Lên ý tưởng cho chiến lược tích hợp mạng xã hội vào năm 2021
17/06/2021 15:34 | Comments
Doanh nghiệp có thể tích hợp mạng xã hội với trang web, email và các kênh truyền thông khác một cách dễ dàng nếu biết cách áp dụng các công cụ Marketing phù hợp. Hãy cùng khám phá những ý tưởng tích hợp mạng xã hội vào năm 2021 qua bài viết sau đây.
Nội Dung Chính
Social Media Integration (Tích hợp mạng xã hội) là hành động sử dụng mạng xã hội như một kênh để mở rộng chiến lược Marketing. Điều này thường diễn ra theo hai cách:
- Điều hướng khán giả trên mạng xã hội đến website
- Tích hợp các tài khoản mạng xã hội vào website
Một ví dụ đơn giản nhất về tích hợp mạng xã hội chính là việc thêm các nút chia sẻ lên mạng xã hội (social media buttons) vào website hay blog. Những nút bấm này giúp doanh nghiệp dễ dàng chia sẻ nội dung lên mạng xã hội mà không tốn thời gian để sao chép và dán URL.
Tích hợp mạng xã hội giúp đẩy nhanh quá trình hoàn thiện các mục tiêu chính, như tăng phạm vi tiếp cận và cải thiện độ nhận diện thương hiệu. Đồng thời chiến lược này cũng thúc đẩy tương tác với website và giúp xây dựng lượng khán giả lớn hơn trên mạng xã hội.
Điều quan trọng hơn cả là chiến lược này mang đến nhiều cách để tương tác với thương hiệu hơn. Có thể thấy Covid19 đã thay đổi hoàn toàn cách mọi người tương tác với doanh nghiệp, ngày càng nhiều người chuyển sang sử dụng mạng xã hội như một công cụ giao tiếp hàng ngày.
Để giúp gia tăng độ nhận diện thương hiệu, doanh nghiệp cần tích hợp mạng xã hội lên khắp các kênh truyền thông của mình.
Các chiến lược tích hợp mạng xã hội vào website
Website và mạng xã hội cần phải hoạt động song song và liền mạch với nhau, điều này sẽ giúp quảng bá thương hiệu cũng như tăng lượng truy cập cho các tài khoản trên mạng xã hội của doanh nghiệp. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp doanh nghiệp có thể tích hợp mạng xã hội vào website chính của mình
Thêm các nút chia sẻ lên mạng xã hội vào blog
Share buttons (nút chia sẻ) lên mạng xã hội thường xuất hiện ở đầu hoặc cuối các bài đăng trên blog. Chúng giúp tăng độ nhận diện cho các bài đăng cũng như góp phần chia sẻ bài đăng đó sang các kênh truyền thông khác một cách dễ dàng và liền mạch hơn. Trải nghiệm người dùng tốt sẽ là một lợi thế cho website của bạn.
Hãy thêm các nút chia sẻ này vào các bài đăng sao cho đơn giản và dễ nhìn nhất. Không cần phải thêm quá nhiều nền tảng vào cùng một bài đăng. Thay vì thế, chỉ nên tập trung vào một vài nền tảng có liên quan đến thương hiệu để đem lại hiệu quả cao hơn. Vị trí hoàn hảo nhất để đặt các liên kết này là ở đầu, cuối hoặc dọc theo trang web của doanh nghiệp. Một số công cụ hỗ trợ tạo liên kết này trên WordPress mà bạn có thể tham khảo như: Add This, Social Snap, Easy Social Share và Shareaholic.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Thêm các bài đăng trên mạng xã hội vào Website
Một cách đơn giản và hiệu quả giúp website trở nên nổi bật hơn khi áp dụng chiến lược Tích hợp mạng xã hội chính là thêm các bài đăng trên mạng xã hội vào website.
Dưới đây là một ví dụ từ Ferrari. Thương hiệu ô tô này đã khéo léo biến ý tưởng tích hợp này thành một lời kêu gọi hành động, không chỉ giúp website trở nên đẹp đẽ hơn mà còn là một cách hiệu quả để quảng bá tài khoản Instagram.
Với cách làm này thì các thương hiệu sẽ lấy trực tiếp các bài đăng trên mạng xã hội của họ. Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng có thể sử dụng các hashtag liên quan đến thương hiệu để hiển thị các bài đăng từ những người khác lên website của mình.
Thương hiệu quần áo Life is Good đã áp dụng ý tưởng này với hashtag #ThisIsOptimism của nhãn.
Và như bạn có thể thấy trong bức hình trên đây, những bức hình do người dùng đăng tải có kèm hashtag của thương hiệu Life is Good sẽ có cơ hội xuất hiện trên website của hãng.
