một số nghiên cứu chỉ ra màu sắc có tác động đến hệ thần kinh của con người. Phối hợp màu sắc thích hợp sẽ tạo sự chú ý và kích thích mua sắm.

Dù là màu sắc nào bạn cũng nên chọn cho chúng những font chữ và màu sắc của chữ dễ đọc nhé. Quan trọng là không nên vượt quá 3 màu sắc trên 1 trang hiển thị. Quá nhiều màu sẽ không thể hiện được sự chuyên nghiệp. Ngược lại chúng còn khiến người xem có tâm trạng không tốt và muốn chuyển trang.

Chọn tên thương hiệu

Ngắn gọn, dễ nhớ, ấn tượng và có hơi hướng của sản phẩm và dịch vụ đang cung cấp là điều quan trọng. Tên thương hiệu dài, khó nhớ sẽ không gây ấn tượng tốt. Chẳng hạn như: giày Nike, son Chanel, thời trang Gucci, kính mắt Ray-Ban… Toàn là những thương hiệu ngắn nhưng dễ nhớ và cực kỳ ấn tượng.

Xây dựng thương hiệu bằng Slogan ấn tượng

Slogan ấn tượng là điều quan trọng nhất để hình thành thương hiệu bán hàng. Một số người dùng những slogan này để thể hiện tình cảm thay lời muốn nói với người thân. Nhiều khách hàng dùng slogan này để làm bước tiến và chứng thực bản thân. Một số người khác thì slogan sẽ là phương châm sống và làm việc của họ.

Xây dựng thương hiệu bằng Slogan ấn tượng

Điều quan trọng là bạn sẽ có slogan cho thương hiệu, slogan cho sự kiện, slogan cho từng sản phẩm… Sáng tạo slogan ấn tượng sẽ tạo cơ hội thành công và bước đột phá lớn cho bạn.

  • Redbull nổi tiếng với slogan: “Redbull cho bạn đôi cánh”. Chỉ cần đọc thôi cũng đã hào hứng và tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực.
  • Apple chọn slogan: Think different – Hãy khác biệt. Khác biệt và nổi bật cũng đúng là điều mà bất cứ ai đều mong muốn…
  • KFC lại chọn slogan: It’s finger lickin’ good – Vị ngon trên từng ngón tay. Chỉ cần đọc thôi cũng khiến người ta kích thích muốn ăn ngay một miếng gà rán…

Xây dựng website bán hàng chuyên nghiệp

Muốn xây dựng thương hiệu bán hàng online uy tín thì phải thiết kế web bán hàng thực sự chuyên nghiệp. Logo đặt ở vị trí nào, màu sắc trên web ra sao. Ngoài ra, còn việc liên kết link, cung cấp bài viết và hình ảnh… Đặc biệt là những biểu tượng call to action, kết nối web để share trên các trang mạng xã hội… Tất cả sẽ được thực hiện thông qua việc tạo website bán hàng chuyên nghiệp.

Hiện nay những website được thiết kế chuyên nghiệp, có địa chỉ liên lạc rõ ràng, được chứng nhận của bộ công thương… sẽ được đánh giá cao hơn. Việc thực hiện các ý đồ quảng bá, slogan ý nghĩa, đầu tư hình ảnh và nhúng video quảng cáo cũng dễ dàng hơn.

Xây dựng website bán hàng chuyên nghiệp

Bạn sẽ chẳng bao giờ kiểm soát được 100% cách nhìn nhận của mọi người về thương hiệu của bạn. Và để tránh nhàm chán bạn cũng cần làm mới hình ảnh, bài viết thường xuyên. Cách tiếp xúc tốt nhất với khách hàng chính là thông qua trang web được thiết kế chuyên nghiệp của mình.

SEO website bán hàng

SEO web bán hàng là cách bạn tạo nên những thực thể độc lập. Bài viết độc quyền, unique và khai thác có chiều sâu, đa dạng các khía cạnh. Hình ảnh độc quyền, có logo của bạn, chất lượng ảnh đẹp, dung lượng chuẩn SEO sẽ giúp web lướt nhanh hơn. Điều này cũng tạo nên những thực thể độc lập và duy nhất để tăng ấn tượng với google.

Sử dụng WordPress còn phải cài đặt plugin Yoast SEO để quản lý SEO. Ngoài ra, bạn còn phải đi backlink chất lượng cả trang đích, link nội bộ, link ngoài chất lượng. Bạn muốn xây dựng thương hiệu và quảng bá nó đồng nghĩa với việc phải leo lên thứ hạng cao của Google để tiếp cận với khách hàng thì phải SEO website chất lượng.

SEO website bán hàng

Đặc biệt bạn phải thường xuyên nghiên cứu từ khóa cạnh tranh với đối thủ. Mỗi bài viết phải chất lượng với tiêu đề gây sự chú ý người đọc. Bài viết phải có H2 cho đến H5 để gây ấn tượng với hệ trình duyệt thông minh của Google.

Cấu tạo trang web, thiết kế trang, văn bản chính, liên kết ngược, nhúng video… Những vấn đề này cần được tạo nền tảng website chuyên nghiệp. Sau đó mới tiến hành SEO web đạt hiệu quả. Liên hệ Mona Media SEO web đạt Top google nhé.

Liên kết nút share website vào trang mạng xã hội

Hiện nay người dùng có thói quen là share hết mọi vấn đề lên mạng xã hội. Thấy 1 bài viết hay, hình ảnh đẹp, sản phẩm chất lượng… họ đều share trên trang cá nhân của mình.

Vì thế khi thiết kế web hãy tận dụng thêm các nút share Facebook, Twitter, G+… để người dùng có thể thực hiện các liên kết ngược. Quy trình này vừa có lợi cho khách hàng lẫn cơ hội tăng doanh thu của bạn.

Nguồn: Mona

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313