Mách bạn cách bán hàng thành công trên Youtube
02/07/2021 19:02 | Comments
Theo thống kê cho thấy, lượng người sử dụng Youtube không ngừng gia tăng mỗi ngày. Đây chính là lý do bạn cần phải triển khai ngay kế hoạch bán hàng thông qua kênh Youtube. Nếu bạn biết cách khai thác, đây chính là mỏ vàng của bạn.
Nội Dung Chính
Hiểu luật chơi của YouTube
YouTube đang thắt chặt chính sách và gia tăng yêu cầu với các kênh, người sáng tạo nội dung buộc họ phải đáp ứng một số yêu cầu nếu muốn kiếm tiền từ nền tảng này. Để bật được tính năng kiếm tiền, bán hàng… thì kênh của bạn cần có tối thiểu 4000 giờ xem video và trong 12 tháng trước đây đã có 1000 người theo dõi.
Ngoài ra, khi bạn bán hàng trên YouTube, bạn cần nghiêm cấm bán hàng giả, hàng cấm, nhập lậu. Bởi vì một khi YouTube nhận được đơn kiện cáo từ khách hàng về việc vi phạm chính sách sử dụng tài khoản YouTube, lập tức kênh bán hàng của bạn sẽ bị xóa. Đồng nghĩa với việc bạn sẽ không thể tiếp tục gia nhập cộng đồng kiếm tiền MMO.
Để biết thêm được “mẹo” làm sao bán hàng trên YouTube hiệu quả, bạn có thể tham khảo khóa học “kiếm tiền trên youtube” của giảng viên Vương Mạnh Hùng trên UNICA để khám phá ra được những “chiêu” độc đáo khi lên ý tưởng. Hiểu được cách kiếm tiền trên YouTube, cách kéo traffic trên YouTube một cách đơn giản.
Tạo kênh YouTube tối ưu SEO
Bạn nên tạo cho mình một kênh YouTube tối ưu SEO để bán hàng hiệu quả như sau:
Tạo liên kết điều hướng
Để kênh của bạn thu hút được nhiều người dùng, thì bạn cần phải thiết lập một điều hướng kênh. Đây là tính năng quan trọng với mục đích khi bạn vào kênh YouTube thì mặc định sẽ có 1 video phát lên và phía dưới là một danh sách phát video liên quan. Đồng thời sẽ có một “Đăng ký Channel” giúp bạn tăng lượt đăng ký channel nhanh chóng.
Tối ưu tên kênh
Việc đặt tên kênh YouTube là một trong những yếu tố rất quan trọng để phát triển kênh. Để đặt được tên kênh tối ưu thì bạn cần đặt tên kênh một cách ngắn gọn, súc tích, tên kênh phải chứa từ khóa liên quan đến chủ đề kênh hoặc liên quan đến sản phẩm, thương hiệu của bạn. Quan trọng hơn, bạn nên tránh trùng lặp tên kênh vì điều này sẽ gây phiền phức cho bạn, cũng như độ uy tín của kênh hoặc nghiêm trọng hơn là vấn đề thương hiệu của bạn sau này.
Bố cục kênh Youtube rõ ràng
Bạn thử nghĩ xem nếu bố cục kênh không rõ ràng thì làm sao bán hàng trên YouTube hiệu quả được đúng không? Và thêm nữa, khi hiển thị video sẽ khiến người xem cảm thấy rất khó chịu và không nắm bắt được các video trên kênh.
Để làm được điều này, bạn phải bật điều hướng kênh bằng cách vào “Kênh của tôi -> Nhấn vào biểu tượng bánh răng cài đặt” -> Tìm đến mục “Tùy chỉnh bố cục kênh” -> Bật -> Lưu lại.
Cập nhật ảnh đại diện, ảnh bìa, mô tả cho kênh Youtube
Tương tự Facebook, YouTube cũng cần có một giao diện bắt mặt, thu hút người xem để tạo điểm nhấn cũng như thương hiệu cho kênh.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Thêm nữa, bạn hãy thêm mô tả kênh giới thiệu để tối ưu kênh YouTube bởi vì thông qua đó người dùng sẽ hiểu được kênh bạn đang bán về sản phẩm gì, nói về chủ đề gì. Hơn thế, khi bạn thêm mô tả kênh, bạn đã gián tiếp giúp YouTube thu nhập dữ liệu phát triển quá trình bán hàng.
Video có nội dung thuyết phục
Nội dung video là một công cụ bán hàng trên YouTube vô cùng hiệu quả. Một video chất lượng sẽ có thể đạt xếp hạng gấp 50 lần so với các văn bản truyền thống. Bạn có thể làm nội dung video xoay quay các nội dung về thương hiệu, video hướng dẫn, video review sản phẩm, vlog, livestream.
Cụ thể, livestream được coi là một hình thức bán hàng khá phổ biến hiện nay. Với ưu điểm giúp cho cá nhân bán hàng có thể chủ động nội dung, tiết kiệm chi phí, tăng được tính tương tác và đặc biệt bán được sản phẩm ngay trên các video livestream.
Hoặc nội dung video về review cũng thu hút được khá nhiều lượt tương tác của khách hàng. Điều này sẽ giúp cho sản phẩm của bạn khẳng định được giá trị trên thị trường cạnh tranh. Nội dung của review đưa ra giới thiệu, tính ưu việt ở sản phẩm góp phần xây dựng lòng tin cho người xem và tăng lợi nhuận bán hàng.
Quảng cáo video để tiếp cận được nhiều khách hàng
Tương tự như chạy quảng cáo trên Facebook, tạo quảng cáo cho video trên YouTube giúp bạn tìm kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng. Có rất nhiều hình thức chạy quảng cáo video YouTube như:
- Quảng cáo YouTube Mast Head: Đây là một hình thức quảng cáo video trên YouTube dưới dạng banner và clip trên giao diện laptop, điện thoại. Đặc biệt, nó không giới hạn thông điệp quảng cáo.
- Quảng cáo Video True View: Quảng cáo dưới dạng một clip ads được phát trước nhiều người cần xem dưới dạng có thể bỏ qua và không bỏ qua.
- Quảng cáo YouTube Promoted Videos: Đây là hình thức cho phép video ads xuất hiện ngay bên cạnh các video liên quan mà người dùng đang xem. Ưu điểm của hình thức này giúp cho bạn tự động lọc được đối tượng khách hàng.
Nguồn: unica
Bài viết liên quan
- Bí quyết làm video bán hàng Youtube thu hút người xem
- Livestream Youtube tăng doanh số bán hàng
- Thu hút khách hàng bằng cách sử dụng YouTube Live
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.