Nếu bạn là người mới bắt đầu bán hàng trên Shopee thì còn rất nhiều điều bạn phải học hỏi, điển hình như việc làm thế nào để tăng lượng khách hàng biết đến sản phẩm mới đăng của bạn. Khi nhiều người truy cập vào xem sản phẩm của bạn thì mới có khả năng ra đơn cao. Hãy tìm hiểu cách làm hiệu quả đã được nhiều người áp dụng sau đây.

Tại sao phải tăng traffic cho sản phẩm mới trên Shopee?

Đầu tiên, traffic của một sản phẩm là lượt người dùng vào xem sản phẩm đó. Sản phẩm được nhiều người quan tâm nhấn vào xem chứng tỏ là sản phẩm đó chất lượng, đắt khách. Giống như một cửa hàng offline có nhiều người ra vào chứng tỏ shop đó có hàng tốt, đắt hàng. Bán online cũng vậy, nếu shop của bạn tốt, có nhiều lượt vào xem và đặt hàng thì chứng tỏ shop bạn uy tín, cung cấp sản phẩm, dịch vụ chất lượng.

Cách tăng traffic cho sản phẩm mới trên Shopee.

Vậy khi shop đã có lượng traffic ổn, thì khi ra mắt sản phẩm mới, bạn có cần làm gì để bán được hàng không? Câu trả lời là có. Tưởng tượng khách hàng bước vào một gian hàng uy tín, nhưng không biết sản phẩm mới của shop dùng có tốt hay không, vì mới nên chưa có review gì cả. Vậy thì, việc của bạn bây giờ là kích cầu, làm thế nào để khách hàng ấn vào xem sản phẩm mới, thích, hiểu rồi mua. Bài viết này sẽ đề cập đến bí quyết tăng traffic cho sản phẩm mới bởi công thức: Sản phẩm phễu + Follow + Quảng cáo + Top bán chạy + mua kèm deal sốc đã được rất nhiều chủ shop áp dụng và thành công.

Vậy hãy cùng tìm hiểu công thức này nhé!

Công thức tăng traffic cho sản phẩm mới trên Shopee

 Sản phẩm phễu + Follow + Quảng cáo + Top bán chạy + mua kèm deal sốc

Sản phẩm đầu phễu: Sản phẩm này sẽ giúp giới thiệu bạn và doanh nghiệp của bạn với đối tượng mục tiêu và có thể chạm đến nhiều người, nhiều đối tượng. Đây thường là sản phẩm có giá rất rẻ.

Bạn nhập một sản phẩm là bàn chải đánh răng Cosy với giá 3200 VNĐ về cài trên Shopee với giá 1000 VNĐ. Khi khách hàng thấy bàn chải đánh răng rất đẹp và rẻ, họ sẽ bấm vào xem. Giả sử bạn kéo được khoảng 160 người vào xem. Nếu họ bấm mua sản phẩm 1000 VNĐ đó, phí ship hiện lên 30,000 VNĐ, hầu hết khách hàng sẽ không mua tiếp. Tuy nhiên, họ có thể bấm vào nút “Xem shop” để xem các sản phẩm khác của shop nữa. Sau đó họ thấy một cái popup ưu đãi cho follower, họ sẽ làm gì tiếp theo? Đúng vậy, họ sẽ ấn follow để nhận được ưu đãi freeship hoăc giảm giá khi mua các sản phẩm khác của shop. Đó chính là cách sản phẩm phễu hoạt động giúp tăng lượt follow và đơn hàng cho shop. Đúng như cái tên, sản phẩm phễu sẽ giúp shop thu hút được rất nhiều lượt quan tâm.

Hoặc là khách hàng có thể ấn vào xem sản phẩm phễu. Ở trang sản phẩm đó có hiện chức năng top bán chạy, trong đó sẽ hiển thị từ 4 – 8 sản phẩm bán chạy của cửa hàng. Khách có thể sẽ click xem các sản phẩm trong danh sách này.

Follow: Là số lượt theo dõi gian hàng của bạn trên Shopee. Thứ nhất, việc gia tăng follow giúp tăng uy tín của shop. Tiếp theo, tăng follow, bạn có cơ hội gửi tin nhắn quảng bá cho nhiều người hơn. Đây là một tính năng rất mới của Shopee cho phép bạn gửi tin nhắn cho tất cả những người follow. Cuối cùng là khi bạn đăng tin tức về sản phẩm mới trên Shopee Feed, những người follow sẽ nhìn thấy tin này. Nếu bạn tạo một deal sốc cho sản phẩm mới, khách hàng sẽ quan tâm nhiều hơn, đơn hàng cũng sẽ tăng.

Quảng cáo trên Shopee: Là một công cụ cho phép bạn quảng cáo sản phẩm mới ở vị trí thu hút người dùng trên cả nền tảng website và ứng dụng. Những sản phẩm quảng cáo sẽ được gắn nhãn tài trợ. Có 3 tính năng trong quảng cáo Shopee đó là:

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng
  • Đấu thầu từ khóa: Khi người mua tìm kiếm những từ khóa mà bạn đã đấu thầu, quảng cáo sẽ xuất hiện ở trang Kết quả tìm kiếm.
  • Quảng cáo shop ads: Shop của bạn sẽ hiện ở vị trí trên cùng trang Kết quả tìm kiếm.
  • Quảng cáo liên quan: Trang của bạn sẽ hiện ở các vị trí nổi bật như Trang chủ Shopee hoặc Trang chi tiết sản phẩm.

Mua kèm deal sốc: Mọi người có thể đưa sản phẩm mới vào mục mua kèm deal sốc. Ví dụ, bộ khăn tắm có giá 150,000 VNĐ nhưng khi mua bàn chải bạn sẽ mua được bộ khăn tắm này với giá 139,000 VNĐ. Bằng cách này, khách hàng sẽ nhìn thấy sản phẩm bộ khăn tắm nhiều hơn, rồi phát sinh nhu cầu mua. Mặc dù tất cả chúng ta hầu như đã có một bộ khăn tắm ở nhà rồi, nhưng biết đâu việc đưa phễu vào, khách hàng nhìn thấy bộ khăn tắm mới, đẹp, lại giảm giá sẽ muốn mua hàng.

Mua kèm deal sốc.

Trên đây là bí quyết tăng traffic cho sản phẩm mới trên Shopee. Chúng tôi mong rằng bài viết đã cung cấp cho các chủ shop kinh doanh thông tin hữu ích, để lên chiến lược ra mắt sản phẩm mới một cách hiệu quả, thu lại về nhiều đơn hàng. Nếu bạn chưa biết phải làm như thế nào thì Liên hệ ngay cho ONESE theo số Hotline 093 367 3836 để được tư vấn và hỗ trợ nhé!

ONESE – Đơn vị  tư vấn và triển khai Digital Marketing tổng thể, tập trung vào Content MarketingInbound Marketing kết hợp với các chiến dịch quảng cáo khuếch đại nội dung đúng đối tượng. Giúp doanh nghiệp tăng khả năng thu hút khách hàng,  khách hàng tiềm năngtăng doanh số.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn

Bài viết liên quan

Theo nhanh.vn