Khi chạy quảng cáo Facebook, bạn có thể chọn 1 trong 2 hình thức: Ngân sách trọn đời và Ngân sách hàng ngày. Vậy shop của bạn nên chọn loại ngân sách nào? Cùng tìm hiểu câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!

Ngân sách hàng ngày

Ưu điểm

Giúp bạn chủ động về tài chính theo từng ngày để thiết lập một kế hoạch marketing.

Giúp cho các bạn mới tham gia vào lĩnh vực quảng cáo Facebook có thể test nhóm quảng cáo sao cho phù hợp với các đối tượng mà sản phẩm mình bán cần nhắm tới hay kiểm tra xem nội dung của quảng cáo có thu hút người dùng hay không.

Giúp cho bạn có được những thống kê qua những lần test thử quảng cáo để xác định các đối tượng người dùng quan tâm đến sản phẩm, sở thích, độ tuổi phù hợp, vùng miền quan tâm, giới tính và đặc biệt là biết được khung giờ vàng mà người dùng tương tác nhiều nhất.

lua-chon-ngan-sach-quang-cao-facebook-va-nhung-uu-diem-han-che

Nhược điểm

Phải chạy nhiều quảng cáo để kiểm tra các đối tượng mà mình nhắm đến sản phẩm dẫn đến việc quảng cáo không có hiệu quả tốn chi phí mà lại không ra đơn hàng.

Phải kiểm tra quảng cáo hàng ngày và thống kê kết quả hàng ngày. Nếu lỡ bạn có việc bận mà quên không dừng quảng cáo không hiệu quả thì lại tốn tiền vô ích.

Không chọn được khung giờ trong ngày để chạy quảng cáo, chỉ chạy quảng cáo tất cả các khung giờ trong ngày.

Ngân sách trọn đời

Ưu điểm

Không phải lo quảng cáo hiệu quả bị dừng giữa chừng kể cả khi bạn rất bận rộn, không theo dõi quảng cáo thường xuyên được.

Có thể chạy quảng cáo theo khung giờ vàng mà bạn đã xác định được người dùng tương tác nhiều nhất.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Nhược điểm

Không kiểm soát được ngân sách từng ngày vì Facebook sẽ phân phối tự động điều chỉnh. Nếu bạn chọn đối tượng để quảng cáo quá rộng hoặc không đúng thì ngân sách sẽ hết “trong vòng 1 nốt nhạc” hoặc “n” nốt nhạc mà bạn không hiểu vì sao kết quả thu được lại chẳng có gì.

Chi tiêu cho quảng cáo không đúng lúc làm khó tìm kiếm khách hàng hay tương tác của người dùng.

Giá tương tác đến quảng cáo có thể bị đẩy lên cao bất thường nếu có nhiều người quảng cáo về lĩnh vực bạn đang chạy.

lua-chon-ngan-sach-quang-cao-facebook-va-nhung-uu-diem-han-che

Khi nào nên sử dụng 2 loại ngân sách đó?

Khi bạn có đủ ngân sách để chạy quảng cáo.

Khi bạn chưa xác định được đối tượng quan tâm đến sản phẩm như: độ tuổi, sở thích, vùng miền giới tính, khung giờ khách hàng tương tác nhiều nhất thì tốt nhất bạn nên sử dụng quảng cáo hàng ngày để kiểm tra việc tương tác của khách hàng bằng những quảng cáo riêng cho từng ngày sau đó thống kê để xác định ra đối tượng tốt nhất và hơn nữa bạn có thể tiết kiệm được chi phí.

lua-chon-ngan-sach-quang-cao-facebook-va-nhung-uu-diem-han-che

Khi bạn đã có tập khách hàng tiềm năng và khung giờ vàng người dùng tương tác nhiều nhất thông qua quảng cáo hàng ngày, khi đó bạn có thể set cho quảng cáo với ngân sách trọn đời nhằm tăng doanh thu.

Trên đây là những ưu nhược điểm của từng loại ngân sách quảng cáo Facebook mà bạn có thể tham khảo, xem xét và lựa chọn cho shop của bạn một cách đúng đắn nhất. Chúc các bạn chạy quảng cáo Facebook hiệu quả và kinh doanh thành công nhé!

Nguồn: Sapo Blog

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn