Làm thế nào để tạo điểm nhấn thu hút khách hàng trên Shopee
14/08/2020 15:01 | Comments
Ở thời điểm hiện tại thương mại điện tử đang phát triển với tốc độ rất chóng mặt. Người giàu nhất thế giới hiện nay là Jeff Bezos, cũng là ông trùm của ngành thương mại điện tử. Việt Nam cũng đang chứng kiến sự phát triển vượt bậc của thương mại điện tử, điển hình là Shopee. Việc mở một gian hàng kinh doanh trên Shopee không phải là việc gì quá khó khăn tuy nhiên cũng phải dành sự đầu tư đúng mức để có thể thu hút được khách hàng
Shopee là kênh thương mại điện tử online hot nhất trong thời gian gần đây, giúp cho việc mua bán online trở lên dễ dàng hơn bao giờ hết. Khi khách hàng mở app Shopee lên cũng giống như họ đang mở một cánh cửa bước vào một ngôi nhà. Việc của chúng ta là cần biết khách hàng sẽ dừng lại ở đâu trong ngôi nhà ấy. Nếu mình biết được khi vào Shopee khách hàng thường dừng lại ở những điểm nào lâu nhất và đặt giá trị của mình đúng ở chỗ đó, nghĩa là chúng ta đã tiếp cận được khách hàng rồi. Vậy trong bài viết này hãy cùng tìm hiểu xem hành vi lướt Shopee của người dùng xem họ thường dừng ở đâu, sẽ quan tâm đến những thứ gì trên Shopee nhé.
Banner
Đầu tiên khi mở app Shopee lên, khách hàng sẽ gặp phải những chiếc banner với đủ kích cỡ, kiểu dáng. Hiện nay, Shopee cung cấp cho các chủ shop ba loại banner chính đó là pop-up banner, skinny banner và homepage banner. Pop-up banner là banner to nhất nằm ở chính giữa màn hình hoặc app trên điện thoại.
Loại banner thứ hai nhỏ nhỏ hình tròn nằm ở góc bên phải màn hình là skinny banner. Tiếp đến là homepage banner hiện lên trên cùng của trang chủ.
Vậy có phải ai cũng lên được những banner này không và bằng cách nào?
Có hai cách để lên được những chiếc banner này. Hình thức thứ nhất là tham gia chương trình của ngành hàng. Các bạn có thể vào phần chương trình của Shopee và xem ngành hàng mình đang làm có những chương trình nào phù hợp thì ấn tham gia.
Bước 1: Vào mục “Chương Trình Của Shopee” trong “Kênh Marketing”
Bước 2: Chọn chương trình khuyến mãi phù hợp để tham gia và đọc kỹ điều khoản.
Bước 3: Click chọn “Thêm sản phẩm” và chọn loại sản phẩm mà bạn muốn tham gia.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Những chương trình của ngành hàng khi bạn tham gia thì sản phẩm của bạn sẽ có cơ hội xuất hiện ở homepage banner. Hình thức thứ hai là pop-up banner và skinny banner sẽ có ở trong mục marketing của shop với giá khá “chua chát”. Giá gói của main banner 9/9, 11/11 và 12/12 năm nay có 13 gói diamond, 20 gói platinum, 100 gói gold cho mỗi hàng thì giá của gói diamond là 20,000 VNĐ + 2000 VNĐ VAT là 22,000 VNĐ. Gói platinum là 13,000 VNĐ + 1300 VNĐ là 14,300 VNĐ. Còn gói gold là 2750 đô xấp xỉ 66 triệu. 66 triệu mà chia cho khoảng 100 gian hàng như vậy để chia sẻ traffic trong cùng một ngày 9/9 đó thì kèo này không thơm lắm.
Thanh công cụ tìm kiếm
Điểm dừng tiếp theo mà khách hàng thường dừng trên Shopee là thanh công cụ tìm kiếm. Khi họ chủ động muốn tìm kiếm một mặt hàng nào đó họ sẽ gõ vào thanh công cụ những từ khóa. Ví dụ bây giờ bạn muốn tìm mua áo ba lỗ thì bạn sẽ tìm bằng từ khóa là “áo ba lỗ”. Cách tìm kiếm thứ hai khá phổ biến ở Trung Quốc nhưng chưa phổ biến ở Việt Nam lắm đó là tìm kiếm bằng hình ảnh. Các dân buôn Việt Nam chữ Trung một tiếng bẻ đôi có thể không biết nhưng vẫn có thể nhập hàng Trung bình thường chỉ bằng việc tìm một tấm ảnh sản phẩm mà mình cần mua. Như vậy cách tìm kiếm thứ hai này đã hạn chế được rào cản về ngôn ngữ trên thị trường quốc tế. Dần dần trong tương lai, khách hàng sẽ chuyển sang tìm kiếm bằng hình ảnh nhiều hơn. Do đó, các chủ cửa hàng cũng cần làm hình ảnh tốt hơn để tối ưu kết quả tìm kiếm của người dùng.
Vậy một bức ảnh như nào là tốt?
Sau này sẽ không còn câu chuyện những bức ảnh bán hàng theo kiểu FaceBook tồn tại trên sàn nữa. Ví dụ như có rất nhiều người làm hình ảnh họ cho là đẹp nhưng thực tế lại không chuẩn. Ví dụ như trên một khung ảnh vuông, giả sử sản phẩm của bạn là một chiếc quần lót. Sau đó bởi vì để nền trắng thì nó đơn điệu quá nên là mọi người bắt đầu cho một đôi giày, cái máy ảnh và vài quả thông vào đây. Bạn hãy thử chụp bức ảnh ban đầu trên nền trắng và bức hình sau khi đã thêm họa tiết vào thì với hai bức hình sẽ cho ra kết quả tìm kiếm hoàn toàn khác nhau. Với bức hình thứ hai nhiều họa tiết tưởng là đẹp nhưng lại cho ra kết quả tìm kiếm sai hoàn toàn. Vì vậy chúng ta cần thay đổi tư duy làm ảnh trên sàn, làm một bức ảnh chuẩn thay vì màu mè nhiều họa tiết.
Flash Sale của shop
Flash Sale của shop là một tính năng mới trên Kênh Người bán mà bạn có thể lựa chọn sản phẩm để tham gia. Người bán có thể tự tạo chương trình Flash Sale của riêng Shop và cho hiển thị trong shop. Khách hàng chưa có mục tiêu lên Shopee thường sẽ lướt tìm flash sale và có thể phát sinh nhu cầu mua. Ví dụ ban đầu họ chưa có nhu cầu mua đũa nhưng khi thấy được flash sale bộ bát đũa đẹp của Nhật họ lại muốn mua về dùng thử. Vì vậy các chủ cửa hàng cũng nên thiết kế các chương trình flash sale một cách hợp lý để thu hút được nhiều lượt khách hàng quan tâm.
Shopee Game
Giờ đây, khách hàng không còn lên Shopee chỉ để mua hàng, săn sale, mà họ còn tìm kiếm thú vui giải trí là Shopee Game. Có rất nhiều loại game đa dạng từ thể loại, cách chơi đến phần thưởng như là game lắc xu, tưới cây, nông trại shopee, quay là trúng và kéo-búa-dao. Khách hàng vừa chơi vừa nhận được Shopee Xu như một phần thưởng khách hàng nhận được khi trúng thưởng hoặc thực hiện thành công các giao dịch.
Shopee Live
Shopee Live là tính năng mới dành cho Người bán trên ứng dụng Shopee. Livestream hiển thị trực tiếp tại trang shop trên app Shopee và link đến trang sản phẩm, khách hàng có thể mua hàng trong lúc xem livestream. Ưu điểm của tính tăng này là khách hàng có thể xem được ảnh thật trong lúc livestream không qua chỉnh sửa. Livestream cũng sẽ được lưu lại không biến mất và khách hàng có thể xem lại khi cần. Bạn thấy đó hình thức livestream bán hàng trên Facebook đã hoạt động cực kì hiệu quả, chốt đơn nhanh chóng. Tuy trên Shopee hình thức này chưa phổ biến lắm nhưng trong tương lai đây có thể là một công cụ bán hàng tiềm năng cho shop của bạn.
Trên đây là những điểm nhấn khách hàng thường quan tâm khi lên Shopee. Mong rằng bài viết này cung cấp thông tin hữu ích cho bạn. Nếu có bất cứ thắc mắc gì hãy đề lại comment, Nhanh.vn sẽ giúp bạn giải quyết thắc mắc nhanh nhất có thể.
Bài viết liên quan
- Bí quyết giúp thu hút khách hàng vào cửa hàng online của bạn mua hàng
- Làm thế nào để giữ chân khách hàng trung thành của bạn hiệu quả
- Livestream Facebook bán hàng làm sao để hiệu quả
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn
Theo nhanh.vn