Cung cấp các tùy chọn đăng nhập website bằng tài khoản mạng xã hội
Thay vì đưa ra các lựa chọn đăng nhập thông thường, doanh nghiệp có thể cung cấp các tùy chọn đăng nhập website bằng các tài khoản mạng xã hội như Googe, Facebook hoặc Twitter.
Nó không chỉ là một ý tưởng tuyệt vời trong chiến lược Tích hợp mạng xã hội mà còn là một lựa chọn đăng nhập được nhiều người dùng ưa thích. Trên thực tế, một nghiên cứu từ LoginRadius cho thấy 73% người dùng thích đăng nhập bằng tài khoản mạng xã hội của họ.
Thay vì tạo một hồ sơ hoàn toàn mới, chọn mật khẩu và xác nhận nó trên email, với đăng nhập bằng tài khoản mạng xã hội sẽ dễ dàng hơn nhiều chỉ với vài cú nhấp chuột.
Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, hầu hết mọi người chọn đăng nhập bằng tài khoản Google, chiếm 70,99%; trong khi đó, chỉ có 20% chọn đăng nhập bằng Facebook và 9,3% chọn Twitter.
Tích hợp mạng xã hội thông qua Email Marketing
Dưới đây là một số cách hiệu quả giúp doanh nghiệp có thể tích hợp mạng xã hội vào email và giúp người đọc có thể dễ dàng tìm thấy các tài khoản xã hội của doanh nghiệp và nhanh chóng theo dõi chúng.
Thêm liên kết chia sẻ vào chân email
Email là một công cụ hoàn hảo để thêm các liên kết chia sẻ xã hội. Giống như website, doanh nghiệp có thể chèn liên kết lên đầu hoặc cuối email. Tuy nhiên, thông thường các nút chia sẻ sẽ nằm ở cuối email.
Ví dụ: cửa hàng bánh Sandwich Jimmy John’s được mọi người yêu thích đã đính kèm ba tài khoản mạng xã hội lớn nhất của họ ở cuối email quảng cáo. Hay như nhiều công cụ tạo email nổi tiếng khác như MailChimp hay Constant Contact, họ cũng thường đưa ra các lựa chọn thêm liên kết chia sẻ mạng xã hội vào cuối email.
Sử dụng Email khuyến khích đăng ký
Một chiến thuật tuyệt vời để tích hợp mạng xã hội là gửi hàng loạt email giới thiệu các tài khoản mạng xã hội của doanh nghiệp đến những người đăng ký và khuyến khích họ theo dõi và nhấn like.
Với định dạng email này, thương hiệu có thể vừa thu hút người xem đến tài khoản Instagram của mình, vừa giúp quảng bá phong cách thời trang hipster và các bộ cánh sành điệu của thương hiệu.
Email Blast là việc gửi một thông điệp email đến một danh sách khách hàng lớn cùng một lúc mà không được phân khúc rõ ràng. Nói cách khác, email blast chính là chiến thuật “thà gửi nhầm còn hơn bỏ sót”, nên nó thường bị coi là email spam.
Email Blasts được sử dụng khi doanh nghiệp muốn tổ chức một cuộc thi trên mạng xã hội, thăm dò ý kiến từ người theo dõi hay cố gắng thu thập UCG cho một bài đăng trên blog. Email sẽ được gửi đến toàn bộ danh sách khách hàng của doanh nghiệp và thúc đẩy họ làm theo CTA được gắn vào email.
Dưới đây là một ví dụ của Email Blasts từ thương hiệu Handy:
Thương hiệu này đã cho phép khách hàng chỉ cần nhấp chuột, họ sẽ có cơ hội giành giải thưởng trên Twitter, khám phá những bức ảnh vui nhộn trên Instagram hay các video hữu ích trên trang tin Facebook của mình.
Tạm kết
Nhìn chung, tích hợp mạng xã hội là một chiến lược quan trọng mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần có. Nó giúp gia tăng độ nhận diện thương hiệu, tăng tỷ lệ tương tác và thắt chặt mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp. Trên đây những ý tưởng mà chúng tôi đưa tới giúp doanh nghiệp một xây dựng chiến lược tích hợp mạng xã hội toàn diện nhất. Chúc các bạn thành công!
Nguồn: marketingai.admicro.vn
Bài viết liên quan:
- Vì sao doanh nghiệp nên tích hợp hệ thống CRM vào phần mềm email marketing?
- Hướng dẫn tích hợp facebook chat vào website
- Cách tích hợp SMS vào dịch vụ chăm sóc khách hàng
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.